Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Espanyol (22h15 ngày 18/2): Thừa thắng xông lên

Thứ Bảy 18/02/2017 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị loại khỏi cúp Nhà vua hóa ra không quá ảnh hưởng tiêu cực tới Real bằng chứng là họ mới có 3 chiến thắng liên tiếp. Với một tinh thần thoải mái, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ lại có 90 phút tưng bừng trước đối thủ yêu thích Espanyol.


Chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Napoli hồi giữa tuần tại lượt đi vòng 1/8 Champions League đã mang lại niềm vui tuyệt đối cho HLV Zinedine Zidane. Đầu tiên phải nhắc tới kết quả khi đội bóng của ông đã có lợi thế rất lớn để lọt vào tứ kết của cúp châu Âu. Nhưng đây cũng là điều không gây bất ngờ bằng việc Real đã giành chiến thắng mà không cần tới sự tỏa sáng của những ngôi sao sáng giá nhất. Dù Cristiano Ronaldo ở tuổi 32 đã không còn có thể một mình gánh vác đội bóng như trước rồi Gareth Bale chưa sẵn sàng để trở lại sau chấn thương, đã có những người khác làm thay họ.

Sau khi bị Lorenzo Insigne chọc thủng lưới ngay phút thứ 8, Real không những không suy sụp mà còn nguy hiểm hơn trước. Sự tự tôn của một ông lớn trỗi dậy khiến họ vùng lên mạnh mẽ và những người lo sợ giờ đây lại chính là Napoli. Sức ép mà Real tạo ra đã được cụ thể hóa bằng cú đánh đầu gỡ hòa của Karim Benzema ở phút 18. Kể từ đó, thế trận đã nghiêng hẳn về phía Bầy kền kền và việc họ kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1 chỉ là do thiếu may mắn.

Real vs Espanyol (22h15 ngay 182) Thua thang xong len hinh anh
Bước sang hiệp 2, Napoli đã không còn đứng vững khi lần lượt Toni Kroos và Casemiro ghi 2 bàn đều rất đẹp cho Real. Việc hai tiền vệ này ghi tên mình lên trên bảng tỷ số chứng tỏ được sức mạnh tập thể và chiều sâu đội hình đáng nể của Real. Hiếm có đội bóng nào sở hữu đội 1 có tới 21 cầu thủ ghi được ít nhất 1 bàn trên mọi đấu trường như họ. Đó là lý do ngay cả khi bão chấn thương xảy ra, đoàn quân của Zidane vẫn duy trì được sức cạnh tranh.

Bị loại khỏi cúp Nhà vua ban đầu được cho là sẽ khiến cầu thủ Real bị sốc nhưng rốt cục chuyện đó không xảy ra. Đôi khi dừng chân ở đấu trường này lại giúp Los Blancos rảnh chân hơn để chinh phục các đấu trường chính. 3 chiến thắng liên tiếp trước Real Sociedad, Osasuna và mới nhất là Napoli giúp Real như đã nói có lợi thế lớn vào tứ kết Champions League bên cạnh củng cố ngôi đầu La Liga với 1 điểm nhiều hơn đội xếp sau Barcelona dù chơi ít hơn tới 2 trận.

Real Madrid vs Espanyol (22h15 ngay 182) Thua thang xong len hinh anh 2
Mùa giải của Real Madrid vẫn đang tràn đầy hy vọng

Trước trận đấu với Espanyol tại vòng 23 La Liga, Real còn đón một tin vui khi Gareth Bale đã có thể trở lại sân cỏ sau 3 tháng dưỡng thương mắt cá chân. Ngôi sao người xứ Wales đã có tên trong danh sách 11 thành viên Real được đăng ký cho cuộc đấu trên sân Santiago Bernabeu tối thứ 7 này dù khả năng đá chính còn bỏ ngỏ.

Sự trở lại của Bale mang lại nhiều điều tích cực cho Real. Đẳng cấp và tốc độ của anh giúp đội bóng thành Madrid có thêm những phương án tiếp cận khung thành đối phương. Ngoài ra, Bale hiện cũng được coi như một sự thúc đẩy với những Lucas Vazquez hay James Rodriguez thêm quyết tâm trước nguy cơ bị mất suất trong đội hình. Trước mắt có lẽ là cơ hội cuối cùng cho họ nếu muốn chứng minh mình xứng đáng được chơi bóng thường xuyên tại Real.

Real Madrid vs Espanyol (22h15 ngay 182) Thua thang xong len hinh anh 3
Espanyol được xem là con mồi ưa thích của Real

Và thuận lợi cho những cái tên trên nói riêng và Real nói chung là đối thủ Espanyol không quá khó chịu. Dù HLV Zidane tỏ ra đầy thận trọng trước trận thì thực tế khoảng cách giữa Real và Espanyol là rất lớn không chỉ qua 17 điểm hơn kém trên BXH La Liga tính tới lúc này. Cần biết rằng trong 18 lần đối đầu gần đây với gã khổng lồ thành Madrid tại La Liga, Espanyol đều không thắng bao gồm 15 thất bại và 3 trận hòa. Chưa bao giờ Bầy vẹt trải qua nhiều trận mà không được ca khúc khải hoàn như vậy.

Chỉ tính riêng những cuộc đụng độ tại sân Bernabeu cũng mang tới những ký ức buồn cho Espanyol khi 20 lần gần nhất tới đây họ thua tới 17 còn lại cũng là 3 trận hòa. Chẳng nói đâu xa, ngay mùa trước thôi, “thánh địa” của Real cũng mang tới sự ê chề cho Espanyol khi họ thua trắng 6 bàn. Rõ ràng, Bầy vẹt là một con mồi ưa thích của Bầy kền kền. Do đó, ngay cả khi Espanyol đang có phong độ không đến nỗi nào, người ta cũng không tin họ đủ sức có điểm rời Bernabeu.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Casilla – Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo – Kroos, Casemiro, Modric – Ronaldo, Morata, Vazquez.
Espanyol (4-2-3-1): Diego Lopez – D.Reyes, Duarte, David Lopez, Martin – Diop, Fuego – Perez, A.Reyes, Jurado – Moreno.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X