Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Espanyol vs Real Madrid (3h ngày 29/6): Thất vọng và tham vọng

Chủ Nhật 28/06/2020 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa Espanyol vs Real Madrid là hai số phận trái ngược. Kết quả trận đấu tới khó lòng có bất ngờ.

Real đang cầm cờ


Trở lại sau 3 tháng nghỉ tránh dịch, Real Madrid thể hiện bộ mặt khác hẳn. 4 trận trước đó, Los Blancos thua tới 3 và ảnh hưởng đến cơ hội ở cả 2 đấu trường tham gia. Tại Champions League, Real để thua Man City 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 ngay trên sân nhà.

Tại La Liga, Real mất ngôi đầu vào tay Barcelona. Nhưng 4 trận vừa qua, Los Blancos đã lặp lại trật tự khi toàn thắng, thu về trọn 12 điểm. Họ vượt qua Barca để dẫn đầu khi hơn thành tích đối đầu (hòa 1, thắng 1) dù cùng có 68 điểm.

Nhận định Espanyol vs Real Madrid (3h ngày 296) Tham vọng hình ảnh
Real có 4 chiến thắng liên tiếp ở La Liga

Nếu thắng 7 trận còn lại, Real sẽ vô địch La Liga mà không cần quan tâm tới kết quả của Barca ra sao. Nó tới từ việc đội bóng thủ đô thắng cả 4 trận sau khi tái khởi động giải đấu còn kình địch bị Sevilla cầm hòa 0-0 cách đây hơn 1 tuần.

Trong phần còn lại, lịch thi đấu của Real được đánh giá là dễ thở hơn. Trước mắt, ở vòng 32 này, khả năng sảy chân của gã khổng lồ Tây Ban Nha là rất thấp khi làm khách của Espanyol đứng cuối cùng tại La Liga.

Lịch thi đấu dày đặc cùng sự chuẩn bị gấp gáp cho ngày trở lại thi đấu mang lại khó khăn cho các đội khác tại La Liga nhiều hơn là Real. Trong nhiệm kỳ 2 của Zidane tại Los Blancos, họ không còn một ngôi sao có thể xoay chuyển thế trận như Cristiano Ronaldo.

Nhận định Espanyol vs Real Madrid (3h ngày 296) Thất vọng và tham vọng hình ảnh 2
Zidane đang rất biết cách xoay tua

Nhưng bù lại, Real là một tập thể không phụ thuộc vào bất cứ ai. Zidane cũng không ngừng xoay tua để tạo ra sự tươi mới và nó giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trường sức trong cả mùa giải.

Điều này thể hiện rõ trong giai đoạn La Liga trở lại. Dù phải thi đấu và thay đổi đội hình, nhân sự liên tục, Real vẫn vững vàng với 4 chiến thắng liên tiếp.

Với việc Barca bất ngờ bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 trên sân khách, Real càng thêm động lực đánh bại Espanyol. Không chỉ nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 5 mà Los Blancos còn tạo ra khoảng cách 2 điểm nhiều hơn kình địch trên BXH.



Espanyol buông cờ trắng

So với Real, Espanyol có tương lai mù mịt hơn nhiều. Trong khi đối thủ sắp tới ngự trên đỉnh La Liga, “Bầy vẹt” lại ở dưới đáy của BXH. Với 24 điểm sau 31 trận đã đấu, Espanyol kém khu vực an toàn tới 8 điểm. Nguy cơ họ xuống hạng 2 lần đầu từ mùa 1993-94 đã hiện hữu.

Đáng nói là Espanyol chưa cho thấy nhiều nỗ lực thay đổi tình hình. Đội chủ sân RCDE tái xuất hứa hẹn ở La Liga với 4 điểm khi hòa Getafe 0-0 và thắng Alaves 2-0.

Espanyol 2-2 Barcelona Wu Lei va Pique
Espanyol đang đứng đội sổ tại La Liga

Nhưng 2 trận sau đó với Levante và Real Betis, Espanyol toàn thua lần lượt 3-1 và 1-0. Sự xuất hiện của HLV Abelardo cũng chỉ giúp đội bóng xứ Catalonia khởi sắc trong một số thời điểm bởi thực lực của họ có hạn.

Trong chặng đường còn lại, Espanyol còn phải gặp cả hai ông lớn là Real và Barca chỉ trong vòng chưa tới 10 ngày. Chỉ cần tiếp nhận những thông tin trên thôi, người hâm mộ “Bầy vẹt” đã phải cảm thấy tuyệt vọng.

Celta Vigo 2-2 Barca (KT): Song sát Messi vs Suarez chơi tốt, nhà ĐKVĐ vẫn mất điểm tại tử địa
Hòa Celta Vigo với tỷ số 2-2 ở vòng 32 La Liga, Barcelona gần như chắc chắn sẽ bị Real Madrid nới rộng khoảng cách trên BXH.

Ngoài ra, Espanyol sở hữu một đội hình già nua và bất lợi lớn trong chặng đường còn lại được tiến hành gấp gáp. Tính ra, trong 11 người chơi nhiều nhất cho đội bóng này tại La Liga từ đầu mùa, có tới 7 người từ 30 tuổi trở lên.

Trong đó, cá biệt có trường hợp thủ môn Diego Lopez, người sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 11 tới. Đây là một cựu thành viên của Real Madrid và chuẩn bị gặp lại CLB cũ.

Espanyol vs Real preview
Espanyol vs Real Madrid khó lòng xảy ra bất ngờ

Có điều đây khó lòng là một kỷ niệm đẹp cho Lopez. Lịch sử chỉ ra Espanyol là “con mồi” ưa thích của Real. 15 lần đối đầu từ năm 2014 tới nay, Los Blancos thắng tới 14 lần, con số gần như tuyệt đối.

Ngay cả trên sân Espanyol, Real cũng ca khúc khải hoàn ở 10 trong 12 lần hành quân tới từ năm 2009. Khi không được đón khán giả tới cổ vũ, “Bầy vẹt” còn trở nên tầm thường hơn nữa và rất có thể sẽ bị “Kền kền” xơi tái.




Thông tin lực lượng
Espanyol:
Corchia vắng mặt do chấn thương.
Real Madrid: Jovic, Vazquez chấn thương còn Mendy, Modric bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Espanyol vs Real Madrid (3h ngày 296) Tham vọng hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X