Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo vs Barca (22h15 ngày 12/3): Nhẹ nhàng vượt ải Riazor

Chủ Nhật 12/03/2017 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tinh thần hưng phấn sau màn ngược dòng ngoạn mục trước PSG, chẳng có lý do gì Barca không giành được một chiến thắng trước đội đang ngụp lặn ở nhóm cuối La Liga là Deportivo.


Đến giờ người hâm mộ Barcelona vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng khi nhớ lại chiến thắng 6-1 trước PSG hồi giữa tuần. Tất cả mọi thứ bao gồm cả lịch sử chống lại họ với lời nguyền không đội nào đi tiếp tại một vòng knock-out Champions League sau khi đã để thua cách biệt 4 bàn trở lên ở lượt đi. Nhưng rồi câu chuyện cổ tích đã xảy ra khi Barca dù thua 0-4 trên đất Pháp nhưng đã chơi bùng nổ để thắng lại 6-1 trên sân nhà bao gồm 3 bàn tới trong 7 phút cuối cùng.

Một chiến thắng thôi những đã giải quyết vô số vấn đề tại Barca vào lúc này. Đầu tiên phải nhắc tới tấm vé vào tứ kết Champions League mà đội bóng xứ Catalan đã giành được một cách thần kỳ. Lọt vào chung kết cúp Nhà vua hay vô địch giải đấu đó chưa thể làm hài lòng những người hâm mộ gã khổng lồ này khi tại La Liga họ thất thế trong cuộc đua vô địch với Real Madrid còn tại cúp châu Âu lại đứng trước nguy cơ lớn phải dừng buớc ngay vòng 1/8.

Deportivo vs Barca (22h15 ngay 123) Nhe nhang vuot ai Riazor hinh anh
Barca vừa làm nên chiến công vang dội trước PSG

Nhưng rồi 90 phút không thể tin được tại Nou Camp đã khiến tất cả phải thay đổi cách nhìn vào Barca. Giờ đây họ đã ghi tên mình vào tốp 8 đội mạnh nhất tại cúp châu Âu và đó dự kiến còn là sự cổ vũ tinh thần lớn cho Barca trong chặng đường còn lại. Tham vọng ăn 3 còn nguyên cũng giúp cho sức ép đè lên HLV Luis Enrique giảm đi đáng kể. 3 tuần trở về trước ông còn phải nhận vô số chỉ trích đến mức đi đến quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với Blaugrana sau khi mùa giải này kết thúc.

Nhưng giờ mọi chuyện sẽ thay đổi nhanh chóng mặt khi Enrique trở thành người hùng của Barca với những quyết định điều chỉnh chiến thuật hợp lý để đương đầu với PSG. Sơ đồ 3-4-2-1 đã được chiến lược gia 46 tuổi vận dụng một cách sáng suốt giúp hạn chế tối đa những điểm mạnh đã được PSG bộc lộ ở lượt đi. Còn nhiều tranh cãi về những quyết định của tổ trọng tài chính có thiên vị cho Barca hay không nhưng nhìn tổng thể Barca đã vượt trội trên mọi phương diện và được tưởng thưởng xứng đáng.

Deportivo vs Barca (22h15 ngay 123) Nhe nhang vuot ai Riazor hinh anh 2
Sức ép dành cho thầy trò Enrique đã giảm sút

Ở đó, những cầu thủ bị chỉ trích rất nhiều của Barca cũng đã chứng tỏ tại sao họ có mặt ở đây. Javier Mascherano đã suy giảm về sức mạnh và tốc độ do tuổi tác nhưng bù lại vô cùng kinh nghiệm và khôn ngoan. Rafinha bị cho là không đủ trình độ chơi cho Barca song luôn nỗ lực hết mình, tích cực tham gia vào mọi tình huống dù là phòng ngự hay tấn công. Cũng không thể quên nhắc tới Sergi Roberto, người chơi tệ nhất ở lượt đi rồi lại chính là người giải cứu đội bóng với pha lập công quyết định ở phút bù giờ thứ 5.

Rồi bộ ba Lionel Messi, Luis SuarezNeymar đã chứng tỏ tại sao họ nhận được mức lương ngoại hạng tại Barca lúc này. Tất cả nói lên rằng một khi là chính mình, gã khổng lồ xứ Catalan có thể vượt qua mọi vật cản dù là khắc nghiệt nhất. Và một Deportivo La Coruna vào chủ nhật này chắc chắn không bõ bèn gì nếu so với thực lực của đoàn quân do Enrique dẫn dắt.

Deportivo vs Barca (22h15 ngay 123) Nhe nhang vuot ai Riazor hinh anh 3
 
Công bằng mà nói Deportivo đang thi đấu đầy cố gắng dưới thời HLV Pepe Mel với 3 trận bất bại tại La Liga. Nếu so với 7 trận thua 4, hòa 3 trước đó dẫn tới sự ra đi của người tiền nhiệm Gaizka Garitano, rõ ràng phong độ của đội chủ sân Riazor đã có khởi sắc hơn. Tuy nhiên, phía trước Deportivo là một lịch đấu khó khăn khi 5 vòng đấu bên cạnh đối đầu với đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp là Granada, họ sẽ đụng Celta khó chịu, những tên tuổi là Sevilla, Valencia và trước mắt là ngọn núi cao mang tên Barca.

Trong số 13 cuộc gặp gỡ vừa qua với Barca, Deportivo đều không thắng bao gồm 9 thất bại, 4 trận hòa và 8 trong đó không thể ghi bàn. Đáng nói là ở chỗ họ lại chơi hay hơn trước Barca trên sân Nou Camp chứ không phải Riazor. Cụ thể, trong 5 lần gần nhất tiếp đón đối thủ hùng mạnh này tới sân nhà, Deportivo toàn thua và phải vào lưới nhặt bóng tới 24 lần, tức trung bình gần 5 bàn/ trận. Chẳng nói đâu xa, cách đây gần 1 năm Barca đã khiến Deportivo phải hứng chịu trận thua muối mặt 8 bàn không gỡ ngay trước mắt các khán giả nhà (nặng nề nhất trong lịch sử dự La Liga).

Deportivo vs Barca (22h15 ngay 123) Nhe nhang vuot ai Riazor hinh anh 4
Deportivo là đối thủ khá ưa thích của Barca

Sân Riazor cũng được xem như mảnh đất ưa thích nhất của Messi khi anh đã có cho mình 10 bàn thắng tại đây. Và ngôi sao người Argentina càng có động lực hơn nữa trong lần tái ngộ Deportivo bởi sẽ có cơ hội lần đầu tiên có chuỗi 7 trận đều ghi bàn tại La Liga kể từ tháng 5 năm 2013. Trong 6 trận gần đây tại giải, Leo đều đã làm rung mành lưới đối phương (tổng cộng 8 lần).

Hiệu ứng thay tướng đổi vận thường xuyên xảy ra trong bóng đá và điều đó cũng đang ứng nghiệm tại Deportivo. Có điều thử thách Barca là quá sức với họ và thật khó để tránh khỏi một thất bại cách biệt ngay tại sân nhà.

Deportivo vs Barca (22h15 ngay 123) Nhe nhang vuot ai Riazor hinh anh 5
 
Đội hình dự kiến:
Deportivo (4-2-3-1):
Lux – Juanfran, Arribas, Albentosa, Navarro – Bergantinos, Borges – Fajr, Colak, Gil – Joselu.
Barca (4-3-3): Stegen – Roberto, Umtiti, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X