Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Espanyol vs Real (2h45 ngày 28/1): Trong làn gió đổi thay

Chủ Nhật 27/01/2019 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang có những sự thay đổi mang tính tích cực trong thời gian qua. Nhận định Espanyol vs Real tin vào đội bóng mạnh hơn và có phong độ cao hơn.

Real trên đà đi lên


Sau 2 cú vấp tại La Liga đầu năm mới, Real Madrid đã bình ổn tình hình trở lại. 5 trận vừa qua, đội bóng của HLV Santiago Solari thắng tới 4. 2 vòng đấu vừa qua tại La Liga, họ giành trọn 6 điểm rất quan trọng trước những đối thủ đang chạy đua vào tốp 4 là Real Betis và Sevilla.

2 trận toàn thắng lần lượt 2-1 và 2-0 trước những đội bóng xứ Andalusia đã nói lên nhiều điều về Real. Đầu tiên, đội bóng thành Madrid vẫn có khát khao lớn chinh phục các đỉnh cao ở mùa giải này. Cho đến tận những phút cuối, Real vẫn cố gắng giành trọn 3 điểm trước các đối thủ trực tiếp dù biết rằng rất mạo hiểm.

Nhận định Espanyol vs Real (2h45 ngày 281) làn gió đổi thay hình ảnh
Real mới kiếm được những trận thắng quan trọng

Để có được sự khát khao đó, HLV Solari đã phải mạnh dạn gạt ra khỏi đội hình chính một số nhân vật mà ông cho rằng đang không thể hiện được quyết tâm khi ra sân. Isco và Marcelo là những điển hình bất chấp từng là trụ cột quan trọng trong đội.

Thay vào đó, Solari trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ sung sức như Vinicius Junior và Sergio Reguilon. Nhận được niềm tin từ ông thầy gắn bó khi còn ở đội trẻ, cả hai đều đã tiến bộ từng ngày, đặc biệt là cái tên đầu tiên.

Vinicius chỉ mất nửa năm để cho thấy tại sao mình có mức giá 45 triệu Euro ở tuổi 18. Trong bối cảnh Gareth Bale và Marco Asensio đều chấn thương, thần đồng bóng đá Brazil thậm chí trở thành điểm tựa trên hàng công Real.

Nhận định Espanyol vs Real (2h45 ngày 281) Trong làn gió đổi thay hình ảnh 2
Vinicius đang gây sốt tại thành Madrid

Ở một số trận vừa qua của Real, có cảm giác cứ khi bóng qua chân Vinicius, một điều gì đó sẽ lại xảy đến với đối thủ. Những pha đi bóng lắt léo, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng quấy rối của chàng trai sinh năm 2000 là điểm nhấn lớn trong cách chơi của Los Blancos thời gian qua.

Mới nhất, ở trận thắng 4-2 trước Girona tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua, chính Vinicius đã góp công lớn ở 3 bàn thắng của Real. Cụ thể, anh kiếm về một quả penalty cho Sergio Ramos ghi bàn, gây rối loạn trước khi nhả lại cho Marcelo tạt vào cho Ramos hoàn tất cú đúp và cuối cùng căng ngang dọn cỗ cho Karim Benzema đưa bóng vào lưới trống.

Vượt khó tại cúp Nhà vua, HLV Real ngợi ca ‘thần đồng’
Santiago Solari ca ngợi Vinicius Junior. Sao trẻ người Brazil đang chơi rất lên chân tại Real Madrid, mới nhất là màn trình diễn chói sáng ở chiến thắng 4-2...


Espanyol lâm vào khủng hoảng


Những sự trưởng thành như của Vinicius là điều Real Madrid rất hoan nghênh. Trong giai đoạn các công thần dần bước sang sườn dốc bên kia, đội bóng Hoàng gia rất cần những nhân tố mới bước lên. Sẽ thật tuyệt vời nếu Real vẫn có thể khôi phục niềm hy vọng giành các danh hiệu sau khi tưởng chừng đã phải trải qua mùa giải vứt đi.

Sau 2 trận thắng Betis và Sevilla như đã nói, Real đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH La Liga trước vòng 21. Đúng ra, chuyến làm khách tới sân Espanyol từng được xem là rất quan trọng và rất gian khó với Los Blancos. Nhưng tình hình hiện nay đã khác.

Espanyol vs Real Madrid

Nhận định Espanyol vs Real giữa hai đội có phong độ trái ngược


Espanyol từ chỗ cạnh tranh tốp đầu đã tụt xuống thứ 13 trên BXH. Đó là hệ quả của việc 9 vòng đấu vừa qua của La Liga, Bầy vẹt thua tới 8 ngoại trừ trận trắng 1-0 cũng rất chật vật trước Leganes. Để giờ đây, mục tiêu của Espanyol chỉ còn là trụ hạng khi khoảng cách giữa họ với nhóm nguy hiểm cũng chỉ là 4 điểm.

Sở dĩ HLV Rubi vẫn còn tại vị là sự thông cảm của lãnh đạo. Espanyol hiện vẫn đang hứng chịu cơn bão chấn thương với một loạt trung vệ như David Lopez, Oscar Duarte rồi Naldo đều chưa thể trở lại. Trận tới, họ nhiều khả năng phải dùng hậu vệ Lluis Lopez mới 21 tuổi từ đội trẻ đôn lên.

Điều duy nhất mà Espanyol có thể bấu víu vào trước Real là sân nhà RCDE. Nhưng cần biết rằng họ đã thua 3 trong 4 lần gần nhất chơi tại đây, đều cách biệt 2 bàn trở lên trước Girona, Barcelona và Real Betis. Real không quá ngán ngại phải làm khách của Espanyol trong quá khứ khi thắng tới 9 trong số 11 lần gần nhất ghé thăm (hòa 1) và nhiều khả năng sẽ lại ca khúc khải hoàn ra về.

Đội hình dự kiến:
Espanyol (4-3-3):
13.D.López - 8.Rosales, 15.L.López, 22.Hermoso, 12.Vilá - 10.Darder, 21.Roca, 23.Granero - 11.Baptistao, 7.Iglesias, 9.García
Real Madrid (4-3-3): 25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 23.Reguilón - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 17.Vázquez, 9.Benzema, 28.Vinícius

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X