Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta vs Real (2h ngày 18/5): Sự tàn nhẫn lại là khác biệt?

Thứ Tư 17/05/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Sevilla cách đây vài ngày, Real chơi không hay hơn đối thủ là bao nhưng đã có chiến thắng cách biệt 4-1. Gặp Celta trong trận đấu tối quan trọng tại La Liga, điều gì sẽ xảy ra với thầy trò Zidane?


Cuối tuần qua, cả Real Madrid và Barcelona đều giành được chiến thắng 4-1 trước những Sevilla và Las Palmas để song hành ở 2 vị trí đầu tiên trên BXH. Trước trận đấu Celta vs Real, đoàn quân của Zinedine Zidane dù vẫn xếp sau Barca khi bằng điểm kém chỉ số đối đầu song còn 1 trận chưa đấu trong tay. Đáng nói ở chỗ cách thể hiện của hai gã khổng lồ ở những trận đấu vừa qua thì lại có sự khác biệt lớn. Barca với đẳng cấp của các siêu sao đã dễ dàng vùi dập Las Palmas 4-1 nhờ hat-trick của Neymar và 1 bàn của Luis Suarez.

>> Xem trực tiếp Celta Vigo vs Real Madrid đá bù vòng 21 La Liga

Ở trận đấu cùng giờ, Real cũng hạ Sevilla tới 4-1 nhưng không thể nói họ đã có một trận đấu dễ dàng. Ngay cả khi có bàn mở tỷ số từ pha cú đá phạt tinh quái của Nacho ở ngay phút thứ 10, đội bóng Hoàng gia vẫn phải chịu áp lực lớn từ phía đội khách. Chỉ có may mắn cùng tài năng của thủ môn Keylor Navas mới giúp họ đứng vững trước những pha bắn phá của các chân sút Sevilla đặc biệt là Stevan Jovetic. Thống kê trong 90 phút tại Bernabeu, Real chỉ có 7 pha dứt điểm trúng đích, tức chỉ hơn 1 so với Sevilla (6).

Celta vs Real (2h ngay 185) Su tan nhan lai la khac biet hinh anh
Real đã vượt qua Sevilla bằng sự lạnh lùng

Nhưng rồi khi kết thúc trận đấu, số bàn thắng mà Real có được gấp 4 lần Sevilla. Khác biệt nằm ở chỗ khi có cơ hội, Sevilla đã không thể tận dụng thành công còn Real thì không. Chiến thắng ngay cả khi không chơi hay hơn đối phương đã trở thành một nét đặc thù trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia. Họ luôn có đủ sự tàn nhẫn, ma mãnh và cả may mắn để vượt qua các chướng ngại hướng tới các danh hiệu. Suốt từ khi Zidane lên làm HLV trưởng Real tới nay, người ta nói nhiều đến vận may song có một điều chắc chắn rằng ông đang mang tới sự hiệu quả.

Real đã lọt vào chung kết Champions League mùa thứ 2 liên tiếp, đã đăng quang vào năm ngoái và chỉ còn cách thành tích lịch sử: đội đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu từ năm 1992 có 1 trận quyết định với Juventus. Còn tại La Liga, Zidane và học trò cán đích mùa trước với 1 điểm kém hơn Barca dù nếu tính từ thời điểm ông đến, họ mới là những người giành nhiều điểm hơn. Mùa này, Los Blancos chỉ còn cách chức vô địch Tây Ban Nha lần đầu tiên sau 5 năm có 2 trận và nắm quyền tự quyết trong tay.

Celta vs Real (2h ngay 185) Su tan nhan lai la khac biet hinh anh 2
 
Trong 2 trận đó, có cả Celta vs Real. Trên lý thuyết, chuyến hành quân tới Balaidos của Real tiềm ẩn nhiều hiểm nguy khi Barca cũng phải gục ngã tại đây hồi đầu mùa. Tuy nhiên, có một thực tế là nơi đây thường xuyên mang lại niềm vui cho Real. 9 chuyến ghé thăm gần nhất tới sân nhà của Celta tại La Liga, Bầy kền kền đã thắng tới 8 bao gồm trận thắng 3-1 mùa trước.

Vào thời điểm này, trận đấu Celta vs Real chắc chắn sẽ dễ chịu với thầy trò Zidane hơn là đầu mùa. Họ sẽ đụng Celta trong bối cảnh chủ nhà xuống đáy về tinh thần. Tại La Liga, đội bóng xứ Galicia hiện chỉ xếp thứ 13 trên BXH, không thể vươn lên nửa trên BXH và cũng khó tụt xuống sâu hơn. Thực tế thì ngay sau khi đạt cột mốc 40 điểm đủ để trụ hạng, Celta đã chuyển trọng tâm sang Europa League và chuỗi thất bại 7 trong số 8 trận vừa qua tại giải quốc nội không hề ngẫu nhiên.

Celta vs Real (2h ngay 185) Su tan nhan lai la khac biet hinh anh 3
Gặp Celta lúc này là một thuận lợi của Real

Chỉ có điều hy vọng giành vé dự Champions League thông qua ngả Europa League của Celta đã phá sản vì cái tên Man United. Ở cả 2 lượt trận, họ đều chơi tốt hơn những gì người ta nghĩ song lại không thể có kết quả tốt. Nhiều cơ hội đã bị Celestes bỏ lỡ để rồi bị loại trong những giọt nước mắt. Rõ ràng Celta đã không có được sự tàn nhẫn như đối thủ sắp tới Real và không loại trừ khả năng vẫn chưa thể trấn tĩnh lại sau khi dừng chân trước cửa thiên đường Europa League.

Minh chứng rõ nét là việc chỉ cách đây vài ngày, Celta đã thua tân binh Deportivo Alaves tới 3-1. HLV Eduardo Berizzo được đánh giá cao song ông rất khó sốc lại tinh thần cho học trò khi chính mình cũng bị phân tâm bởi lời mời gọi tới từ Sevilla thậm chí là còn đang nằm trong danh sách những ứng viên thay Luis Enrique tại Barca. Vì tất cả, Balaidos có thể sẽ là “cửa sinh” của Real thay vì nỗi ê chề như những gì người yêu mến Barca mong muốn.

Thông tin lực lượng:

Celta:
Rossi vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng.
Real: Bale, Carvajal vẫn chấn thương trong khi Nacho bị treo giò.

Celta vs Real (2h ngay 185) Su tan nhan lai la khac biet hinh anh 4
Đội hình dự kiến Celta Vigo vs Real Madrid

Đội hình dự kiến:
Celta (4-2-3-1):
Alvarez – Mallo, Roncaglia, Cabral, Jonny – Radoja, Hernandez – Aspas, Wass, Sisto – Guidetti.
Real (4-3-1-2): Navas – Danilo, Varane, Ramos, Marcelo – Kroos, Casemiro, Modric – Isco – Ronaldo, Benzema.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-1


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X