Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta vs Real (3h15 ngày 26/1): Khi Kền kền “què quặt”

Thứ Tư 25/01/2017 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp những chấn thương trong thời gian qua đã khiến sức mạnh của Real suy giảm. Trước mắt, việc ngược dòng trước Celta tại tứ kết cúp Nhà vua cũng trở nên vô cùng khó khăn.


Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Real Madrid đã liên tục phải hứng chịu những tin không vui từ chấn thương của các trụ cột. Những chỉ trích về phong độ đi xuống của Los Blancos trong một số trận đấu cũng không đau đớn với HLV Zinedine Zidane bằng việc mất đi lần lượt những nhân tố tối quan trọng. Sau Gareth Bale, Pepe, James Rodriguez, Dani Carvajal, tới lượt Marcelo và Luka Modric đều gặp vấn đề về cơ sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Malaga.

Đó là chưa kể ngôi sao Cristiano Ronaldo bị một vết bầm ở chân cũng sau trận nói trên và sẽ phải nén đau ra sân trong cuộc tái ngộ Celta Vigo ở tứ kết lượt về cúp Nhà vua. Trong 4 trận vừa qua của Real, Ronaldo chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn và liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Và không thể nói rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha vô can trong chuỗi 4 trận chỉ thắng 1 còn lại thua 2 hòa 1 của đội bóng này. Dường như một loạt những trận đấu liên tiếp đã bào mòn thể lực của người sắp tròn 32 tuổi vào tháng 2 tới.

Celta vs Real (3h15 ngay 261) Khi Ken ken que quat hinh anh
Vấn nạn chấn thương của Real ngày một nghiêm trọng

Khi thể trạng đã không sung mãn, kỹ thuật và sự nhạy cảm trước cầu môn của Ronaldo cũng bị ảnh hưởng. Thêm nữa, khi Bale dưỡng thương, sức ép trên hàng công của Real càng đè nặng lên Ronaldo bởi Karim Benzema hay Alvaro Morata đều không có phong độ tốt. Nhưng dù như vậy, sẽ là sai lầm nếu như HLV Zidane trông chờ vào một sự cảm thông tới từ người hâm mộ. Sau khi nâng chuỗi trận bất bại lên con số 40, phá vỡ kỷ lục của đại kình địch Barcelona, người ta chờ đợi Real sẽ làm được nhiều hơn là thất bại 1-2 trước Sevilla tại La Liga qua đó bị đối thủ này thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 1 điểm.

Chưa hết, nó đã tạo ra hiệu ứng domino để 3 ngày sau Real tiếp tục thất thủ 1-2 trước Celta tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Chiến thắng 2-1 trước Malaga cũng chẳng tạo nên nhiều sự thúc đẩy khi mà Real đã sống trong sự sợ hãi trong khoảng 30 phút cuối. Mặc dù sở hữu đội hình có chiều sâu song đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng phải chấp nhận một sự thật rằng họ hiện thiếu đi quá nhiều mắt xích quan trọng.

Celta vs Real (3h15 ngay 261) Khi Ken ken que quat hinh anh 2
Real của Ronaldo liên tục sảy chân thời gian qua

Rạng sáng thứ 5 này, Real sẽ đi tới xứ Galicia và có một nhiệm vụ khá nặng nề đó là lật ngược lại trận thua 1-2 ở tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Real chắc chắn cần Benzema và Ronaldo trở lại phong độ cao nhất song mối quan tâm của Zidane là lớn hơn thế. "Lúc này, mối lo của tôi không phải là về những cầu thủ tấn công mà nó tới nhiều hơn từ những chấn thương", cựu danh thủ người Pháp thừa nhận.

Thật vậy, thiếu Bale khiến Real phụ thuộc nhiều hơn vào Ronaldo. Không có Modric, họ mất đi một cây cầu nối các tuyến. Thiếu Carvajal, Marcelo tạo nên những "tử huyệt" khi Danilo rồi Nacho từ lâu đã không an toàn. Trước mắt, giải quyết được Celta cũng là cả một vấn đề với thầy trò Zidane. Phong độ của đội bóng áo xanh là rất cao khi 7 trận thắng tới 6 ngoại trừ thất bại trước Real Sociedad không hề dễ chịu hồi cuối tuần.

Đặc biệt, Celta cực kỳ hưng phấn khi chơi tại sân nhà Balaidos. 14 lần đón khách vừa qua, họ chỉ thua duy nhất 1 trận còn lại là 11 chiến thắng và 2 trận hòa. Đến đại kình địch Barcelona của Real cũng đã phơi áo 3-4 tại đây hồi tháng 10 năm ngoái. Tại La Liga mùa này, Celta kiếm được 27 điểm thì có tới 21 là mái nhà của mình.

Celta vs Real (3h15 ngay 261) Khi Ken ken que quat hinh anh 3
Celta không phải đối thủ dễ chịu nhất là trên sân nhà

Chia tay nguồn cảm hứng Nolito, những tưởng Celta sẽ sa sút nhưng thực tế họ đã tìm thấy Pione Sisto, Giuseppe Rossi thay thế rồi những Theo Bongonda, John Guidetti trưởng thành hơn. Đặc biệt, tiền đạo Iago Aspas đang đạt tới đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 29 với 15 bàn thắng chỉ sau 24 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Họ đều sẽ là những mối nguy lớn cho Real và hàng thủ chắp vá của họ ở lần tái ngộ tới.

Celta đặc biệt nguy hiểm trong phản công với những mũi nhọn đầy tốc độ và càn lướt. Zidane biết là vậy song họ không còn cách nào khác ngoài dồn đội hình lên cao sau khi đã thất thủ 1-2 ở lượt đi ngay tại Bernabeu. Đó sẽ là mảnh mất màu mỡ để Celta phát huy sở trường phòng ngự phản công từng khiến biết bao đối thủ mạnh điêu đứng. Với những phân tích trên, chưa chắc Real đã có được chiến thắng ở lượt về chứ chưa nói đến ngược dòng.

Celta vs Real (3h15 ngay 261) Khi Ken ken que quat hinh anh 4
Đội hình dự kiến Celta vs Real Madrid

Đội hình dự kiến:
Celta (4-2-3-1):
Alvarez – Mallo, Roncaglia, Cabral, Castro – Diaz, Radoja – Sisto, Wass, Bongonda – Aspas.
Real (4-3-3): Casilla – Danilo, Ramos, Varane, Nacho – Kroos, Isco, Modric – Ronaldo, Benzema, Vazquez.

Dự đoán tỷ số: Celta hòa Real 2-2


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X