Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Villarreal (1h ngày 22/9): Quan trọng là 3 điểm!

Thứ Tư 21/09/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 70% số trận chính thức từ đầu mùa giải này của Real được xem là thiếu thuyết phục song vấn đề quan trọng nhất là họ vẫn có được chiến thắng. Rất có thể kịch bản đó sẽ được lặp lại khi thầy trò Zidane tiếp đón Villarreal tới sân nhà Bernabeu.


Sức mạnh của Real Madrid không ai có thể xem thường và các đối thủ của họ thường xuyên chọn phương án phòng ngự chặt làm chủ đạo. Trong vòng vài ngày, những Sporting Lisbon rồi Espanyol đều rủ nhau tiếp cận trận đấu với Real theo cách như vậy và khiến họ phải khá vất vả. Ra quân tại Champions League, Real vấp phải một Sporting đầy máu lửa, chơi với số đông và bịt chặt mọi khoảng trống khiến cho những cầu thủ tốc độ của đội bóng đá chủ sân Santiago Bernabeu như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale không thể phát huy.

Real Madrid vs Villarreal (1h ngay 229) Quan trong la 3 diem! hinh anh
 
Thậm chí Real còn bị dẫn trước và phải nhờ một tình huống đá phạt trực tiếp của Ronaldo mới gỡ hòa ở phút 89 trước khi Alvaro Morata đánh đầu mang về chiến thắng “thót tim” 2-1 ở phút bù giờ thứ 4. Sang tới chuyến làm khách trên sân Espanyol ở vòng 4 La Liga, thầy trò Zinedine Zidane cũng chẳng nhẹ nhàng hơn là bao khi việc áp sát vòng cấm đối phương nơi tụ họp đông người trở nên gian khó. Phải nhờ tới pha solo ghi bàn tuyệt đẹp của James Rodriguez cuối hiệp 1, Real mới khai thông thế bế tắc trước khi Karim Benzema ấn định thắng lợi 2-0 cho họ ở phút 71.

Nhìn lại từ đầu mùa, trong 6 trận chính thức của Real thì cũng chỉ có 2 màn đả bại Real Sociedad 3-0 và Osasuna 5-2 là thực sự thuyết phục với giới chuyên môn. Còn lại 2 trận với Sevilla tại Siêu cúp châu Âu Celta Vigo tại La Liga, bầy Kền kền cũng phải nhọc nhằn mới vượt qua lần lượt trong hiệp phụ và tỷ số sát nút 2-1.

Real Madrid vs Villarreal (1h ngay 229) Quan trong la 3 diem! hinh anh 2
Những ngôi sao của Real luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc

Tính ra, tỷ lệ những trận đấu xấu xí của Real lên tới gần 70%. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là họ vẫn đang có được thành tích toàn thắng trên mọi đấu trường. Hiệu quả của Real đang là tối đa khi giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải, mở màn thắng lợi tại Champions League và dẫn đầu BXH La Liga. Chắc chắn đó không phải là điều ngẫu nhiên bởi may mắn không tới với những ai lười biếng, ko chịu cố gắng.

Thành công của Real tại Champions League mùa trước dưới thời Zidane chứng tỏ họ không chỉ biết tấn công tổng lực mà cũng biết co lại chơi chắc chắn để có kết quả khả quan. Nhiều lúc Los Blancos chỉ thắng với cách biệt tối thiểu không có nghĩa là họ gặp may bởi tất cả đều đã nằm trong sự toan tính. Khi chưa thể vượt lên, tin chắc Zidane sẽ xua quân tràn lên công phá khung thành đối phương thay vì cầm chừng như khi đã biết mình sẽ có 3 điểm nếu giữ vững thành quả.

Ở Real lúc này tồn tại một sự khó lường khiến đối thủ không thể đoán định trước. Nhưng dĩ nhiên khi đã đối mặt với một gã khổng lồ như vậy, các đối thủ thường mặc định là chơi phản công chờ thời. Chỉ có điều cầm cự được đến đâu thì đến chính họ cũng chẳng dám tự tin. Vào một ngày đúng phong độ, chẳng bức tường phòng ngự nào dù là kiên cố nhất có thể cầm cự được với Real. Khi họ đã có được bàn mở điểm, tình thế sẽ hoàn toàn khác.

Real Madrid vs Villarreal (1h ngay 229) Quan trong la 3 diem! hinh anh 3
Villarreal có thể gây khó khăn song có điểm trước Real là chuyện khác

Trên lý thuyết, gặp một đội chịu tấn công như Real là một sở trường của Villarreal. Họ có hàng thủ chắc chắn đã được kiểm chứng từ mùa trước và hiện sau 4 vòng đấu tại La Liga cũng mới chỉ lọt lưới 2 bàn. Sau 2 vòng đầu chỉ có 2 điểm (hòa Sevilla và Granada), họ đã có những chiến thắng trước Malaga và Real Sociedad.

Nhưng đó vẫn là hơi ít để mơ tới một cơn địa chấn trên sân Bernabeu của Real. Rạng sáng thứ 5 này, họ sẽ chào đón sự trở lại của hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale sau khi khỏi cúm và hoàn toàn bình phục chấn thương hông. Ngay cả khi Villarreal tìm cách phong tỏa Ronaldo và Bale, vẫn còn đó những Marco Asensio đang lên chân, Lucas Vazquez mang tới đột biến, Alvaro Morata chuyên gia ghi những bàn quyết định rồi James Rodriguez đang hồi sinh… có thể khiến họ ôm hận.

Rất có thể Real sẽ không có tiền vệ đánh chặn Casemiro do chấn thương nhưng phần còn lại dù là James, Isco hay Kovacic cũng đều biết phải làm gì để thay thế. Ngoài việc áp lực mà Villarreal tạo ra có thể sẽ không lớn, họ đều có khả năng cầm bóng tốt và đó chính là một cách phòng ngự hữu hiệu. Dù bằng cách nào đi nữa, một trận đấu kéo dài 90 phút và có thể “Tầu ngầm vàng” sẽ không bị khuất phục quá nhanh, nhưng có điểm rời sân Bernabeu lại là chuyện khác. Trong lần gặp nhau gần nhất tại đây, Real đã thắng Villarreal 3 bàn không gỡ và dù lần này, cách biệt có thể được rút ngắn hơn song khả năng đội khách tay trắng vẫn là lớn hơn cả.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
Casilla – Danilo, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Kroos, Rodriguez – Bale, Morata, Ronaldo.
Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Musacchio, Ruiz, Costa – Dos Santos, Bruno, Trigueros, Cheryshev – Borre, Sansone.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 2-0 Villarreal

Real Madrid vs Villarreal (1h ngay 229) Quan trong la 3 diem! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Villarreal

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X