Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Barcelona (3h ngày 15/8): Người nặng chân, kẻ nhẹ đầu

Chủ Nhật 14/08/2016 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc trận đấu Sevilla vs Barcelona diễn ra tại xứ Andalusia, nhiều người đã hy vọng sẽ có bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một yếu tố hiếm hoi đứng về phía đội chủ nhà mới phải trải qua 120 phút đầy căng thẳng trước Real Madrid


Giữa tuần qua, HLV Jorge Sampaoli đã có màn ra mắt chính thức Sevilla ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Real Madrid. Dù để thua với tỷ số 2-3 trong hiệp phụ song cựu thuyền trưởng ĐT Chile cùng các học trò mới đã nhận được rất nhiều lời khen. Ở đó, dù để thủng lưới trước trong nửa đầu hiệp 1 song Sevilla đã chiến đấu kiên cường và đôi lúc còn lấn lướt so với gã khổng lồ Real.

HLV Sampaoli vẫn thể hiện được khả năng ứng biến tốt của mình. Khi cần phòng ngự, đội bóng của ông đầy kiên cường, kỷ luật khiến Real gặp khó khi tìm cách công phá khung thành. Nhưng khi bị dẫn, Sevilla vẫn biết cách xử lý bóng để duy trì được sự cân bằng. Đó là cả một sự đáng khen bởi họ vẫn đang trong quá trình làm cách mạng với hàng loạt nhân tố mới thay cho các trụ cột ra đi.

Sevilla vs Barcelona (3h ngay 158) Nguoi nang chan, ke nhe dau hinh anh
Sevilla vừa trải qua 120 phút đầy căng thẳng với Real

Và cũng chính vì màn trình diễn đó mà HLV Sampaoli tỏ ra đầy tự tin trước trận đấu Sevilla vs Barcelona ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. “Sevilla sẽ cố gắng không để Barcelona kiểm soát bóng, chúng tôi muốn là người có nhiều bóng hơn và sau đó đánh bại họ. Chúng tôi sẽ làm tất cả để vô hiệu hóa các cầu thủ quan trọng của họ như Luis Suarez và Leo Messi”, ông nói trong cuộc họp báo mới đây.

Đó có vẻ như là một sự tự tin thái quá tới từ người dẫn dắt Sevilla. Cố gắng đôi công với Barca từ lâu đã là một giải pháp tìm tới… thất bại nhanh nhất. Vậy mà Sampaoli thay vì lui về phòng ngự phản công và cố gắng áp sát, tranh chấp quyết liệt lại tìm cách thi đua với sở trường của các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha. Đó là cách Sampaoli hỗ trợ cho Suarez và Messi phát huy được nhiều hơn thay vì cố gắng phong tỏa họ như ông nói ở trên.

Nếu như Sampaoli trung thực và thực hiện đúng những gì đã tuyên bố, coi như thầy trò ông chưa đá trận Sevilla vs Barcelona đã tự thua. Đó là còn chưa kể tới một vấn đề đặc biệt quan trọng nhất là trong thời điểm đầu mùa giải này: thể lực. 120 phút cả chính thức cộng hiệp phụ trước Real là không hề dễ chịu và đó là bất lợi lớn của Sevilla. Trên lý thuyết, Barca đá trận gần nhất với Sampdoria (thắng 3-2) tại cúp Joan Gamper còn sau cả Sevilla nhưng nó chỉ mang tính giao hữu và các trụ cột của họ hầu hết đều không chơi đủ cả trận.

Sevilla vs Barcelona (3h ngay 158) Nguoi nang chan, ke nhe dau hinh anh 2
Còn Barca lại đang có sự thoải mái

Ngày hôm đó, ngôi sao Lionel Messi đã để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Barca và chứng minh cho tâm lý rất thoải mái của anh vào lúc này. Chả là cầu thủ 29 tuổi mới nhận lời tân HLV Edgardo Bauza trở lại ĐT Argentina 2 tháng sau khi nói lời chia tay. Quãng thời gian đó vô cùng khó chịu với Messi khi anh phải sống trong nỗi thất vọng cùng cực của 3 thất bại liên tiếp trong những giải đấu lớn cùng ĐTQG. Nhưng sự yêu thương, kêu gọi trở lại của những người đồng bào Argentina bao gồm cả tổng thổng Mauricio Macri đã sưởi ấm lại trái tim của El Pulga.

Trong sự hân hoan, Messi cùng các đồng đội chuẩn bị bước vào cuộc đấu Sevilla vs Barcelona. 4 trận khởi động kể từ khi tập trung trở lại, họ đã thắng tới 3 ngoại trừ trận thua một Liverpool quá thăng hoa và có tinh thần rất thoải mái. Trước khi đọ sức, HLV Luis Enrique đã rất khôn ngoan khi lên tiếng khích tướng đồng nghiệp Sampaoli.

“Đó là một Sevilla khác biệt với triết lý của Sampaoli. Họ đã là một đội bóng nguy hiểm, nhưng bây giờ thậm chí còn nguy hiểm hơn”, Enrique cho biết tại một cuộc họp báo. “Tôi thích triết lý của Sampaoli vì tính cống hiến cho người hâm mộ. Tôi thích một HLV có triết lý tấn công. Tôi mong đợi một trận đấu hấp dẫn và thú vị ở phía trước.”

Sevilla vs Barcelona (3h ngay 158) Nguoi nang chan, ke nhe dau hinh anh 3
Trận đấu Sevilla vs Barcelona khó có bất ngờ

Vào cuối mùa giải trước, Sevilla dưới sự dẫn dắt của Unai Emery với chiến thuật tương đối thực dụng đã khiến Barca phải chờ tới hiệp phụ mới có thể giành chiến thắng và cũng phải rất vất vả. Nhưng nhìn vào những diễn biến đã qua, có thể tình thế trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ khác rất nhiều dù có thể phần lợi vẫn sẽ thuộc về đội mạnh hơn.

Sevilla có lợi thế sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan nhưng có điều trong 6 lần gần nhất hành quân tới đây, Barca đã thắng họ tới 3, hòa 2 và chỉ thua 1. Thành tích này là chấp nhận được nếu biết rằng Sevilla thường chơi cực hay tại mái nhà của mình. Nhưng đó cũng chỉ là một yếu tố hiếm hoi đứng về phía đội bóng xứ Andalusia và xem ra không đủ để giúp họ tránh được một thất bại trước Barca.   

Đội hình dự kiến:
Sevilla:
Rico – Mariano, Rami, Pareja, Escudero – Iborra, N'Zonzi – Vitolo, Vazquez, Konoplyanka – Vietto.
Barcelona: Bravo – Roberto, Mascherano, Pique, Digne – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Turan.

Dự đoán tỷ số: Sevilla 1-3 Barcelona

Sevilla vs Barcelona (3h ngay 158) Nguoi nang chan, ke nhe dau hinh anh 4
 

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X