Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Eibar vs Barca (21h15 ngày 19/5): Cẩn thận hiểm địa

Chủ Nhật 19/05/2019 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eibar chơi rất hay trên sân nhà Ipurua. Nhận định Eibar vs Barca tin rằng sẽ không dễ dàng dành cho đội bóng xứ Catalonia.

Sân nhà là điểm tựa của Eibar


Eibar là một trong những đội bóng có thực lực khiêm tốn nhất tại La Liga. Sân nhà Municipal de Ipurua của họ chỉ có sức chứa chưa đến 7.000 khán giả. Nhưng thời gian trôi qua, đội bóng xứ Basque vẫn đang sống tốt tại La Liga trong mùa thứ 5 liên tiếp.

Mùa qua mùa, Eibar đều có sự tiến bộ. Từ vị trí thứ 18, 14, 10, họ vươn lên thứ 9 mùa trước. Mùa 2018/19 này, Eibar đang xếp thứ 12 và nếu đánh bại Barcelona ở vòng cuối cùng, họ có cơ hội vươn lên nửa trên BXH. Đây là một điều đáng kinh ngạc nếu xét trên góc độ đội bóng xứ Basque luôn bị xếp vào nhóm có nguy cơ xuống hạng trước mỗi chiến dịch.

Nhận định Eibar vs Barca (21h15 ngày 195) Cẩn thận hiểm địa hình ảnh
Eibar luôn chơi đầy hưng phấn trên sân nhà

37 vòng đấu đã qua của La Liga, Eibar thắng 11, hòa 13 và thua 13. Ngay lúc này, họ đã vượt mốc 40 điểm được cho là đủ trụ hạng tới 6 điểm và tinh thần vô cùng thoải mái. Trước cuộc tiếp đón Barcelona, họ thắng 2 trong số 3 vòng gần nhất trước những Valencia và Real Betis đều được đánh giá là “cửa trên”.

Phong độ sân nhà của Eibar mùa này cũng khá tốt với 8 chiến thắng và chỉ chịu 4 thất bại sau 18 trận đã qua. Trong 18 trận nói trên, Los Armeros chỉ lọt lưới có 19 bàn. Xét trên sân nhà, chỉ 6 đội để lọt lưới ít hơn Eibar. Trong năm 2019, cũng chỉ Real Valladolid và Atletico đã đánh bại đội bóng xứ Basque tại Ipurua.

Nhận định Eibar vs Barca (21h15 ngày 195) Cẩn thận hiểm địa hình ảnh 2

Nhận định Eibar vs Barca 21h15 ngày 19/5


Barca mất tập trung


Đúng với phong cách thực dụng của Ernesto Valverde, Barca mùa này vẫn tích điểm cực tốt tại La Liga. Đôi khi, ngay cả trước những đối thủ tầm tầm, Blaugrana vẫn chọn cách chơi cầm chừng để có được hiệu quả tối đa. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa Barca và các đối thủ bám đuổi.

Barca đã sớm giành chức vô địch La Liga từ cuối tháng 4 và hiện bỏ cách hai đội bóng thành Madrid là Atletico và Real lần lượt 11 và 18 điểm. Tuy nhiên, dư âm của thất bại trước Liverpool ở bán kết Champions League vẫn còn ám ảnh thầy trò Valverde.

Barca thua Liverpool 4-0
Barca chưa quên được nỗi đau tại Champions League

Dẫn trước 3-0 ở lượt đi, Barca những tưởng đã đặt một chân vào chung kết và thậm chí là vô địch khi mà đối thủ chỉ là Tottenham. Nhưng rồi chuyến hành quân tới sân Anfield lại hóa ác mộng với gã khổng lồ xứ Catalonia. Họ rơi vào trạng thái mất kiểm soát và thua ngược 4-0 trước Liverpool dẫn tới giấc mơ Champions League chấm dứt.

Cần biết rằng Champions League là mục tiêu số 1 của Barca trong mùa giải này. Lionel Messi đã hứa với người hâm mộ CLB rằng sẽ mang cúp bạc châu Âu về với sân Camp Nou mùa này. Tuy nhiên, rốt cuộc siêu sao người Argentina đã không hoàn thành mục tiêu này.

HLV Valverde tuyen bo khong tu chuc
Barca còn bộn bề nhiều vấn đề bao gồm tương lai Valverde

Và tương lai của HLV Valverde cũng bị đem ra mổ xẻ. 2 mùa liên tiếp Barca đều hứng chịu cú sốc nặng nề rõ ràng không phải ngẫu nhiên. Tinh thần thi đấu của đội bóng này rõ ràng là có vấn đề mà Valverde không thể giải quyết rốt ráo.

Ngay trước mắt, cũng thật khó để Valverde sốc dậy tinh thần Barca ở trận cầu vô thưởng, vô phạt với Eibar. Ngày khép lại La Liga, họ cũng không chơi tại Camp Nou để có thêm động lực phấn đấu vì khán giả nhà.

Quyết tâm cao hơn có lẽ sẽ thuộc về Eibar. Họ rất muốn tri ân khán giả tại Ipurua, cầu thủ thứ 12 của mình trong suốt 5 mùa qua. Barca mất một loạt mũi công hàng đầu như Luis Suarez, Philippe Coutinho rồi Ousmane Dembele đều do chấn thương và sẽ không dễ giành chiến thắng ở trận tới.

Đội hình dự kiến:
Eibar (4-2-3-1):
Dmitrovic – De Blocation, Ramis, Oliveira, Cote – Alvarez, Jordan – Leon, Orellana, Kike – Charles
Barcelona (4-3-3): Cillessen – Semedo, Pique, Umtiti, Alba – Busquets, Alena, Rakitic – Malcom, Ruiz, Messi

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X