Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Real (2h45 ngày 16/1): Trả hết cho Kền kền

Chủ Nhật 15/01/2017 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 trận đối đầu chớp nhoáng với Real Madrid đã trôi qua 2 và Sevilla chỉ có được 1 trận hòa và 1 thất bại. Tiếp đón gã khổng lồ tới sân nhà cuối tuần này, rất có thể đội bóng xứ Andalusia sẽ trả lại món nợ đã vay chỉ trong vòng 11 ngày.


Tình cờ lá thăm đã đưa Sevilla và Real Madrid gặp nhau ở vòng 1/8 cúp Nhà vua và đồng nghĩa với việc họ sẽ trải qua 3 lần đụng độ liên tiếp trong vòng có 11 ngày. Mở màn cho series thú vị này là chiến thắng dễ dàng 3-0 cho Real trên sân nhà. Đáng nói là chỉ sau có 45 phút, họ đã kết liễu số phận trận đấu. Đây là điều bất ngờ với nhiều người bởi từ đầu mùa Sevilla đã chứng minh mình là vật cản khó chịu với bất cứ đội bóng nào.

Nhưng xâu chuỗi lại vấn đề, ngay cả người hâm mộ Sevilla cũng sẽ dễ chấp nhận thất bại nói trên hơn. Với chiều sâu đội hình khá khiêm tốn, đội bóng xứ Andalusia chẳng mấy mặn mà với cúp Nhà vua. Ngay cả khi HLV Jorge Sampaoli có tung ra đội hình gồm nhiều trụ cột đi nữa, tinh thần của họ cũng không ở mức cao nhất. Nên nhớ rằng trước mắt Sevilla vẫn còn các đấu trường quan trọng hơn là La Liga rồi Champions League và trong trường hợp cố gắng chinh phục tất cả, có khi họ lại mất tất.

Sevilla vs Real (2h45 ngay 161) Tra het cho Ken ken hinh anh
2 lượt trận tại cúp Nhà vua với Real chưa nói lên hết tất cả về Sevilla

Sang tới lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua, Sevilla đã phần nào tìm lại khả năng của mình bởi một khi đã chơi tại sân nhà nghĩa vụ của họ là cống hiến hết mình cho người hâm mộ. Áp lực mà Real phải nhận cũng là lớn hơn hẳn lượt đi và khiến cho Danilo phải đá phản lưới ngay phút thứ 10. Ngay cả khi đã bị Marco Asensio chọc thủng lưới từ một pha solo mang đậm dấu ấn cá nhân, Los Rojiblancos vẫn giữ được khát khao và ghi liền 2 bàn để vượt lên dẫn 3-1.

Chỉ có điều như vậy vẫn là chưa đủ để giúp Sevilla giành quyền đi tiếp và họ buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Từ đó, những khoảng trống lộ ra nhiều hơn và Real tận dụng triệt để mang về cho mình 2 bàn để kết thúc trận đấu với kết quả hòa 3-3. Tuy nhiên, những nỗ lực mà Sevilla thể hiện vẫn nhận được rất nhiều lời khen từ những người quan sát họ.

Và màn tái ngộ với Real trên sân Ramon Sanchez Pizjuan tại vòng 18 La Liga rạng sáng thứ 2 tới sẽ là cơ hội để Sevilla đòi lại món nợ đã vay trong 2 trận đối đầu 1 hòa, 1 thua trong vòng 11 ngày vừa qua. Cái thế của thầy trò Sampaoli ở cuộc đấu tới sẽ hoàn toàn khác giữa tuần này. Đầu tiên là việc hai đội sẽ vào sân trong thế cân bằng thay vì cảnh Sevilla phải đảo ngược kết quả thua 0-3 như cách đây vài hôm.

Sevilla vs Real (2h45 ngay 161) Tra het cho Ken ken hinh anh 2
Sevilla luôn chơi rất hưng phấn trên sân nhà

Mà khi đó, Sevilla sẽ có thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Tại La Liga mùa này, họ mới chỉ phải nhận có 3 trận thua sau 17 trận đã đấu (chỉ nhiều hơn Real và Barca) trong khi cũng chỉ lọt lưới có 21 lần. Cho tới trước khi Barcelona hạ gục Las Palmas 5-0 ở trận đấu sớm ngày thứ 7, Sevilla vẫn còn đang xếp thứ 2 trên BXH với 4 điểm kém hơn ngôi đầu của chính đối thủ tới đây Real.

Trên con đường tới mục tiêu vào tốp 4 chung cuộc thậm chí xa hơn nữa là ngai vàng kỳ diệu tại giải đấu vốn được xem là cuộc chơi riêng của Real và Barca, chiến thắng ở những cuộc đối đầu trực tiếp là rất quan trọng. Màn so tài tại Ramon Sanchez Pizjuan sẽ là cơ hội để Sevilla một mặt đòi lại ngôi nhì bảng, một mặt rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu của Real xuống chỉ còn đúng 1 điểm và thắp lửa trong cuộc tranh bá tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Sevilla vs Real (2h45 ngay 161) Tra het cho Ken ken hinh anh 3
Không loại trừ khả năng thầy trò Zidane sẽ phải chấm dứt chuỗi bất bại

Lợi thế sân nhà là rất lớn cho Sevilla bởi 8 trận dưới thời HLV Sampaoli tại đây, họ thắng tới 7 trong số 8 trận tại La Liga ngoại trừ trận thua sát nút 1-2 trước Barca đầu tháng 11 năm ngoái. Cũng tại Ramon Sanchez Pizjuan, họ chỉ thất bại trước Real có đúng 1 trong số 5 lần tiếp đón gần nhất còn lại là 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Rộng hơn, Los Rojiblancos đã ghi ít nhất 1 bàn ở 14 lần gần nhất tiếp đón Real tới “pháo đài” của mình và trong đó họ cũng thắng tới 8.

Hiện tại, Real đang có sự ổn định với 40 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, một kỷ lục trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không gì là vĩnh cửu nhất là ở một môn thể thao vua tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Nếu đến một lúc nào đó Real phải kết thúc chuỗi trận thăng hoa của mình thì trước Sevilla và hiểm địa xứ Andalusia cũng không có gì phi lý.

Một hào khí ngút trời tới từ dưới sân và trên các khán đài có thể làm nhụt nhuệ khí của đoàn quân Real vốn đã phải chinh chiến liên miên suốt thời gian qua. Ai muốn chứng kiến thời khắc thầy trò Zinedine Zidane cúi đầu sau hơn 9 tháng, đừng bỏ qua 90 phút tại Ramon Sanchez Pizjuan rạng sáng mai.

Sevilla vs Real (2h45 ngay 161) Tra het cho Ken ken hinh anh 4
Đội hình dự kiến Sevilla vs Real Madrid

Đội hình dự kiến:
Sevilla (3-4-3):
Rico – Rami, Pareja, Mercado – Mariano, N'Zonzi, Nasri, Escudero – Vitolo, Ben Yedder, Vazquez.
Real (4-3-3): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, MarceloModric, Casemiro, Kroos – Vazquez, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Sevilla thắng 3-2


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X