Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo vs Barca (1h45 ngày 3/10): Thắng nhẹ nhàng trong buổi nhiễu nhương

Chủ Nhật 02/10/2016 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh không có được sự phục vụ của ngôi sao Messi, Barca đã trải qua những trận đấu tương đối bất ổn. Và trong chuyến hành quân tới hiểm địa Balaidos của Celta Vigo, xem ra họ sẽ hướng tới điểm số tối đa nhiều hơn là một màn trình diễn mãn nhãn.


Phút 59 trận đại chiến với Atletico Madrid, thiên tài Lionel Messi chấn thương rời sân nhường chỗ cho Arda Turan. Chỉ 2 phút sau, đối thủ có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Angel Correa. Cũng kể từ đó, Barca rơi vào thế bế tắc, không thể công phá khung thành Atletico dù có tỷ lệ cầm bóng vượt trội và đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Sau đó vài ngày, Barca đã lấy lại thể diện với chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Sporting Gijon. Khi đó, nhiều nhà báo chẳng ngại ngần giật hàng tít: “không Messi, không sao”. Để rồi khi trôi qua 2/3 thời gian trận đấu với Monchengladbach tại Champions League, tất cả đều cảm thấy mình đã lầm. Gijon chỉ là một đối thủ vào hàng trung bình yếu tại Tây Ban Nha và tâm lý thi đấu của các cầu thủ Barca là vô cùng thoải mái.

Celta Vigo vs Barca (1h45 ngay 310) Thang nhe nhang trong buoi nhieu nhuong hinh anh
Barca thiếu Messi đang tỏ ra bất ổn

Nhưng Atletico hay thậm chí là M’gladbach lại là chuyện khác. Cái tên đầu tiên luôn gây khó chịu với Barca cũng như bất cứ ông lớn nào khác của châu Âu trong khi một đội bóng Đức khi được chơi tại sân nhà luôn khó lường. Mùa trước, đại kình địch của họ là Real Madrid cũng không chịu nổi sức ép tại đây và thua sốc 0-2 trên sân Wolfsburg dù trước đó chẳng ai ngờ tới.

Vấn đề của Barca khi vắng Messi chủ yếu nằm ở tâm lý chứ không chỉ đơn thuần là họ chơi không hay. Luis SuarezNeymar ngoài việc bị kèm cặp sát sao hơn còn cảm thấy trống trải khi không có ngôi sao xuất sắc nhất thế giới bên cạnh. Trong khi đó, người được giao thay thế vị trí mà Messi để lại như Paco Alcacer chẳng hạn cũng phải chịu một áp lực khổng lồ.

Khi Barca chấp nhận bỏ ra số tiền lên tới 30 triệu Euro để có Alcacer, tin chắc tài năng của anh là không tầm thường. Chỉ có điều khi được HLV Luis Enrique xếp đá chính tại một đấu trường tầm cỡ như Champions League, tiền đạo 23 tuổi như thể tàng hình trên sân. Trong 54 phút trên sân M’gladbach hồi giữa tuần, tất cả những gì Alcacer làm được chỉ là 7 lần chạm bóng, 5 đường chuyền, tung ra 1 pha dứt điểm không chính xác.

Celta Vigo vs Barca (1h45 ngay 310) Thang nhe nhang trong buoi nhieu nhuong hinh anh 2
Alcacer chưa thể vượt qua được sức ép lớn

Tất cả sẽ là những kinh nghiệm quý báu để HLV Enrique lưu ý cho quãng thời gian tới. Đội hình của Barca là rất chất lượng và có chiều sâu nhưng cần phải có thời gian cho các tân binh hòa nhập. Việc thay đổi đội hình triệt để sau mỗi trận có thể khiến đội bóng xứ Catalan hứng chịu thất bại ê chề như trước Alaves ở vòng 3 La Liga ngay trên sân nhà Nou Camp.

Sắp tới, một Celta Vigo được chơi tại Balaidos cũng không phải là dịp mà thầy trò Enrique được phép chủ quan. Còn nhớ ở tháng 9 năm ngoái cũng chính tại nơi này, Celta với sự tỏa sáng của bộ đôi Nolito và Iago Aspas đã đại thắng Barca tới 4-1. Hiện tại, dù Nolito đã ra đi nhưng sự bổ sung tới từ Pione Sisto, Giuseppe Rossi hay sự trưởng thành của Theo Bongonda cũng hứa hẹn sự khó lường của đội bóng xứ Galicia.

Quan trọng là HLV Eduardo Berizzo vẫn còn đó và vẫn duy trì được lối chơi đầy đam mê cho Celta. Nếu như Barcelona là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất ở La Liga mùa này (67,57%) thì Celta chính là đội cao thứ 3 (59.11%). Sau khởi đầu chậm chạp, thầy trò Berizzo đã tìm lại sự cân bằng với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp bao gồm 3 trận thắng gần đây trước Sporting Gijon, Espanyol tại La Liga và Panathinaikos tại Europa League.

Celta Vigo vs Barca (1h45 ngay 310) Thang nhe nhang trong buoi nhieu nhuong hinh anh 3
Barca cần một chiến thuật hợp lý trước Celta

Dưới thời của HLV Enrique, Barca đã có sự thực dụng hơn bởi khi cần họ sẵn sàng lui về nhường thế trận cho đối phương và chờ phản công. Sau những “đau thương” phải hứng chịu tại Balaidos mùa giải trước lại cộng thêm hàng công hiện thiếu Messi, có thể nhà cầm quân 46 tuổi sẽ chọn giải pháp co mình lại ở màn tái ngộ tới đây.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với Barca sẽ không nguy hiểm. Những Suarez và Neymar đều là những chuyên gia phản công và chỉ cần một tình huống để sổng họ, Celta có thể sẽ phải trả giá đắt. Thực tế chứng minh từ đầu mùa tới nay, Enrique luôn đề cao sự chắc chắn cho Barca ở những chuyến làm khách. Đá tại “thánh địa” Nou Camp, họ có nghĩa vụ mang lại tính giải trí cho người hâm mộ.

Nhưng khi rời nơi đây, kết quả với Barca là trên hết. Họ đã làm đúng như vậy với 5 trận sân khách toàn thắng và chỉ lọt lưới có 2 lần. Một kịch bản Barca thắng Celta nhẹ nhàng và không để lọt lưới cũng là dễ tưởng tượng.

* Thông tin bên lề

- Celta chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tiếp đón Barca trên sân nhà (thua 4). Đó là chiến thắng 4-1 vào tháng 9 năm 2015.
- Eduardo Berizzo là HLV duy nhất hai lần đánh bại Luis Enrique ở La Liga trên cương vị thuyền trưởng Barcelona.
- Celta đang có chuỗi 3 trận bất khả chiến bại ở La Liga (thắng 2) sau khi thua liền 3 trận đầu ở La Liga.
- Barca thắng trọn vẹn 6 trận gần nhất trên sân khách ở La Liga và chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần và dưới triều đại Luis Enrique, Barca chưa từng thắng 7 trận liền trên sân khách.
- Celta là đội giành được nhiều điểm số nhất trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận ở La Liga mùa này (4).
- Barca sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình/trận cao nhất La Liga mùa này (67.57%) còn Celta đứng thứ 3 về tiêu chí này (59.11%).
- Sergi Roberto đang là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất La Liga từ đầu mùa 2016/17 (4).
- 6 bàn thắng của Celta Vigo ở La Liga mùa này được thực hiện bởi 6 cầu thủ khác nhau.
- Luis Suarez đã góp công vào 5 bàn thắng gần nhất của Barca vào lưới Celta Vigo ở La Liga (3 bàn, 2 kiến tạo).

Đội hình dự kiến:   
Celta (4-2-3-1):
Alvarez – Roncaglia, Cabral, Gomez, Mallo – Wass, Radoja – Bongonda, Hernandez, Sisto – Aspas.
Barca (4-3-3): Stegen – Roberto, Mascherano, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, D.Suarez – Turan, L.Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Celta 0-2 Barca

Celta Vigo vs Barca (1h45 ngay 310) Thang nhe nhang trong buoi nhieu nhuong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Celta Vigo vs Barca

Tổng hợp: Barca 6-1 Celta Vigo (Vòng 24 La Liga 2015/2016)


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X