Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Getafe vs Real Madrid (22h ngày 4/1): Hàng xóm mơ mộng

Thứ Bảy 04/01/2020 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Getafe đang có phong độ rất cao và mơ về một chiến thắng trước hàng xóm hùng mạnh Real Madrid ở vòng 19 La Liga.


Real vẫn bất ổn


Nửa đầu mùa 2019-20 của Real Madrid gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Dưới tay HLV Zinedine Zidane, Los Blancos đang xếp thứ 2 ở La Liga với 2 điểm kém hơn Barcelona và cũng đã lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Đó không phải thành tích tồi nhưng nhiều người cho rằng Real vẫn có thể làm được nhiều hơn nữa. Đại kình địch Barca của họ đã ở một mức sức mạnh kém nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Nhận định Getafe vs Real Madrid (22h ngày 41) Hàng xóm mơ mộng hình ảnh
Real Madrid đã bỏ lỡ nhiều lần vượt qua Barca

Đã có những cú sảy chân nơi đoàn quân của Ernesto Valverde – người bị chỉ trích không ít mùa này nhưng Real không tận dụng triệt để. Cụ thể, Barca đã có 6 trận hòa hoặc thua thì con số của Los Blancos là 8.

Tại Champions League, Real đã vượt qua vòng bảng song chỉ với vị trí thứ 2. Với việc đứng sau Paris Saint-Germain, thầy trò Zinedine Zidane chấp nhận thực tế là phải gặp các đội đứng đầu các bảng khác và thường là những ông lớn.

Real Madrid đụng độ Man City: Guardiola viết lại lịch sử?
Man City chưa từng thắng Real Madrid tại Champions League nhưng đây là thời cơ để thầy trò Pep Guardiola thay đổi điều đó.

Lá thăm đưa Real tới với thử thách cực đại: Man City - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Champions League. Các CĐV của Bầy kền kền đang bắt đầu lo lắng từ bây giờ. Việc Zidane chưa bị sa thải sau nhiều lần nhận tối hậu thư chứng tỏ Real đã tiến bộ.

Tuy nhiên, chắc chắn Real hiện không còn duy trì sức mạnh như khi 3 lần vô địch Champions League liên tiếp. Họ không chỉ thiếu một “sát thủ” mang về trung bình 50 bàn/ mùa, đặc biệt là thường xuyên ghi những bàn quan trọng trong những trận đấu lớn.

Nhận định Getafe vs Real Madrid (22h ngày 41) Hàng xóm mơ mộng hình ảnh 2
Vòng trước La Liga, họ bị Bilbao cầm hòa 0-0

Ngoài ra, sự ổn định cũng là điều Real chưa duy trì đều đặn. Đang thăng hoa với một loạt chiến thắng liên tiếp, Los Blancos lại có 3 trận hòa nối nhau vào cuối năm 2019. Trong đó, chỉ màn chia điểm với Barcelona ở El Clasico là họ được thông cảm.

Trước Valencia, Real phải chờ tới phút bù giờ mới có bàn gỡ 1-1. Trước Athletic Bilbao vốn chơi khá tệ trên sân khách, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị cầm chân không bàn thắng.

Getafe không còn là tí hon


So về bề dài lịch sử, Getafe chỉ là tí hon nếu so với gã khổng lồ Real Madrid. Nếu như Real là số 1 của thủ đô, Getafe chỉ là đội bóng nằm ở ngoại ô. Khi so tài trong thời kỳ trước, đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez cầm chắc phần thua.

Nhận định Getafe vs Real Madrid (22h ngày 41) Hàng xóm mơ mộng hình ảnh 3
Getafe vẫn thi đấu ổn định trong mùa này

Đã từng có lúc Getafe thua tới 17 trong số 18 trận đối đầu với Real. Nhưng ở lần gặp nhau gần nhất tại sân nhà, thầy trò Jose Bordalas đã cầm hòa ông lớn Tây Ban Nha và thành Madrid với tỷ số 0-0.

Trước đó 1 mùa cũng trên sân Coliseum Alfonso Perez, Getafe chỉ thua hàng xóm sát nút 1-2 bởi bàn thắng quyết định phút 85 của Ronaldo. Kể cả khi thua Real 2-0 và 3-1 tại Bernabeu 2 mùa qua, họ cũng được thông cảm bởi người ta đã dự đoán về một kết quả tồi tệ hơn thế.

Đó là khái quát cho sự tiến bộ của Getafe thời Bordalas. Giúp đội bóng thành Madrid trở lại La Liga mùa 2016-17, HLV 55 tuổi lập tức đưa họ cán đích thứ 8 dù được liệt vào ứng viên… xuống hạng.

Nhận định Getafe vs Real Madrid (22h ngày 41) Hàng xóm mơ mộng hình ảnh 4
Getafe vs Real Madrid có thể xuất hiện bất ngờ

Với nền tảng đó, Getafe vươn lên thứ 5 ở BXH chung cuộc mùa trước, chỉ kém vị trí thứ 4 được dự Champions League có 2 điểm. Và hiện tại, họ vẫn đang nỗ lực hoàn thành giấc mơ còn dang dở của mình.

Trên BXH La Liga lúc này, Getafe đứng thứ 6 với chỉ 2 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Atletico Madrid. Họ kết thúc năm 2019 với trận thua Villarreal 1-0 nhưng đó là trên sân khách và trong thế chơi thiếu người ở 30 phút cuối.

Trước đó, Getafe đã có 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đoàn quân của Bordalas đã giành quyền đi tiếp ở cả cúp Nhà vua lẫn Europa League bên cạnh áp sát top 4 tại La Liga.

Trên sân nhà ở giải quốc nội, Getafe chỉ thua 1 trong số 14 trận vừa qua và trước gã khổng lồ Barca. Tiếp đón một Real ở đẳng cấp tương tự, họ đã rút ra nhiều bài học. Một lối chơi phòng ngự phản công từ đội mới chỉ lọt lưới 17 bàn sau 18 trận đã qua ở La Liga sẽ khiến thầy trò Zidane gặp khó.

Ở trận này, Real còn thiếu trụ cột hàng thủ là Sergio Ramos do treo giò. Có đủ lý do để tin vào một cú sốc sẽ được Getafe tạo ra trên sân nhà vào tối thứ 7 này.

Thông tin lực lượng
Getafe:
Thiếu Bargara chấn thương, Olivera bị treo giò
Real Madrid: Asensio, Hazard chưa thể trở lại sau chấn thương, Ramos bị treo giò

Đội hình dự kiến

Nhận định Getafe vs Real Madrid (22h ngày 41) Hàng xóm mơ mộng hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Getafe thắng 1-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X