Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Girona vs Barca (22h15 ngày 27/1): Kịch bản quen thuộc?

Chủ Nhật 27/01/2019 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một khi Barcelona đã tập trung hết lực lượng cùng sự tập trung cho một trận đấu, rất khó có đối thủ địch lại họ. Nhận định Girona vs Barca không tin rằng hàng xóm của gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ có kết quả tích cực.


Barca thiếu chiều sâu đội hình


Barcelona mới hứng chịu trận thua 0-2 đầy bạc nhược trên sân Sevilla tại lượt đi tứ kết cúp Nhà vua. Đó là điều không nằm ngoài dự đoán bởi ngay từ khi Barca công bố danh sách tham dự chuyến làm khách tới sân Ramon Sanchez Pizjuan, người ta đã có linh cảm không lành cho họ.

HLV Ernesto Valverde cho Lionel Messi và Sergio Busquets được nghỉ ngơi hoàn toàn. Các trụ cột khác trong đội hình chính của Barca như Jordi Alba, Ter Stegen, Philippe Coutinho rồi Luis Suarez đều ngồi trên ghế dự bị và hoặc nghỉ trọn trận, hoặc chỉ vào từ phút 63 trở đi.

Nhận định Girona vs Barca (22h15 ngày 271) Kịch bản quen thuộc hình ảnh
HLV Valverde tiến hành xoay vòng đội hình hồi giữa tuần

Như vậy, hơn một nửa đội hình tối ưu của Barca vào lúc này đã được xoay vòng trước Sevilla. HLV Valverde không hối hận với quyết định của mình bởi ông cho rằng đã đến lúc những ngôi sao của Blaugrana cần được dưỡng sức.

Nhưng chắc chắn một điều rằng chiều sâu đội hình của Barca là không tốt. Những sự bổ sung như Jeison Murillo hay Kevin-Prince Boateng chỉ dưới dạng cho mượn và đều nhận phải nhiều nghi ngờ. Ngoài ra, cũng không thể quên nhắc tới sự bất lực của HLV Valverde trong việc cải thiện khả năng của các cầu thủ trẻ.

Dù là “bom tấn” Ousmane Dembele hay tài năng của lò La Masia như Carles Alena, Valverde đều không giúp ích được nhiều. Hệ quả là Barca của ông chỉ thực sự chơi tốt khi có đầy đủ những quân bài tốt nhất.

Nhận định Girona vs Barca (22h15 ngày 271) Kịch bản quen thuộc hình ảnh 2
Những phương án B chưa mang lại hiệu quả cho Barca


Nhưng không thể xem thường


Tình thế của Barca lúc này tương đối giống với cách đây 2 tuần. Cũng với đội hình không phải mạnh nhất, Blaugrana đã hứng chịu thất bại 1-2 ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua trước Levante. Nhưng ngay sau đó, Messi cùng các trụ cột trở lại và Barca đè bẹp Eibar 3 bàn không gỡ tại La Liga.

Trên đà hưng phấn, gã khổng lồ xứ Catalonia thắng tiếp Levante khi tái ngộ tại cúp Nhà vua để lọt vào tứ kết trước khi hạ Leganes tại La Liga. Tất cả 3 trận đó, Barca đều thắng cách biệt và đều ghi được 3 bàn thắng vào lưới đối phương.

Barca thang Eibar 3-0
Có đội hình mạnh nhất, Barca không dễ cản

Rõ ràng, có một sự khác biệt lớn giữa khi Barca có Messi cùng các trụ cột và ngược lại. Nhận định Girona vs Barca tại vòng 21 La Liga tin vào điều này. Tại cúp Nhà vua, HLV Valverde đã có phần xem nhẹ nhưng chắc chắn La Liga thì không, đặc biệt là ở một trận derby xứ Catalonia.

Girona so với tầm vóc của Barca chỉ là một gã tí hon. Phong độ của đội bóng này thời gian qua rất ổn định, nhưng theo chiều hướng tiêu cực. Cụ thể, 9 trận vừa qua, Girona đều không thắng, với 4 là những thất bại.

Girona vs Barcelona
Nhận định Girona vs Barca không nghĩ sẽ có bất ngờ

Có một điều dễ nhận ra là trong chuỗi trận đó, đội bóng của HLV Eusebio Sacristán thường xuyên lâm vào tình trạng “công làm, thủ phá”. Họ có tiền tuyến với nhiều mũi công lợi hại, đa dạng. Tuy nhiên, hậu phương lại tỏ ra lỏng lẻo.

Mới nhất, Girona bại trận 2-4 trên sân của Real. Họ là người mở tỷ số trước nhưng vẫn rời sân Santiago Bernabeu với trận thua 2 bàn cách biệt. Đó là điển hình cho tình trạng của đội bóng này thời gian qua. Chuỗi 9 trận không thắng nói trên, Girona lọt lưới tới 18 lần, trung bình 2 lần/ trận.

Chắc chắn đó là một chi tiết mà Barca cùng các mũi công của họ rất ưng ý. Một trận thắng cách biệt nằm trong tầm tay của đội khách.

Đội hình dự kiến:
Girona (3-4-3):
13.Bounou - 2.Espinosa, 15.Juanpe, 5.Alcalá - 24.Porro, 23.A.García, 8.Pons, 34.Valery - 9.Portu, 7.Stuani, 10.B.García
Barca (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X