Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Espanyol vs Barca (3h ngày 5/1): Nội gián có cứu nổi Bầy vẹt?

Thứ Bảy 04/01/2020 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Espanyol có tân HLV thân quen với Barcelona song như vậy xem ra là chưa đủ để họ nghĩ về một bất ngờ ở vòng 19 La Liga.
 

Barca vẫn đang ổn


Bỏ lại đằng sau giai đoạn lao đao đầu mùa, Barcelona đã khởi sắc hơn về phong độ kể từ cuối tháng 9 năm ngoái. 18 trận trôi qua trên mọi đấu trường, họ chỉ thua có 1 trước khắc tinh Levante và hòa 2 trước Real Madrid và Real Sociedad.

2 trận hòa nói trên của Barca diễn ra trong 3 trận cuối cùng của năm 2019. Nếu xét một cách kỹ lưỡng, chúng đều có thể được thông cảm. Làm khách của Sociedad không đơn giản với bất cứ đối thủ nào tại La Liga khi tinh thần tự tôn của họ là rất lớn.

Nhận định Espanyol vs Barca (3h ngày 51) Nội gián cứu nổi vẹt hình ảnh
Barca không thua ở El Clasico có thể thông cảm

Còn khi tiếp đón Real Madrid, đại kình địch của Barca đã chơi một trận xuất thần. Nhưng chính vì thế, 1 điểm cũng không phải quá tệ với Blaugrana trong một ngày họ đã dưới cơ.

Nhưng tới trận đấu cuối cùng trong năm, Barca đã biến nó thành một bữa tiệc Giáng sinh sớm. Trên sân nhà Camp Nou, đội bóng xứ Catalonia vùi dập Alaves tới 4-1.

Lionel Messi vẫn tiếp tục ghi bàn, nâng số bàn mùa này lên con số 15 sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường chưa kể 9 pha kiến tạo. Phong độ tuyệt vời của ngôi sao người Argentina sau chấn thương đã góp phần thúc đẩy Barca không nhỏ.

Nhận định Espanyol vs Barca (3h ngày 51) Nội gián có cứu nổi Bầy vẹt hình ảnh 2
Blaugrana vùi dập Alaves 4-1 trong trận đấu cuối năm 2019

Ở tuổi 32, Messi vẫn đang ở đẳng cấp thế giới và nó là sự bảo đảm cho việc Barca vẫn đáng tin cậy trong thời điểm này. HLV Ernesto Valverde của họ vẫn phải chịu nhiều chỉ trích vì không xây dựng được lối chơi rõ ràng cho Blaugrana và phụ thuộc quá nhiều vào số 10 vĩ đại.

Nhưng có một thực tế là thành tích của Barca vẫn đang rất ổn. Đội chủ sân Camp Nou vẫn đang đứng đầu La Liga và lọt vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng. Khi mà đối thủ của Barca ở cúp châu Âu chỉ là Napoli, cửa đi tiếp của họ là rất cao.

Và người hâm mộ Barca còn lạc quan hơn nữa khi thấy Antoine Griezmann đã hòa nhập tốt với đội bóng thời gian qua. Sự ăn ý của cựu tiền đạo Atletico Madrid với Messi và Luis Suarez cũng được gia tăng.

Barca 4-1 Alaves: Tam tấu M-S-G cùng nổ súng, Blaugrana thắng lớn
Messi, Griezmann, Suarez và Arturo Vidal mỗi người đóng góp 1 bàn thắng giúp Barca nhấn chìm Alaves 4-1 trên sân nhà ở vòng 19 La Liga đêm 21/12.


Espanyol khó đổi vận ngay


Ở thời điểm này, Barca vẫn là đội bóng số 1 của Tây Ban Nha. Và đồng nghĩa với việc Espanyol cũng chuẩn bị đối mặt với thử thách cực đại ở La Liga. Chỉ duy nhất một điều giúp Bầy vẹt hy vọng về một kết quả tốt ở derby Catalonia là thói quen “thay tướng, đổi vận”.

Với kết quả bết bát, lãnh đạo Espanyol buộc phải có những quyết định mạnh tay trên ghế huấn luyện. Chỉ 2 tháng sau khi mùa giải 2019-20 bắt đầu, họ đã phải sa thải David Gallego – người nhiều năm gắn bó từ đội trẻ tới đội 1.

Nhận định Espanyol vs Barca (3h ngày 51) Nội gián có cứu nổi Bầy vẹt hình ảnh 3
HLV Abelardo mới lên dẫn dắt Espanyol

Và người kế nhiệm Pablo Machin cũng chỉ được giao có 2 tháng rưỡi nắm quyền. Chuỗi 8 trận thua 6, hòa 2 của Espanyol khiến HLV 44 tuổi mất việc ngay trước Giáng sinh bất chấp đội bóng đi tiếp ở cả cúp Nhà vua lẫn Europa League.

Nhiệm vụ đưa Espanyol trở lại giờ được giao cho Abelardo Fernandez – người từng có 8 năm gắn bó với Barca (năm 1994 tới 2002). Ngay trận ra mắt, cựu trung vệ này sẽ gặp lại CLB cũ của mình.

Espanyol vs Barca ava
Derby Espanyol vs Barca vẫn có sự chênh lệch

Đó sẽ là một dịp đặc biệt nhưng chưa chắc Abelardo sẽ mong chờ một sự khởi đầu gian khó đến vậy. Có điểm trước Barca với Messi lấy lại được thể trạng sung mãn sau kỳ nghỉ là không đơn giản chút nào.

Espanyol vẫn đang lặn ở đáy BXH La Liga với 5 điểm kém hơn khu vực an toàn. Trước Barca, Bầy vẹt không có một loạt trụ cột như Sebastien Corchia, Victor Sanchez, Pablo Piatti do chấn thương hay Esteban Granero do treo giò. Chỉ tinh thần là không đủ cho Espanyol giành điểm trước hàng xóm khổng lồ.




Thông tin lực lượng
Espanyol:
Corchia chưa kịp bình phục, Granero bị treo giò. Sanchez, Piatti nhiều khả năng cũng vắng mặt.
Barca: Dembele, Arthur, Ter Stegen ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Espanyol vs Barca (3h ngày 51) Nội gián cứu nổi vẹt hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X