Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao vs Barca (3h15 ngày 6/1): Chào năm mới, chào… vất vả

Thứ Năm 05/01/2017 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu đầu tiên của năm mới 2017, Barca sẽ phải hành quân tới hiểm địa San Mames của Bilbao và chưa chắc đã có một màn chào xuân dễ dàng.


Ở trận đấu cuối cùng của năm 2016, Barcelona đã đè bẹp đội hạng dưới Hercules 7 bàn không gỡ tại lượt về vòng 1/16 cúp Nhà vua. Đó như thể một sự trút giận của gã khổng lồ xứ Catalan sau khi bị đối thủ này cầm hòa 1-1 ở lượt đi trên sân khách. Khi đó, Barca còn phải để hết tâm trí và lực lượng mạnh nhất cho trận cầu El Clasico với đại kình địch Real Madrid sau đó chưa đầy 3 ngày. Ở một trạng thái thoải mái hơn, đội bóng của HLV Luis Enrique đã chứng minh được sự chênh lệch về đẳng cấp thấy rõ.

Sắp tới, Barca sẽ lại khởi đầu năm mới 2017 bằng một trận đấu tại cúp Nhà vua. Nhưng lần này họ không còn được chơi tại Nou Camp mà là hiểm địa San Mames nơi bất cứ đội bóng nào dù mạnh nhất cũng đều phải dè chừng. Đối thủ của thầy trò Enrique cũng không còn là đội hạng 3 mà là Athletic Bilbao có tinh thần tự tôn vô cùng lớn.

Bilbao vs Barca (3h15 ngay 61) Chao nam moi, chao… vat va hinh anh
Bilbao luôn biết cách gây khó khăn cho Barca trên sân nhà

Trong 6 năm qua, Barca đã tới San Mames 9 lần và dù thắng 4 nhưng trong đó có 3 là sát nút. Còn lại, họ hòa 3 và thua Bilbao 2 trận. Như vậy, tỷ lệ sảy chân của Blaugrana tại nơi đây lên tới 55%, một con số không hề nhỏ. Lối chơi của Barca luôn cần tới cảm hứng dạt dào và khi gặp phải một Bilbao đầy sung mãn trên sân nhà, sức mạnh của họ bị triệt tiêu phần nào.

Barca mới trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ đón Giáng sinh và năm mới nhưng HLV Enrique hẳn rất muốn các học trò quên đi những ngày lễ hội để thi đấu thực sự nghiêm túc trong trận đấu đầu tiên của năm 2017. Người ta vẫn hay nói “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt” và đội bóng xứ Catalan không hề muốn điều gì khác ngoài chiến thắng thậm chí là cách biệt thì càng tốt để lấy may.

HLV Enrique úp mở về hợp đồng mới với Barca
Luis Enrique không phủ nhận khả năng sẽ rời Barca sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Tuy nhiên, nếu như Barca nghĩ như vậy thì Bilbao cũng chẳng khác gì. Thậm chí, trước sự chứng kiến của khán giả nhà, họ sẽ còn quyết tâm hơn gấp bội. Xét về lực lượng, Bilbao tổn thất nhiều hơn khi có thể vắng 5 cầu thủ đội 1 do chấn thương trong khi Barca chỉ thiếu bộ đôi dự bị là thủ môn Jasper Cillessen và trung vệ Jeremy Mathier. Nhưng điểm mạnh lớn nhất của đội bóng xứ Basque từ lâu đã không phải là các ngôi sao.

Ngay cả khi có đầy đủ tinh binh, Bilbao vẫn bị đánh giá là chiếu dưới so với Barca. Nhưng tinh thần xứ Basque luôn là bất diệt và ngay cả khi trước mặt là gã khổng lồ như Barca, họ cũng không khi nào vào trận với sự sợ hãi. Hành trang mà Bilbao mang vào cuộc đấu này cũng không hề tầm thường khi bất bại 10 trong số 12 trận vừa qua trên mọi đấu trường bao gồm 7 chiến thắng.

Bilbao vs Barca (3h15 ngay 61) Chao nam moi, chao… vat va hinh anh 2
Bilbao đang có phong độ cao ở thời điểm này

Tại sân nhà, những con số của Bilbao còn ấn tượng hơn. Trong 12 lần tiếp đón các đối thủ tới San Mames từ đầu mùa, đoàn quân của Ernesto Valverde đã thắng tới 10. Với một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, từng là cầu thủ và cũng trải qua 24 lần đối đầu Barca như Valverde, ông sẽ có kế hoạch hợp lý để ngăn chặn lối chơi kỹ thuật của CLB cũ.

Đầu tuần này, Barca chào đón sự trở lại của các ngôi sao tấn công Lionel Messi, Luis SuarezNeymar sau kỳ nghỉ đông tại quê hương. Nhưng chính chuyến bay dài vượt Đại Tây Dương như vậy khiến cho thể lực của bộ ba MSN bị suy giảm và hiệu suất của họ khi đá với Bilbao sắp tới có thể cũng bị ảnh hưởng. Nên nhớ Bilbao từ đầu mùa nổi tiếng đá rắn, là khắc tinh của những đội bóng ưa thích kiểm soát bóng như Barca.

Bilbao vs Barca (3h15 ngay 61) Chao nam moi, chao… vat va hinh anh 3
Thể lực của Messi và Neymar bị đặt dấu hỏi

Bỏ qua vấn đề chuyên môn, hiện nội bộ Barca cũng bị đồn là đang rối loạn bởi mâu thuẫn giữa HLV Enrique và lãnh đạo. Theo đó, những người đứng đầu đội bóng muốn Enrique đẩy mạnh thế công, thống trị hoàn toàn các trận đấu thay vì đôi lúc chơi bóng có phần thực dụng. Có thể chi tiết này đã được đưa vào trong thỏa thuận hợp đồng mới khiến cho nhà cầm quân 46 tuổi đến giờ vẫn chưa đặt bút gia hạn dù giao kèo cũ chỉ còn hiệu lực vài tháng nữa.

Điều đó cũng dẫn tới việc những kế hoạch chuyển nhượng của Barca trong mùa đông này bị ảnh hưởng bởi giới chóp bu có phần ngại ngần trong việc giao quyền quyết định cho một HLV chưa chắc đã gắn bó lâu dài. Điển hình là trường hợp của tiền vệ Arda Turan khi bên muốn bán cho đại gia Trung Quốc để thu về một khoản tiền lớn, bên thì muốn giữ để tăng chất lượng đội hình.

Khi mà trong lòng Barca vẫn có những bất ổn, ít nhiều nó cũng sẽ ảnh hưởng tới màn trình diễn của các cầu thủ. Tận dụng thời cơ này, Bilbao có thể sẽ nối dài chuỗi trận ấn tượng trước các vị khách xứ Catalan trên sân nhà San Mames.

Doi hinh du kien Athletic Bilbao vs Barcelona
Đội hình dự kiến Athletic Bilbao vs Barcelona

Đội hình dự kiến:
Bilbao (4-2-3-1):
Kepa – Lekue, Boveda, San Jose, Balenziaga – Vesga, Rico – Williams, Garcia, Muniain – Aduriz.
Barca (4-3-3): Stegen – Roberto, Pique, Umtiti, Digne – Rakitic, Busquets, Turan – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Bilbao hòa Barca 1-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X