Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Barca (1h45 ngày 24/4): Tâm điểm lại là Ramos?

Chủ Nhật 23/04/2017 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở lượt đi, Ramos là người hùng của Real với bàn gỡ hòa đúng phút cuối cùng. Tái ngộ ở trận cầu El Clasico lần thứ 233, có thể trung vệ 31 tuổi sẽ lại trở thành nhân vật chính.

Trận El Clasico Real Madrid vs Barca sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PM và Bongda24h.vn

Trong thời điểm thế giới ngưng lại, Real Madrid sẽ tiếp đón Barcelona tới sân nhà Santiago Bernabeu. Trận cầu được mệnh danh là El Clasico (Siêu kinh điển) lần này ngoài yếu tố danh dự còn thêm phần hấp dẫn khi nó ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Trên BXH hiện tại, Real đang nhiều hơn đại kình địch 3 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Zinedine Zidane chạm một tay vào chiếc cúp bạc quốc nội sau 5 năm không thể có được.

Dù Zidane đã phát biểu rằng kết quả của trận đấu Real vs Barca chưa nói lên điều gì về cuộc đua vô địch La Liga thì ông cũng không phủ nhận nó là 1 trong 7 trận chung kết mà đội bóng Hoàng gia sẽ phải đối mặt trong chặng đường còn lại. Mà đã là một chung kết thì phải có sự chuẩn bị, tính toán thật chi ly. Real của Zidane đã bất chấp việc bị chê cười trong 2 trận El Clasico gần nhất để chơi với thế cửa dưới trước Barca. Nhưng kết cục? Họ là những người được hưởng nhiều niềm vui hơn.

Real vs Barca (1h45 ngay 244) Tam diem lai la Ramos hinh anh
Cả 2 trận đó đều diễn ra trên sân Nou Camp và Real đều chấp nhận nhường sân cho đối thủ để chơi phòng ngự phản công. Los Blancos cũng không thể giữ sạch mành lưới của mình trong cả trận nhưng mấu chốt là họ đã giữ được thể lực để bung ra trong phần cuối trận. Không phải ngẫu nhiên mà trong cả 2 cuộc đấu nói trên, Real đã ghi được 3 bàn thì tất cả đều diễn ra trong nửa sau của hiệp 2.

Đầu tiên, Real đánh bại Barca 2-1 tháng 4 năm 2016 ngay tại Nou Camp bởi 2 bàn thắng do công Karim Benzema và Cristiano Ronaldo các phút 62 và 85. Tiếp đến, họ giành lại 1 điểm trong trận hòa 1-1 cũng tại thánh địa của đại kình địch háng 12 năm ngoái nhờ pha lập công của Sergio Ramos đúng phút cuối cùng. Tất cả gợi cho người ta cảm giác rằng đoàn quân của Zidane rất may mắn trong những trận đấu Real vs Barca
đã qua.

Real Madrid vs Barca (1h45 ngay 244) Tam diem lai la Ramos hinh anh 2
Ramos thường xuyên ghi bàn quyết định cho Real

Nhưng thực tế đã chỉ ra Real có thể chơi tấn công tổng lực trước trước bất cứ đối thủ nào song Barca lại là một trường hợp đặc biệt. Thực tế chỉ ra gần như không đội bóng nào có thể tìm kiếm một kết quả khả quan trước đội bóng xứ Catalan nếu như để cho bộ ba MSN có nhiều khoảng trống. Luôn luôn phải là một phòng tuyến kín kẽ và tổ chức được giăng ra để hạn chế sự bùng nổ của những mũi công xuất sắc bậc nhất trên thế giới.

Ngay cả khi Barca thiếu vắng Neymar ở trận tới do án treo giò, tin rằng HLV Zidane cũng không cho phép mình được mạo hiểm. Cái thế của Real hiện tại cũng là thuận lợi để nhà cầm quân người Pháp tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự phản công bởi Barca mới là những người cần chiến thắng hơn chứ không phải họ. Do đó, dù Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi là những cái tên được kỳ vọng nhất, nhưng Ramos có thể lại là người có ảnh hưởng then chốt tới El Clasico đêm chủ nhật.

Real Madrid vs Barca (1h45 ngay 244) Tam diem lai la Ramos hinh anh 3
Anh và hàng thủ Real có thể là mấu chốt của El Clasico tới

Trong rất nhiều thời khắc gian khó cùng cực của Real, Ramos thường xuyên xuất hiện kịp thời để giải nguy. Ngược dòng quá khứ trở lại tháng 5 năm 2014, Real của Carlo Ancelotti đã bị Atletico dẫn 1-0 tới tận phút 90+3 ở chung kết Champions League mùa 2013/14 nhưng rồi đã ngược dòng thành công để giành chức vô địch lần thứ 10 sau hơn một thập kỷ chờ đợi mà khởi nguồn chính là từ cú đánh đầu thành bàn của cựu cầu thủ Sevilla.

2 năm sau, lại là Ramos mở tỷ số trong trận chung kết Champions League mùa 2015/16 bên cạnh thực hiện thành công quả trong loạt “đấu súng” cân não để rồi Real lại vô địch. Tại siêu cúp châu Âu đầu mùa 2016/17, chính trung vệ 31 tuổi lại là người xuất hiện đúng lúc gỡ hòa 2-2 trước CLB cũ Sevilla ở phút 90+3 trước khi họ thắng 3-2. Gần nhất là ở trận El Clasico cuối năm 2016, lại là Ramos ghi bàn đúng phút cuối cùng.

Còn rất nhiều khoảnh khắc thăng hoa nữa của Ramos và đó được xem như một biểu tượng của Real những năm qua. Ở trận đấu Real vs Barca sắp tới, người hâm mộ đội bóng thủ đô dĩ nhiên muốn anh lặp lại điều đó. Tuy nhiên, bên cạnh việc ghi những bàn thắng quyết định, trước tiên họ chờ đợi Ramos sẽ chỉ huy thật tốt hàng thủ Real và không mắc những sai lầm cá nhân đáng tiếc, một điều cũng không còn quá hiếm hoi.

Real Madrid vs Barca (1h45 ngay 244) Tam diem lai la Ramos hinh anh 4
Real sẽ lại có niềm vui trước Barca tại El Clasico

Cũng có nhiều thuận lợi để Ramos cùng các đồng đội hoàn thành nhiệm vụ ở đại chiến Real vs Barca tới đây. Ngoài lợi thế về sân bãi, điểm số và có thể chủ động theo cách chơi của mình, đội chủ sân Bernabeu cũng được nghỉ ít hơn 1 ngày. Nếu tiếp tục khiến Barca phải căng sức để rồi đuối vào nửa sau hiệp 2 như 2 trận El Clasico dưới sự dẫn dắt của Zidane, cơ hội của Real sẽ là không nhỏ.

Về mặt tinh thần, Real cũng được đánh giá cao hơn hẳn Barca. Họ mới giành quyền lọt vào bán kết Champions League sau khi hạ Bayern Munich với tổng tỷ số 6-3 trái với đại kình địch phải dừng chân trước Juventus. Nhìn vào cách Bayern chật vật mới có trận hòa 2-2 trước Mainz ngay tại sân nhà, cũng có thể suy ra được cú sốc bị loại khỏi cúp châu Âu sẽ tác động ra sao tới cầu thủ Barca.

Một kịch bản nhiều khả năng sẽ xảy ra trên sân Bernabeu đêm chủ nhật: Barca tấn công không ngừng nhưng chỉ có được 1 bàn thắng trong khi lọt lưới gấp 2, gấp 3 lần bởi những tình huống xuất phát từ phản công hoặc đặc biệt là bóng chết, một điểm yếu của họ. Và bảng điện tử sẽ lại xuất hiện cái tên Ramos? Có thể lắm chứ!

Real Madrid vs Barca (1h45 ngay 244) Tam diem lai la Ramos hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận đấu Real Madrid vs Barcelona

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Bale, Benzema, Ronaldo.
Barca (3-5-1-1): Stegen – Pique, Mascherano, Umtiti – Roberto, Rakitic, Busquets, Iniesta, Alba – Messi – Suarez.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-1

Các bài viết không thể bỏ qua về trận cầu Siêu kinh điển đêm nay

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X