Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Getafe vs Barca (2h ngày 18/10): Cái duyên Coliseum

Thứ Bảy 17/10/2020 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona mong muốn tìm lại chiến thắng ở La Liga khi hành quân đến sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe vào đêm thứ 7.

Sau 3 trận đã đấu ở La Liga mùa này, Barcelona hiện đứng thứ 5 trên BXH với 7 điểm. Trong khi đó, Getafe cũng có 7 điểm như đội bóng của Ronald Koeman song đã chơi nhiều hơn 1 trận, xếp thứ 7.

Getafe không dễ đánh bại

Nhận định Getafe vs Barca (2h ngày 1810) Cái duyên Coliseum hình ảnh
Getafe thua đậm Sociedad 3-0 trước giờ nghỉ quốc tế

Getafe đã có một khởi đầu đáng khích lệ trong mùa giải 2020-21. Đội bóng thủ đô giành được 7 điểm sau 4 trận đã đấu để đứng thứ 7 trên BXH, chỉ kém 3 điểm so với ngôi đầu bảng của Real Madrid.

Getafe bắt đầu mùa giải với chiến thắng 1-0 trước Osasuna trước khi hòa Alaves 0-0 một tuần sau đó. Họ ca khúc khải hoàn một lần nữa trên sân nhà Coliseum Alfonso Perez khi đè bẹp Real Betis 3-0.

Nhưng tới chuyến làm khách của Real Sociedad ngày 4 tháng 10 vừa qua, Getafe chịu thất bại nặng nề 3-0. Dù sao, 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế cũng góp phần giúp đoàn quân của Jose Bordalas sốc lại tinh thần.

Nhận định Getafe vs Barca (2h ngày 1810) Cái duyên Coliseum hình ảnh 2
Nhưng nhìn chung đội bóng thủ đô vẫn khó bị đánh bại

Dưới tay Bordalas, Getafe luôn rất khó chịu. 3 trận giữ sạch lưới tại La Liga mùa này là minh chứng và dường như trận thua Sociedad chỉ là tai nạn. Mùa trước, Getafe đứng thứ 8 ở La Liga, nhưng đó dường như là hệ quả của việc phải chơi thêm ở Europa League khi mà chiều sâu đội hình có hạn.

Getafe đã lọt vào vòng 1/8 của giải đấu hạng 2 châu Âu mùa trước, để thua ông lớn Inter Milan 2-0. Còn nhớ ở mùa 2018-19, họ cán đích thứ 5 La Liga với chỉ 2 điểm kém hơn vị trí thứ 4 được dự Champions League của Valencia.

Giờ đây, Getafe chỉ chinh chiến ở La Liga và hy vọng sẽ góp mặt trong top 6 được dự cúp châu Âu. 7 bản hợp đồng mới được đội bóng áo xanh thực hiện nói lên quyết tâm của họ. Trong đó, Marc Cucurella là đáng chú ý nhất, tới từ Barcelona với giá 10 triệu euro.

Coutinho go hoa cho Barca truoc Sevilla
Barca khởi đầu tốt thời HLV Koeman

Barca có duyên

Đêm thứ 7 này, Cucurella sẽ có cơ hội tái ngộ Barca ở trận đấu thuộc vòng 6 La Liga. Blaugrana khởi đầu hoàn hảo dưới thời tân HLV Koeman khi hạ Villarreal 4-0 và Celta Vigo 3-0 vào đầu tháng 10.

Ngay trước đợt nghỉ quốc tế, Barca đã bị Sevilla cầm chân với tỷ số 0-0 trên sân Camp Nou. Đó là ngày đối thủ của họ chơi đầy kiên cường và có tổ chức, điều thường thấy dưới thời HLV Julen Lopetegui.

Cái cách mà Sevilla thể hiện là không tầm thường chút nào. Các chuyên gia thậm chí còn đánh giá các nhà đương kim vô địch Europa League có tiềm năng hạ bệ Barca và Real Madrid trong cuộc đua lên ngôi vương La Liga mùa này.

Ronald Koeman
Blaugrana có hình ảnh khác mùa trước

Dù sao, 7 điểm sau 3 trận chính thức đầu tiên thời Koeman vẫn là đáng khích lệ với Barca. So với giai đoạn cuối mùa trước khi chịu nhiều cú sốc, hiện đội bóng xứ Catalonia đã khởi sắc hơn đáng kể.
 
Làm khách của Getafe vào cuối tuần này, Barca muốn có một kết quả tích cực làm bàn đạp cho trận El Clasico đầu tiên của mùa giải vào ngày 24 tháng 10 tới. Tác động tài chính từ đại dịch Covid-19 với sân Camp Nou là rõ rệt.

Barca đã và dự định sẽ tiếp tục cắt giảm lương của các thành viên. Dù vậy, họ vẫn ký hợp đồng với Pedri, Matheus Fernandes, Sergino Dest, Trincao và Miralem Pjanic trong mùa hè này. Họ là những viên gạch đầu tiên để HLV Koeman xây lên triều đại của mình.

Getafe vs Barca nhan dinh
Lịch sử lên tiếng ở trận Getafe vs Barca?

Có thể hình dung Barca sẽ lại có những giây phút khó khăn trước Getafe, đội không dễ chọc thủng lưới giống như Sevilla. Tuy nhiên, lịch sử đứng về phía họ khi thắng cả 4 lần đối đầu gần nhất ở La Liga.

9 năm qua, Barca cũng không hề phải nhận thất bại trước Getafe. Tại sân Coliseum Alfonso Perez, Blaugrana thắng tới 10 trong số 12 lần gần đây hành quân tới. 3 điểm thuộc về Barca vẫn là khả năng cao hơn cả.

Dự đoán tỷ số: Getafe 1-2 Barca

Thông tin lực lượng
Getafe:
Không có thiếu vắng đáng tiếc nào
Barca: Ter Stegen, Umtiti, Alba dưỡng thương. Khả năng góp mặt của Pjanic, Firpo còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Getafe vs Barca (2h ngày 1810) Cái duyên Coliseum hình ảnh
 

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X