Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Las Palmas vs Barca (1h ngày 15/5): Bắt nạt kẻ buông xuôi

Chủ Nhật 14/05/2017 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang khát điểm để cạnh tranh chức vô địch với Real trong khi Las Palmas đã không còn mục tiêu nào cụ thể. Đó rất có thể sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới cục diện trận đấu tới.


Chiến thắng kịch tính trước Real Madrid ở trận El Clasico cách đây 3 tuần đã ảnh hưởng đầy tích cực tới Barcelona. 3 trận đấu vừa qua, đội bóng xứ Catalan đều thắng rất cách biệt lần lượt 7-1 trước Osasuna, 3-0 trước Espanyol và 4-1 trước Villarreal. Ai cũng biết rằng một khi đã có được sự thoải mái về tâm lý, rất khó ngăn cản được gã khổng lồ Tây Ban Nha và thời điểm trước trận đấu Las Palmas vs Barca
, họ đang có được điều đó.

Osasuna đã rớt hạng, việc Barca vùi dập cũng không có gì bất ngờ nhưng Espanyol và Villarreal thì khác. Espanyol luôn bước vào những trận derby với đối thủ cùng thành phố bằng một tinh thần hừng hực không khoan nhượng. Không có gì vui sướng hơn khi nhìn thấy kẻ thủ của mình thất bại và “Bầy vẹt” chắc chắn cũng vậy. Rồi Villarreal, không thể phủ nhận quyết tâm của họ khi đang nuôi hy vọng cán đích La Liga trong tốp 4.

Las Palmas vs Barca (1h ngay 155) Bat nat ke buong xuoi  hinh anh
Barca mới có 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga

Nhưng rồi cả Espanyol và Villarreal, những cái tên khả quan nhất để ngăn chặn Barca đều đã tay trắng. Tổng cộng ở 5 trận vừa qua tại La Liga, đoàn quân của Luis Enrique đã nã vào lưới đối phương tới 20 bàn, tức trung bình 4 bàn/ trận. Đó là minh chứng cho thấy khi đã tập trung hoàn toàn vào La Liga mà không bị phân tâm bởi Champions League, Barca khủng khiếp đến mức nào. Từ đầu mùa tới nay, người ta phân tích nhiều về việc chiều sâu đội hình của họ có vấn đề song khi mật độ thi đấu chỉ còn 1 tuần/ trận, điều đó không còn ý nghĩa.

Khi có quãng thời gian chuẩn bị dài hơn, mọi vấn đề của Barca từ chuyên môn tới thể lực đều được cải thiện. HLV Enrique đã không còn phải lo tìm ra giải pháp dự phòng cho bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar mà gần như chỉ rung đùi ngoài đường biên nhìn họ tỏa sáng. Tới trước trận đấu Las Palmas vs Barca, dù vẫn còn 2 trận nữa tại La Liga nhưng mũi đinh ba của ông đã có mùa giải thứ 3 liên tiếp đạt trên 100 bàn thắng. Chỉ tính 4 trận gần nhất, họ đã đóng góp tới 10 bàn chưa kể những lần tạo điều kiện cho đồng đội.

Las Palmas vs Barca (1h ngay 155) Bat nat ke buong xuoi  hinh anh 2
 
Nhìn những gì Barca đang thể hiện, hẳn CĐV của đối thủ sắp tới Las Palmas sẽ thấy tủi thân. Trong 5 vòng đấu vừa qua, đội bóng tới từ đảo Canaria chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, tức bằng 1/15 những gì Barca kiếm được cùng quãng thời gian đó. Tương tự, họ chỉ có đúng 2 bàn, tức bằng 1/10 thành quả của đối thủ giàu truyền thống tại Tây Ban Nha. Rõ ràng có một sự chênh lệch về đẳng cấp mênh mông giữa hai đội trước cuộc đấu Las Palmas vs Barca.

Chưa hết, những ai hy vọng Las Palmas sẽ làm nên bất ngờ trước Barca hẳn chưa biết được rằng lúc này họ đã gần như không còn động lực phấn đấu tại La Liga. Sở dĩ đội bóng áo vàng chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận nói trên cũng là bởi họ có phần tự mãn sau khi có 39 điểm và đã chắc chắn ở lại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Không chỉ bây giờ mà từ nhiều vòng trước, những Osasuna, Granada hay Sporting Gijon đã yên vị ở 3 vị trí cuối cùng, họ không có nhiều tiến bộ và điều đó ảnh hưởng nhiều tới một số đội xếp ngay trên bao gồm Las Palmas.

Las Palmas vs Barca (1h ngay 155) Bat nat ke buong xuoi  hinh anh 3
Las Palmas vào lúc này là thử thách rất dễ chịu với Barca

Khi chưa cảm thấy hiểm họa có thể ập đến, Las Palmas tự cho phép mình thả trôi ở chuỗi trận vừa qua. Đến lúc này, không quá nếu nói thầy trò HLV Quique Setien chỉ còn chờ mùa giải kết thúc để nghỉ hè. Mùa trước, cũng trên sân nhà Estadio de Gran Canaria, Las Palmas đã gây ra tương đối nhiều khó khăn cho Barca và chỉ thua sát nút 1-2.

Tuy nhiên, tái ngộ lần này kịch bản có lẽ sẽ hoàn toàn khác theo chiều hướng tiêu cực cho chủ nhà. Không loại trừ khả năng Las Palmas sẽ đại bại trước Barca giống như lượt đi (thua 0-5 tại Nou Camp) dù họ cũng chẳng quá bận tâm đến điều đó.

Las Palmas vs Barca (1h ngay 155) Bat nat ke buong xuoi  hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Las Palmas vs Barca

Đội hình dự kiến:
Las Palmas (4-3-3):
Varas – Michel, Lemos, Bigas, Lopes – Viera, Mesa, Gomez – Tana, Boateng, Jese.
Barca (3-4-3): Stegen – Mascherano, Pique, Umtiti – Rakitic, Busquets, Iniesta, Alba – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 5-0


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X