Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Real Madrid (22h15 ngày 3/12): Thời thế thay đổi

Thứ Bảy 03/12/2016 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 4-0 là tỷ số của trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải trước, khi Suarez và các đồng đội biến Real thành những kẻ nghiệp dư ngay tại Bernabeu. Nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhanh sau hơn một năm, để rồi giờ đây, tỷ số đó vẫn có thể lặp lại ở Nou Camp và vẫn nghiêng về đội khách.

Barcelona hiện vẫn đang kém Real Madrid 6 điểm trên bảng xếp hạng, điều đó có nghĩa rằng họ không được phép thất bại nếu như muốn có chức vô địch La Liga vào cuối mùa. Dù rằng mùa giải vẫn còn tới 2/3 chặng đường, nhưng 9 điểm sẽ là một khoảng cách không nhỏ đối với hai đội bóng khổng lồ này. Barcelona sẽ hoàn toàn mất quyền tự quyết và chẳng ai dám khẳng định rằng Real Madrid sẽ không thể duy trì được phong độ bất bại như hiện nay cho đến hết mùa giải.

Barcelona vs Real Madrid (22h15 ngay 312) Thoi the thay doi hinh anh goc
Phong độ của đội khách đang tốt hơn hẳn chủ nhà

Có tới 8 trong tổng cộng 9 mùa giải gần nhất, Barca đứng trên Real ở bảng xếp hạng La Liga. Điều này cho thấy chiều sâu đội hình của La Blaugrana lớn như thế nào. Tuy vậy, mọi thứ đã không còn được như ý ở mùa giải này.

Hãy lật ngược trở lại vào thời điểm mùa hè, khi Barcelona bỏ cả đống tiền để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao ở tuổi 22, đó là Lucas Digne, Samuel Umtiti, Andre Gomes, Denis Suarez hay Paco Alcacer. Những cầu thủ ấy đều có thể đá chính ở bất cứ đội bóng nào khác, nếu không phải là Barca, nhưng thực tế là họ không thể đáp ứng được kỳ vọng mỗi khi được HLV Luis Enrique tin tưởng hay các cầu thủ chủ lực của Barca dính chấn thương.

Trái lại, câu chuyện chuyển nhượng của Real Madrid từng là tâm điểm của sự chỉ trích đến từ giới chuyên môn. Họ án binh bất động trong cả thị trường chuyển nhượng, chỉ đưa về người cũ Morata, mặc dù ở hai kỳ chuyển nhượng tới, họ sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ. Ai cũng cho rằng Real Madrid khi đó quá tự mãn vào bản thân, song hiện tại thì họ vẫn đúng.

Góc nhìn: Barca chẳng đáng là hình mẫu để Real học tập!
Với những thành công vang dội trong gần một thập kỷ qua, Barca được người ta xem như hình mẫu để đại kình địch Real hay các CLB khác trong thế giới bóng đá học...

Kovacic đã chứng minh rằng anh hoàn toàn có thể thay thế vai trò của Toni Kroos, người sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Raphael Varane cũng ngày càng trưởng thành hơn. Nacho sẵn sàng thi đấu bất cứ vị trí nào ở hàng thủ, hay Isco và Lucas Vazquez cũng dần có thêm cơ hội đá chính và giúp vận hành bộ máy của Los Blancos trơn tru chẳng kém gì Gareth Bale hay Benzema.

Vì lẽ đó, dù thiếu vắng Kroos, Bale và Morata vào trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải, nhưng sức mạnh của Real Madrid sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. HLV Zinedine Zidane thậm chí còn có thể chào đón sự trở lại của máy quét Casemiro, cầu thủ sẽ góp phần ngăn chặn ngòi nổ Lionel Messi bên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên Barcelona cũng chẳng vừa. Đành rằng hai trận hoà liên tiếp tại La Liga đã khiến họ tụt lại phía sau so với đại kình địch, song HLV Luis Enrique lại có đội hình mạnh nhất để đón tiếp Real. Theo những thông tin mới cập nhật, Andres Iniesta đã kịp bình phục để tham dự trận siêu kinh điển. Vai trò của Iniesta thực sự quá quan trọng với Barca lúc này. Trong quãng thời gian 5 tuần anh vắng mặt, những Andre Gomes hay Denis Suarez đều không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế, khiến cho Barca ngày càng xuống dốc.

Barca vs Real Madrid (22h15 ngay 312) Thoi the thay doi hinh anh
Iniesta vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Barca

Một trong những nguyên nhân khiến Barca không còn hiệu quả như trước chính là sự sa sút phong độ đến từ một tiền vệ khác, Ivan Rakitic. Không có cầu thủ nào của La Blaugrana chạy nhiều hơn Rakitic trong mỗi trận đấu, nhưng anh đang có dấu hiệu mệt mỏi. Rakitic thậm chí đã bị thay ra sân sau 45 phút ở trận hoà trên sân Real Sociedad cuối tuần trước, một dấu hiệu cho thấy rằng thể lực của tiền vệ người Croatia đang bị ảnh hưởng thấy rõ và Lucho quyết định sẽ giữ sức anh cho trận El Clasico này. Nhiệm vụ của Rakitic sẽ là giúp ngăn cản những bước chạy của Marcelo và Ronaldo, tất nhiên anh sẽ không thể làm tốt điều đó với một đôi chân mỏi mệt.

Chấn thương của Iniesta và sự sa sút của Rakitic đồng thời tạo nên hiệu ứng Domino khiến Sergio Busquets không còn được như xưa. Hàng tiền vệ của Barcelona mới là vị trí quan trọng nhất của đội bóng này chứ không phải bộ ba MSN. Khi mà Messi được cho phép không cần tham gia phòng ngự quá nhiều, tức là hàng tiền vệ sẽ phải hoạt động với năng suất lớn hơn. Điều đó rất dễ dẫn tới sự sụp đổ dây chuyền.

Dẫu vậy, chẳng ai biết trước liệu phong độ có ảnh hưởng đến kết quả trận đấu Barcelona vs Real Madrid này hay không. Lucho cũng đã chuẩn bị mọi thứ có thể để giành được một tỷ số khả quan tại Nou Camp cuối tuần này và khi được thi đấu trên sân nhà, Barcelona sẽ không thể khiến người hâm mộ thất vọng.

* Thông tin bên lề

- Barca chỉ thua 3 trong 13 trận El Clasico gần nhất trên sân nhà Nou Camp ở mọi đấu trường (thắng 7).
- Real Madrid thắng 5/9 trận gần nhất gặp Barca trên mọi giải đấu (thua 4), trong đó gồm trận gần nhất hành quân đến Nou Camp (2-1).
- Nếu Barca thắng trận nay thì họ sẽ có lần thứ 50 đánh bại Real trên sân nhà ở La Liga.
- Barca luôn ghi bàn trong 21 trận gần nhất gặp Real Madrid, kỷ lục tại các trận El Clasico.
- Lionel Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử El Clasico (21 bàn) và cũng đã có 13 đường chuyền kiến tạo ở Siêu kinh điển
- Neymar đã tham gia vào 5 bàn thắng ở 6 lần ra sân ở các trận El Clasico (3 bàn, 2 kiến tạo).
- Tiền đạo Karim Benzema đã ghi 5 bàn trong 7 trận El Clasico gần nhất tại La Liga nhưng chỉ 1 trong số đó xuất hiện tại Nou Camp.
- Tiền đạo Luis Suarez là cầu thủ duy nhất lập cú đúp vào lưới Keylor Navas ở La Liga kể từ khi thủ môn này gia nhập Real Madrid.
- Zinedine Zidane sẽ trở thành HLV Real Madri đầu tiên thắng liền hai trận El Clasico tại Nou Camo nếu đánh bại Barca vào đêm nay kể từ thời HLV Miguel Muñoz vào năm 1965 (4 chiến thắng liên tiếp).
- Chưa từng có HLV trưởng Barca nào thua liên tiếp hai trận El Clasico trên sân nhà.
- Real Madrid đã phải nhận 11 thẻ đỏ sau 26 trận Siêu kinh điển gần nhất và 4 trong số đó thuộc về một mình trung vệ Sergio Ramos.
- Chỉ có 5 cầu thủ Barca bị đuổi khỏi sân cũng sau 26 trận El Clasico gần nhất (trên mọi đấu trường).
- Trong quá khứ, chỉ duy nhất một trận El Clasico diễn ra vào vòng 14 La Liga kết thúc bằng tỷ số hòa (5-5 vào năm 1943). Đó cũng là trận Siêu kinh điển nhiều bàn nhất trong lịch sử.
- Kể từ tháng 11/2002, chưa có trận El Clasico nào ở La Liga kết thúc bằng tỷ số hòa 0-0.
- 12/21 bàn thắng của Messi ở các trận El Clasico là trên sân Bernabeu của Real Madrid tuy nhiên Messi đã trải qua 5 trận El Clasico liên tiếp không ghi nổi bàn nào.
- 10/16 bàn thắng của Ronaldo vào lưới Barca diễn ra trên sân Nou Camp. Trong đó CR7 đã nổ súng ở 4/5 trận El Clasico gần nhất, tất cả đều ở La Liga (4 bàn).
- 7 bàn gần nhất của Barca ở các trận El Clasico trên sân nhà Nou Camp được ghi bởi 7 cầu thủ khác nhau.
- Benzema đã có 5 pha kiến tạo thành bàn ở các trận cầu Siêu kinh điển trên mọi đấu trường, thành tích cao nhất đội hình Los Blancos hiện nay và 3 trong số đó là dành cho Ronaldo.
- Barca hòa 2 trận gần nhất ở La Liga và dưới triều đại HLV Luis Enrique, chưa bao giờ họ hòa liên tiếp 3 trận.
- 27 điểm sau 13 vòng đầu tiên ở La Liga là khởi đầu tệ hại nhất của Barca kể từ 2007/08 (cũng 27 điểm) và mùa đó, họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.
- HLV Zidane đang có chuỗi 25 trận bất bại ở La Liga (thắng 22) và trận nào cũng ghi được bàn (trung bình 3 bàn/trận).
- Messi ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất ở La Liga (5 bàn) trong khi Ronaldo ghi 5 bàn trong 2 trận La Liga gần nhất (1 hattrick).

Đội hình dự kiến
Barcelona: Stegen - Roberto, Pique, Mascherano, Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Suarez, Neymar
Real Madrid: Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kovacic - Isco, Benzema, Ronaldo
Dự đoán tỷ số trận đấu Barcelona vs Real Madrid: 2-2

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X