Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal vs Barca (2h45 ngày 9/1): Thêm một cửa ải khó nhằn cho Blaugrana

Chủ Nhật 08/01/2017 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đầu năm 2017, Barca đã phải nhận thất bại 1-2 trước Bilbao tại cúp Nhà vua. Cuối tuần này, họ lại phải làm khách trước Villarreal và đó không hề là một thử thách dễ chịu.


Thất bại 1-2 của Barcelona trước Athletic Bilbao tại cúp Nhà vua rạng sáng ngày thứ 6 đang tạo ra những cảm giác trái ngược trong dư luận. Một phần tỏ ra ngạc nhiên “đầu không xuôi” trong trận đầu tiên của năm mới, một phần cảm thấy đó như một hệ quả tất yếu. Tất cả đều hợp lý và không quá mâu thuẫn. Đúng là nhìn vào đội hình xuất phát của Barca trước Bilbao, không ai nghĩ họ sẽ phải chịu một thất bại.

Tuy nhiên, ngay cả khi có sự phục vụ của bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Naymar thì thực tế Barca chỉ có được cái bóng của họ. HLV Luis Enrique tỏ ra đầy ưu ái với các ngôi sao trên thông qua việc cho họ trở về quê hương Nam Mỹ đoàn tụ cùng gia đình dịp Giáng sinh và năm mới vừa qua. Nhưng mặt trái của điều đó là MSN đều trở lại tập trung muộn hơn các đồng đội khác và thể lực không đạt tới mức lý tưởng.

Villarreal vs Barca (2h45 ngay 91) Them mot cua ai kho nhan cho Blaugrana hinh anh
Thể lực của những Neymar hay Suarez đều có vấn đề

Không phải ngẫu nhiên mà số cơ hội mà Barca tạo ra trước Bilbao ít ỏi hơn thường lệ và chấp nhận thất bại 0-1 dù được chơi hơn tới 2 người trong khoảng 10 phút cuối. Sân San Mames chưa khi nào là điểm đến dễ chịu và cách chơi máu lửa ngay từ đầu của chủ nhà càng khiến cho Barca bất lợi. Những pha phạm lỗi đặc biệt nhắm vào bộ ba MSN khiến thể lực của họ càng hao tổn nhanh hơn và dấu ấn để lại ngoại trừ cú đá phạt thành bàn của Messi là khá mờ nhạt.

3 ngày sau, Barca được dự báo sẽ lại lâm vào tình trạng khốn khó trước một Villarreal đang tràn đầy tự tin với vị trí thứ 4 trên BXH La Liga. Sau những bước chạy đà chưa như ý hồi đầu mùa, đội bóng của HLV Fran Escriba ngày một lên chân và tới trước vòng 17 chỉ kém Barca 5 điểm và có thể rút ngắn xuống thành 2 nếu giành chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp trên sân nhà El Madrigal.

Tại nơi đây, Villarreal đã thắng tới 6 trong số 7 trận từ giữa tháng 9 và bại tướng gần nhất của họ là ông lớn Atletico Madrid. Mặc dù cũng thất bại tại cúp Nhà vua hồi giữa tuần như Barca như cách đón nhận của “Tàu ngầm vàng” nhẹ nhàng hơn nhiều. Cần biết rằng mục tiêu hàng đầu của Villarreal mùa này là bảo toàn vị trí trong tốp 4 La Liga và nếu muốn đi sâu tại đấu trường cúp thì họ cũng chọn Europa League thay vì cúp Nhà vua.

Villarreal vs Barca (2h45 ngay 91) Them mot cua ai kho nhan cho Blaugrana hinh anh 2
Villarreal đang bay cao với vị trí thứ 4 tại La Liga

Do đó, tâm lý của Barca – những người luôn muốn giành mọi danh hiệu có thể mới là nặng nề hơn. Đã thế, đội khách còn được nghỉ ít hơn 1 ngày so với Villarreal và đó là sự khác biệt tương đối lớn nếu đặt trong bối cảnh các trụ cột của họ chưa lấy lại được thể lực lý tưởng nhất. So với Bilbao, đoàn quân xứ Castellon còn có hàng thủ vững chắc hơn nhiều và không lý gì không sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để khắc chế Barca.

Sau 16 trận đã qua tại La Liga, Villarreal mới chỉ lọt lưới có 11 bàn, ít nhất tại giải và ít hơn Barca 5 bàn. Sự chặt chẽ của Villarreal đã có từ thời HLV Marcelino và giờ Escriba tiếp tục phát huy một cách đáng khen. Không có nhiều ngôi sao nhưng những thương vụ chuyển nhượng thành công cùng với chiến thuật đúng đắn của người thuyền trưởng đã giúp Villarreal trở nên khó đánh bại và khó chọc thủng lưới.

Villarreal vs Barca (2h45 ngay 91) Them mot cua ai kho nhan cho Blaugrana hinh anh 3
Khó khăn đang chờ đón Messi cùng đồng đội

Sự ăn ý giữa bộ đôi trung vệ Victor Ruiz, Mateo Musacchio cùng thủ môn Sergio Asenjo có vai trò quan trọng trong sự chắc chắn của Villarreal. Ở giữa sân, kinh nghiệm của Bruno Soriano cùng năng lượng của Manu Trigueros giúp họ trở nên cân bằng. Tốc độ của bộ đôi tân binh Alexandre Pato và Nicola Sansone cũng giúp cho những đợt phản công của đội bóng này thêm phần lợi hại.

Tới đây, nhiều khả năng Escriba sẽ tiếp tục dùng sơ đồ 4-4-2 ưa thích để tiếp cận trận đấu với Barca. Trước một đối thủ có khả năng phối hợp và di chuyển không bóng đạt đến hàng đầu, Villarreal sẽ cố gắng chia cắt bộ ba MSN với hàng tiền vệ trước khi tổ chức những đợt lên bóng chớp nhoáng nhằm có được bàn thắng.

Trước khi trận đấu diễn ra, đại kình địch Real Madrid đã vùi dập Granada 5-0 để một mặt san bằng kỷ lục 39 trận bất bại trên mọi đấu trường của Barca, một mặt tạo khoảng cách 6 điểm so với họ. Thầy trò Enrique hiểu rằng mình không được tiếp tục sảy chân để nuôi dưỡng hy vọng bám đuổi. Tuy nhiên, trước mắt Barca sẽ lại là một cửa ải đầy hiểm họa và không loại trừ khả năng họ đánh rơi điểm.

Villarreal vs Barca (2h45 ngay 91) Them mot cua ai kho nhan cho Blaugrana hinh anh 4
Đội hình dự kiến Villarreal vs Barcelona

Đội hình dự kiến:
Villarreal (4-4-2):
Asenjo – Gaspar, Musacchio, Gonzalez, Costa – Soriano, Trigueros, Bruno, Dos Santos – Pato, Sansone.
Barcelona (4-3-3): Stegen – Roberto, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Villarreal hòa Barcelona 1-1


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X