Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Getafe vs Barca (21h ngày 28/9): Bệnh cũ tái phát?

Thứ Bảy 28/09/2019 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ cố gắng để giành chiến thắng sân khách đầu tiên trong mùa này, song Getafe lại là đối thủ không dễ chịu một chút nào.
 

Barca sợ sân khách


Barcelona đã tìm lại chiến thắng khi vượt qua Villarreal 2-1 vào tối thứ 3 vừa qua. 2 bàn thắng của Antoine Griezmann và Arthur đã giúp Blaugrana cắt mạch 2 trận chỉ hòa Dortmund 0-0 và thua Granada 2-0.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho 3 điểm vừa qua cũng không rẻ chút nào. Siêu sao Lionel Messi của họ đã gặp phải chấn thương và rời sân ngay sau hiệp 1 tại sân Camp Nou. Trong phần còn lại, Barca tỏ ra chật vật và giữ nguyên tỷ số 2-1 trong sự run rẩy.

Nhận định Getafe vs Barca bóng đá  tối nay Bệnh cũ tái phát hình ảnh
Phong độ sân khách của Barca là dấu hỏi

Với vấn đề về bắp chân tái phát, Messi chắc chắn sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách trên sân Getafe tại vòng 7 La Liga cùng 2 hậu vệ Barca là Jordi Alba và Samuel Umtiti. Đó chỉ là trận đầu tiên bởi dự kiến siêu sao người Argentina còn làm khán giả 2 trận sau đó với Inter Milan và Sevilla.

Đến thời điểm này, Barca vẫn đang trong khởi đầu mùa giải 2019-20 đầy gian khó. Một phần không nhỏ dẫn tới những lời chỉ trích với đoàn quân của Ernesto Valverde cũng bởi thành tích sân khách của họ rất khiêm tốn.

Nhận định Getafe vs Barca (21h ngày 289) Bệnh cũ tái phát hình ảnh 2
Messi sẽ bỏ lỡ trận đấu Getafe vs Barca

3 chuyến hành quân đã qua tại La Liga, Barca đều không thắng. Họ thua Athletic Bilbao 1-0 ngày mở màn giải đấu và chỉ kiếm vỏn vẹn 1 điểm tại sân 2 tân binh mới lên hạng là Osasuna (hòa 2-2) và Granada (thua 2-0).

Xen giữa vào đó là trận hòa không bàn thắng đầy may mắn trước Dortmund tại vòng bảng Champions League. Trong bối cảnh “bùa hộ mệnh” Messi lại một lần nữa phải làm khán giả, không ai dám khẳng định Barca sẽ bùng nổ trên sân Getafe cuối tuần này.

HLV Valverde cập nhật tình hình chấn thương của Messi
Valverde thừa nhận ông không biết khi nào Messi sẽ trở lại nhưng cũng khẳng định chấn thương của M10 không quá nặng.


Getafe luôn khó chịu


Sau trận thua sát nút 1-0 trước Atletico Madrid ngày ra quân La Liga, Getafe đã trải qua chuỗi bất bại 6 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, có 2 là chiến thắng bao gồm 1-0 trước Trabzonspor tại Europa League và 4-2 trước Mallorca tại La Liga còn lại là 4 trận hòa.

Cần phải nhấn mạnh rằng chỉ có 1 trong 4 trận hòa trên của Getafe là có một chút không như ý trước Alaves. Còn lại, khi họ chia điểm với Athletic Bilbao, Real Betis và mới nhất là Valencia đều với tư thế cửa dưới, hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Nhận định Getafe vs Barca (21h ngày 289) Bệnh cũ tái phát hình ảnh 3
Getafe là một đối thủ rất khó chịu

Cũng như mùa giải trước, Getafe dưới tay HLV Jose Bordalas luôn đầy quyết tâm và không dễ đánh bại chút nào. Mùa trước, đội bóng ngoại ô thành Madrid cán đích thứ 5 tại La Liga với chỉ 2 điểm kém hơn 4 đội được dự Champions League.

Xét về số bàn thua mùa 2018-19, Getafe chỉ nhiều hơn duy nhất 1 đội là Atletico Madrid ở hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Xét về số trận thua, chỉ Barcelona, Atletico và Valencia ít hơn họ. Dĩ nhiên, họ vẫn được mệnh danh là “Vua hòa” khi hòa tới 14 trong số 38 vòng đấu mùa trước.

Nhưng nếu đặt trong bối cảnh đối thủ sắp tới là Barca, thêm một lần chia điểm lại là điều Getafe mong muốn. Phía trước Blaugrana thiếu Messi là một hàng thủ vững chắc hàng đầu La Liga. Và khi Barca vẫn còn mắc bệnh sợ sân khách, rất khó để họ giành 3 điểm trước một Getafe chỉ thua 1 trong số 16 trận gần đây trên sân nhà với 11 là chiến thắng.

Preview Getafe vs Barca
Với lợi thế sân nhà, Getafe sẽ khiến Barca gặp khó


Thông tin lực lượng

Getafe: Antunes và Ndiaye không thể ra sân do chấn thương. Olivera, Etxeita còn chưa chắc chắn.
Barca: Alba, Umtiti và Messi chưa kịp bình phục.
 

Đội hình dự kiến:

Getafe (4-4-2): Soria; Damian, Dakonam, Cabrera, Nyom; Jason, Arambarri, Maksimovic, Cucurella; Molina, Mata
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Firpo; De Jong, Busquets, Arthur; Dembele, Suarez, Griezmann
 

Phong độ của Getafe và Barca


Getafe vs Barca phong do
 

Thành tích đối đầu


Getafe vs Barca doi dau
 

Nhận định bóng đá Getafe vs Barcelona thống kê đặc biệt:

- Barca thua theo châu Á 7 trận sân khách liên tiếp từ cuối mùa trước tới nay
- Barca có tỷ lệ thắng theo châu Á thấp thứ 3 tại La Liga sau 6 vòng đầu (33,33%)
- Barca chỉ thắng theo châu Á 1/4 trận đối đầu gần nhất với Getafe (thua 3).
- Barca chỉ thắng theo châu Á 1/5 trận đối đầu gần đây trên sân Getafe (thua 3, hòa 1).

Dự đoán tỷ số Getafe vs Barca: Hòa 1-1

Xem thêm : Nhận định bóng đá 24h hôm nay


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X