Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Sevilla (1h ngày 15/5): Cẩn thận nguồn hứng khởi Blanquirrojos

Chủ Nhật 14/05/2017 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang khát điểm để đánh bại Barcelona trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này. Tuy nhiên, họ cần phải hết sức dè chừng trước Sevilla, đội bóng đang có được sự thoải mái về tâm lý.


Những trận đấu về cuối mùa tại các giải VĐQG thường tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ và Real vs Sevilla cũng đang khiến nhiều người tò mò về diễn biến của nó. Khi đã hết mục tiêu, có nhiều đội bóng dù thuộc nhóm đầu cũng thi đấu như thể các ứng cử viên xuống hạng. Ngược lại, những đội thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” đôi khi lại chơi hay chưa từng thấy để làm nên những chiến công.

Sevilla là một đội bóng có thực lực với nhiều cầu thủ tài năng nhưng riêng ở thời điểm này họ bị nghi ngờ về động lực. Họ hiện kém 5 điểm so với vị trí thứ 3 vào thẳng vòng bảng Champions League của Atletico Madrid trong khi đã hơn đội thứ 5 là Villarreal 6 điểm. Chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại hoặc “Tàu ngầm vàng” sảy chân là đội bóng xứ Andalusia sẽ đảm bảo vị trí thứ 4.

Real Madrid vs Sevilla (1h ngay 155) Can than nguon hung khoi Blanquirrojos hinh anh
Sevilla rất thoải mái trong chuyến hành quân tới sân Real

Nhưng có một nghịch lý rất thực tế: Sevilla có thể buông bỏ khi gặp những đội chiếu dưới nhưng riêng hai gã khổng lồ Real và Barca thì chưa chắc. Những đại chiến như vậy không chỉ đơn thuần là một trận đấu mà còn là danh dự. Cầu thủ Sevilla hẳn không muốn cả thế giới nhìn vào và chê cười mình kém tài, kém ý chí. Họ sẽ chơi vì bản thân mình và với một tâm lý thoải mái, phát tiết hết khả năng sẽ có thể trở thành đối thủ hùng mạnh cho bất cứ ai, kể cả Real.

Việc HLV Jorge Sampaoli tuyên bố rời Sevilla cuối mùa này để dẫn dắt ĐT Argentina có thể là mất mát, nhưng ở một khía cạnh nào đó, sự minh bạch đó chưa biết chừng sẽ mang lại tác động tích cực. Nhìn sang Barca, thuyền trưởng Luis Enrique cũng công khai ra đi hè này nhưng rồi các học trò của ông hóa ra lại càng sung mãn hơn để làm nên cú ngược dòng ngoạn mục trước PSG tại Champions League. Một kết quả tốt ở trận Real vs Sevilla
sẽ là món quà ý nghĩa mà Sampaoli dành tặng các CĐV trước khi chia tay.

Real vs Sevilla (1h ngay 155) Can than nguon hung khoi Blanquirrojos hinh anh 2
Sevilla mùa này tỏ ra đầy biến hóa khi lúc họ chơi phòng ngự phản công sắc sảo, khi thì tấn công bùng nổ không thể ngăn cản. HLV Sampaoli thường xuyên dùng sơ đồ với 3 hậu vệ nhưng đôi lúc biến đổi sang hàng thủ 4 người khiến đối thủ không thể lường trước. Ở trận Real vs Sevilla sắp tới, ông sẽ thiếu đi sự phục vụ của Pablo Sarabia do án treo giò trong khi khả năng ra sân của Vicente Iborra còn bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, phía Real cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi Gareth Bale, Pepe và Daniel Carvajal đều chưa bình phục chấn thương. Trung vệ Raphael Varane bị đau nhẹ nhiều khả năng vẫn phải ráng ra sân để đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Trong đầu của các thành viên Real lúc này có lẽ đã xác định trước một điều rằng Barca sẽ dễ dàng giành chiến thắng 2 đối thủ còn lại là Las Palmas và Eibar. Điều đó đồng nghĩa với việc Los Blancos sẽ cố gắng tự quyết số phận của mình.

Từ giờ tới khi mùa 2016/17 kết thúc, thầy trò Zinedine Zidane sẽ còn 4 trận đấu trên mọi đấu trường bao gồm chung kết Champions League với Juventus và 3 tại La Liga bao gồm cả trận Real vs Sevilla. Riêng tại giải quốc nội, để có được chức vô địch sau 5 năm chờ đợi, Bầy kền kền cần kiếm được 7 điểm trong 3 trận còn lại. Hay nói cách khác, họ được phép hòa 1 trong 3 trận đấu đó để chắc chắn vượt mặt đại kình địch trên BXH.

Real Madrid vs Sevilla (1h ngay 155) Can than nguon hung khoi Blanquirrojos hinh anh 3
Cầu thủ Real đã bị vắt sức sau trận với Atletico

Và chắc chắn Real sẽ muốn để dành “quyền trợ giúp” được sảy chân đó cho 2 trận sân khách với Celta Vigo và Malaga thay vì dùng luôn trước Sevilla. Trên sân nhà của mình, đội bóng thủ đô đã thắng đối thủ này tới 15 trong số 17 trận kể từ năm 2003 tới nay. Nhưng có điều ở thời điểm này lại không phải lý tưởng nhất để Real đối đầu Sevilla. Ngoài chấn thương của một số trụ cột như đã nói, Los Blancos cũng mới trải qua cuộc đấu căng như dây đàn với hàng xóm Atletico Madrid hồi giữa tuần.

Trái lại, Sevilla có hơn một tuần chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Santiago Bernabeu đêm chủ nhật và có sự sung mãn hơn về thể trạng. Với sự tôn trọng dành cho Blanquirrojos, HLV Zidane có lẽ sẽ không mạo hiểm xoay tua quá nhiều như một vài trận đấu trước ngay cả khi các trụ cột như Cristiano Ronaldo, Toni Kroos hay Luka Modric… không đạt 100% thể lực.

Sao Real Madrid thanh minh vụ xúc phạm Atletico
Trung vệ Nacho phải lên tiếng giải thích về hành vi trải lá cờ của Real Madrid ngay trên thánh địa Vicente Calderon của Atletico trong trận bán kết lượt về...

Mà điều này không phải là không đáng lo. Từ đầu mùa, các chuyên gia nhận định rằng cuộc đấu ở giữa sân là chìa khóa để giành chiến thắng khi phải đối mặt với Sevilla của HLV Sampaoli. Khả năng pressing ở cường độ cao với những tiền vệ giàu năng lượng như Steven N'Zonzi hay Vitolo đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ phía đối diện, không chỉ trong kiểm soát bóng mà còn là tránh những sai lầm có thể nhanh chóng biến thành một cơ hội ghi bàn cho Sevilla.

Sắp tới sẽ là trận đấu kiểm tra sức mạnh cả về thể chất và tinh thần của Real. Họ cần gác lại trận chung kết Champions League với Juventus để tập trung cho đối thủ khó khăn nhất trong chặng quyết định của La Liga lại đang thoải mái về tâm lý như Sevilla. Với đẳng cấp cũng như vận may đã đi theo suốt từ khi Zidane lên dẫn dắt, có lẽ Real vẫn sẽ giành chiến thắng dù có thể cách biệt chỉ là tối thiểu.

Real Madrid vs Sevilla (1h ngay 155) Can than nguon hung khoi Blanquirrojos hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real vs Sevilla

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-1-2):
Navas – Nacho, Varane, Ramos, Marcelo – Kroos, Casemiro, Modric – Isco – Ronaldo, Benzema.
Sevilla (3-4-3): Rico – Rami, Pareja, Lenglet – Mariano, Nasri, N'Zonzi, Escudero – Correa, Ben Yedder, Vitolo.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X