Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hercules vs Barca (4h ngày 1/12): Tìm chút yên bình trước El Clasico

Thứ Tư 30/11/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn kém cỏi trước Sociedad cuối tuần qua, Barca đã phải nhận rất nhiều chỉ trích. Và để có thể giải tỏa tâm lý trước trận El Clasico với Real sau đây vài ngày, đoàn quân của Enrique cần một chiến thắng trước Hercules tại cúp Nhà vua.

Sau trận hòa 1-1 trên Real Sociedad, HLV Luis Enrique đã phải thốt lên rằng đó là trận đấu kém cỏi nhất của Barcelona từ khi ông lên nắm quyền. Thực tế chỉ ra dù muốn cũng không một CĐV nào của Barca có thể đưa ra đủ lý lẽ để bảo vệ đội bóng của mình. 1 điểm rời sân Anoeta cũng đã là rất may mắn với thầy trò Enrique khi mà họ thua kém toàn diện đối phương cả về thế trận lẫn số cơ hội nguy hiểm.

Người ta thường thấy Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận và đẩy đối phương vào thế bị động thì đêm chủ nhật chính họ đã phải hứng chịu điều đó. Trước khả năng pressing cực hay của Sociedad, các vị khách hoàn toàn không phải chủ động nhường sân mà thực sự không thể lên bóng. Đến một chân chuyền cự phách như Sergio Busquets cũng liên tục để mất bóng chứ chưa nói tới những 2 cầu thủ còn lại của tuyến giữa Barca là Andre Gomes và Ivan Rakitic chơi không khác gì những kẻ mất hồn.

Hercules vs Barca (4h ngay 112) Tim chut yen binh truoc El Clasico hinh anh
Barca mới có trận hòa đáng quên trước Sociedad

Từ đó, bộ ba MSN cũng bị cô lập ở phía trên. Chính sự đơn độc đã khiến cho những Neymar hay Luis Suarez tỏ ra vụng về trong những lần hiếm hoi có bóng. Barca chỉ biết phụ thuộc vào tài năng xuất chúng của Lionel Messi và gần như anh đã làm thay công việc của tất cả các cầu thủ tấn công còn lại: lùi sâu tổ chức tấn công, tạo ra cơ hội nguy hiểm và ghi bàn. Nhưng bàn thắng của Messi ở phút 59 cũng là tất cả những gì mà Barca có được.

Họ bị chọc thủng lưới trước ở phút 53 và ngay cả khi có Messi tỏa sáng để gỡ hòa vẫn không thể lấy lại thế thượng phong. Chỉ có may mắn với 2 lần bóng trúng khung gỗ và sự trợ giúp của các trọng tài với 1 lần từ chối bàn thắng hợp lệ của Sociedad mới giúp cho Barca thoát thua. Đây có thể là trận đấu tệ nhất của Blaugrana dưới thời Enrique nhưng không phải là một tai nạn.

Từ đầu tháng 11 tới nay, họ không thể có 2 chiến thắng liên tiếp. Mở màn bằng trận thua Man City 1-3 không thể chối cãi, Barca chật vật vượt qua Sevilla 2-1, thắng 2-0 trước Celtic không còn nhiều động lực trong khi hòa lần lượt Malaga và Real Sociedad bị đánh giá thấp hơn. Đó chắc chắn không phải là sự chuẩn bị tốt cho trận cầu El Clasico với Real Madrid tối thứ 7 này và trước mắt là chuyến hành quân tới sân Hercules tại lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua rạng sáng thứ 5.

Hercules vs Barca (4h ngay 112) Tim chut yen binh truoc El Clasico hinh anh 2
Phong độ của họ cũng đã phập phù trong khoảng 1 tháng qua

Người ta thường nhắc tới các đội bóng của Jose Mourinho về thói quen sa sút ở mùa giải thứ 3 thì đến giờ chính Enrique cũng được thấu hiểu nỗi khổ của đồng nghiệp. Tới thời điểm này, các đối thủ dường như đã tìm ra cách vô hiệu hóa được bộ ba MSN của Barca đó là… để họ tự do. Mấu chốt nằm ở chỗ những Sociedad hay Malaga đã chủ động quây bắt, gây áp lực lên các tiền vệ của Blaugrana để họ không thể đưa bóng tới vị trí của mũi đinh ba phía trên.

Khi mà đội trưởng Andres Iniesta chấn thương, Rakitic không thể cáng đáng trọng trách cầu nối với hàng tiền đạo trong khi các tân binh Denis Suarez và Andre Gomes chỉ dừng tròn vai. Một bản hợp đồng khác của Barca là Paco Alcacer thậm chí còn gây thất vọng tràn trề khi chật vật hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Ra sân 8 lần tại La Liga và Champions League từ đầu mùa nhưng hầu hết Alcacer đều như người tàng hình và không có dấu ấn nào đáng kể.

Hercules vs Barca (4h ngay 112) Tim chut yen binh truoc El Clasico hinh anh 3
Đây là thời điểm thích hợp để Hercules gây khó khăn cho Barca

3 cái tên trên cùng với 2 tân binh khác của Barca là Lucas Digne và Jasper Cillessen rất có thể sẽ được đá chính trong chuyến hành quân tới bờ biển phía Nam Tây Ban Nha gặp Hercules. Nhưng khi mà phong độ của Barca nói chung và các bản hợp đồng mới của họ nói riêng đều có vấn đề, đội chủ nhà sẽ có thêm tự tin. Hậu vệ Albert Dalmau, người từng được đào tạo ở học viện La Masia cảm thấy đây là thời điểm rất phù hợp để họ đối mặt với Barca.   
 
Dalmau không giấu giếm tham vọng của Hercules khi khẳng định họ muốn có một kết quả khả quan để làm cảm hứng cho tương lai. Điểm tựa của đội bóng đang chơi tại hạng 3 Tây Ban Nha này không gì khác ngoài sân nhà Jose Rico Perez khi mà 8 trận gần nhất tại đây, họ đã thắng tới 6. Trong bối cảnh như hiện nay, Barca chưa chắc đã có một chiến thắng theo kiểu hủy diệt dù đẳng cấp vượt trội Hercules. Thay vì chạy đà hoàn hảo cho El Clasico, xem ra họ sẽ chỉ tìm lại chút yên bình sau giông bão.

Hercules vs Barca (4h ngay 112) Tim chut yen binh truoc El Clasico hinh anh 4
Đội hình dự kiến Hercules vs Barcelona

Đội hình dự kiến:
Hercules (4-5-1):
Buigues – Dalmau, Fernando, Bueso, Pena – Nieto, Flores, Gaspar, Checa, Minano – Mainz.
Barca (4-3-3): Cillessen – Vidal, Marlon, Mathieu, Digne – Suarez, Busquets, Gomes – Rafinha, Alcacer, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X