Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Espanyol vs Barca (2h45 ngày 9/12): ‘Cơm nguội’ cũng chẳng có ở derby!

Thứ Bảy 08/12/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chiến thắng nhạt như cơm nguội đang ngày một xuất hiện nhiều hơn tại Barcelona. Nhưng nhận định Espanyol vs Barca tin rằng đến điều đó, thầy trò Valverde chưa chắc đã có ở derby Catalonia.

Barca gây phản cảm


Đến lúc này, tức hơn 1 năm rưỡi gắn bó với Barcelona, HLV Ernesto Valverde vẫn đang loay hoay trong việc định hình đội bóng. Câu hỏi Barca theo đuổi phong cách tấn công hay phòng ngự làm chủ đạo không dễ để trả lời.

Mùa trước, Valverde hướng tới sự thực dụng cho Barca và tương đối thành công khi họ giành cú đúp danh hiệu tại La Liga và cúp Nhà vua. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ trong ngoài sân Camp Nou không chấp nhận thứ bóng đá mà cựu HLV Athletic Bilbao mang đến.

Nhận định Espanyol vs Barca (2h45 ngày 912) Cơm nguội không có hình ảnh
HLV Valverde luôn đặt kết quả lên hàng đầu

Barca phải đồng nghĩa với tấn công cống hiến và mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Song tại đây, Valverde phá đi gần hết những gì thuộc về bản sắc của CLB. Các cules không chấp nhận hình ảnh cứ sau 1, 2 bàn thắng dẫn trước, người thuyền trưởng lại xua các học trò lùi sâu bảo vệ khung thành.

Lãnh đạo Barca dĩ nhiên không ủng hộ điều đó. Đã có những chỉ đạo được dành cho Valverde và buộc ông phải thay đổi cách tiếp cận các trận đấu. Nhưng cũng chỉ được một thời gian, chiến lược gia 54 tuổi lại “ngựa quen đường cũ”.

Cụ thể, khi chứng kiến Barca nhận nhiều bàn thua thời gian qua, Valverde bắt đầu siết lại hàng phòng ngự ngay cả khi điều đó khiến tính hấp dẫn trong các trận đấu của họ giảm sút. Trận thắng 2-0 trước Villarreal cuối tuần qua là minh chứng rõ nét.

Betis danh bai Barca
Việc Barca lọt lưới liên tục khiến HLV trưởng của họ thay đổi

Sau khi có bàn dẫn trước phút 35 xuất phát từ một tình huống cố định, lập tức người ta thấy một Barca khác hẳn. Họ sẵn sàng lùi sâu về sân nhà bảo vệ mành lưới của Ter Stegen và chờ đợi những đợt phản công. Tới phút 87, từ một tình huống như vậy, Blaugrana có bàn kết liễu và giành trận thắng 2-0 tại sân nhà.

Những trận đấu nhạt như cơm nguội kiểu này đã xuất hiện từ sau trận thua 3-4 của Barca trước Real Betis, lần lượt trước Atletico Madrid, PSG và mới nhất là Villarreal. Quyết không để thảm họa lặp lại, HLV Valverde đã thay đổi phương pháp tiếp cận các trận đấu. Thay vì nhiều mũi công ở phía trên, ông quay lại triết lý tất cả phục vụ Messi.

Barca vs Villlarreal Messi di bong
Nhưng các trận đấu của Blaugrana trở nên nhàm chán hơn

Thậm chí, Valverde vẫn chưa hài lòng với trận thắng Villarreal. Theo ông, các học trò cần phải tích cực tranh cướp bóng nhiều hơn nữa trong trận đấu. Một câu hỏi được đặt ra: Từ bao giờ, các nghệ sĩ Barca trở thành những công nhân?

‘Cơm nguội’ cũng chẳng có ở derby


Barca đang cố gắng tích cóp điểm nhiều nhất có thể. Kể cả có biến các trận đấu trở thành cơm nguội phục vụ người hâm mộ, thầy trò Valverde sẽ chấp nhận. Mấu chốt nằm ở việc đội bóng xứ Catalonia có nhiều mũi công chất lượng và có thể xuyên thủng mành lưới đối phương bất cứ lúc nào.

3 lý do giúp Barca thắng trắng Villarreal tại La Liga
Trước một Villarreal thường thường tại La Liga, Barcelona đã giành chiến thắng cách biệt 2-0 trên sân nhà Camp Nou. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý...

Như đã nói, khi đã có lợi thế, HLV Valverde sẽ lập tức lùi sâu chơi phản công nhằm bảo vệ cho phần sân nhà. Tất cả là để nhằm che đi sự yếu kém nơi hàng thủ Barca thời điểm này. Sau 14 vòng đầu tiên của La Liga, Blaugrana lọt lưới cả thảy 19 bàn, một con số khủng khiếp nếu biết cả mùa trước số bàn thua của họ chỉ là 29.

Đây sẽ là điểm mấu chốt của nhận định Espanyol vs Barca. Derby xứ Catalonia hiếm khi được chờ đón như ở thời điểm này. Mọi chuyện không chỉ xuất phát từ sự sa sút của Barca mà còn là sự vươn lên của đối thủ cùng thành phố với họ.

Espanyol vs Girona
Espanyol đang có sự vươn lên đáng chú ý

Sau 14 vòng đấu, Espanyol đang xếp thứ 7 nhưng chỉ kém tốp 4 đội đẫn đầu có 3 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu đánh bại kình địch của mình, Bầy vẹt có thể vươn lên hoặc tiệm cận nhóm có vé dự Champions League mùa tới.

Nhiều dịp khác, derby xứ Catalonia chỉ mang ý nghĩa danh dự với Espanyol khi sự cạnh tranh của họ trên BXH là không cao. Còn hiện tại, đoàn quân của HLV Rubi đã nhìn ra cơ hội cho mình. Trong bối cảnh bộ ba ông lớn Barca, Real Madrid và Atletico Madrid đều có dấu hiệu mất ổn định, họ sẽ thêm phần tự tin khi đối đầu.

Preview Espnayol vs Barca

Nhận định Espanyol vs Barca không còn đơn giản


Hàng thủ lỏng lẻo của Barca là mấu chốt cho Espanyol khai thác. Trận trước, Villarreal đã có những cơ hội từ sớm nhưng không tận dụng được và sau cùng phải trả giá. Đến lượt Espanyol, họ sẽ hy vọng vào một sự đổi khác trong nguồn cảm hứng tại sân nhà.

7 trận được chơi tại sân RCDE từ đầu mùa tính cả cúp Nhà vua lẫn La Liga, Espanyol thắng tới 6. Ở đó, họ chỉ lọt lưới có 4 lần và cũng giữ sạch lưới 5 trận. Đó là hành trang lý tưởng để Bầy vẹt hướng tới màn hạ bệ gã khổng lồ Barca hay ít nhất cũng là giữ điểm ở lại.

Đội hình dự kiến:
Espanyol (4-3-3):
13.Diego López - 16.Javi López, 15.David López, 22.Hermoso, 2.Vilá - 10.Darder, 21.Roca, 23.Granero - 17.Pérez, 7.Iglesias, 19.Piatti
Barcelona (4-3-3): 1.Ter Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 22.Vidal, 5.Busquets, 4.Rakitic - 11.Dembélé, 10.Messi, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Doi hinh du kien Espanyol vs Barca (4-3-3 vs 4-3-3)
Đội hình dự kiến Espanyol vs Barca


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X