Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Osasuna (0h30 ngày 27/4): “Messi, để chúng tôi lo!”

Thứ Tư 26/04/2017 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đại chiến với ông lớn Real, Messi đã tỏa sáng rực rỡ. Giờ đây, người hâm mộ Barca chờ đợi phần còn lại của đội bóng lên tiếng trước nhược tiểu Osasuna.


Tất cả những mỹ từ tốt đẹp nhất đã được báo giới dành cho ngôi sao Lionel Messi sau trận cầu El Clasico cuối tuần qua. Sau những ngày bị chế giễu vì cùng Barcelona bị loại khỏi Champions League mà không thể ghi bàn trước Juventus, Leo đã khiến tất cả phải im bặt. Trong ngày mà đại kình địch Cristiano Ronaldo chỉ được nhắc đến với sự thất vọng, Messi đã gần như một mình giúp Barca chiến thắng trong trận cầu 6 điểm.

Thiếu vắng Neymar do án treo giò, Messi được giao nhiệm vụ lùi sâu hơn thường lệ để châm ngòi cho những đợt lên bóng của Barca. Và dù đã dùng đủ mọi cách bao gồm cả phạm lỗi thô bạo, phía Real vẫn không thể làm gì hơn ngoài bất lực nhìn tuyển thủ Argentina tung hoành. Trong suốt thời gian qua, người ta đã quen với việc bộ ba MSN thay nhau tỏa sáng song trước Real, Messi lại trở lại công việc quen thuộc trước đây đó là cứu tinh của gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca vs Osasuna (0h30 ngay 274) Messi, de chung toi lo! hinh anh
Messi tỏa sáng rực rỡ tại El Clasico

Cú đúp vào lưới Real đã giúp Messi cán mốc 500 bàn thắng cho Barca trong sự nghiệp, một thành tích phi thường nếu biết rằng anh vẫn chưa bước qua tuổi 30. Quan trọng hơn, trước trận đấu Barca vs Osasuna
, Messi và đồng đội đã đánh chiếm ngôi đầu với cùng 75 điểm như Real nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ (chơi nhiều hơn 1 trận). Chiến thắng trong trận El Clasico cũng không thể quên công lao của HLV Luis Enrique, người đã truyền được tinh thần chiến đấu tới tận giây phút cuối cùng cho các học trò.

Chơi trên sân Santiago Bernabeu không hề đơn giản song Barca đã vượt qua một cách xuất sắc để thắp lại hy vọng vô địch La Liga. Chỉ riêng việc Enrique phát huy hết khả năng của Messi trong một trận cầu lớn đã là một thành công lớn. Nhưng dĩ nhiên chiến lược gia 46 tuổi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nữa nếu như phần còn lại thể hiện được nhiều hơn những gì đã có.

Barca vs Osasuna (0h30 ngay 274) Messi, de chung toi lo! hinh anh 2
Người hâm mộ chờ đợi phần còn lại Barca sẽ lên tiếng

Trận đấu Barca vs Osasuna sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ làm điều đó. Nếu so với hồi đầu mùa, phong độ của đội bóng xứ Navarre đã có sự tiến bộ dưới thời HLV Petar Vasiljevic với 7 điểm sau 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, những lần không thua của Osasuna đều chỉ trước những cái tên thuộc nhóm cuối bảng như Alaves, Leganes hay Sporting Gijon. Barca ở một đẳng cấp hoàn toàn khác và chỉ tinh thần thôi cũng là quá ít để Osasuna có thể hy vọng làm nên bất ngờ.

Cần biết rằng trong 7 lần làm khách gần nhất, Osasuna đã thua tới 6 và phải nhận tới 19 bàn thua (trung bình hơn 2 bàn/ trận). Mà sân Nou Camp cũng không phải nơi mang lại nhiều niềm vui cho đội bóng này khi 6 chuyến hành quân gần nhất tới đây họ đều thua với cách biệt ít nhất là 2 bàn và nhiều nhất là… 8 bàn (8-0 mùa 2011/12). Đã có tổng cộng 28 lần lưới của Osasuna phải rung lên khi tới thánh địa của đội bóng xứ Catalan trong 6 trận nói trên.

Barca vs Osasuna (0h30 ngay 274) Messi, de chung toi lo! hinh anh 3
 
Trong những trận vừa qua, nhìn chung Osasuna thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Trên BXH lúc này, họ hiện vẫn đội sổ với khoảng cách lên tới 9 điểm kém hơn khu vực an toàn trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu là khép lại. Xác định trước rằng thất bại hay một trận hòa cũng như nhau, HLV Vasiljevic chỉ đạo các học trò tấn công triệt để về phía khung thành đối phương. Dĩ nhiên trận đấu Barca vs Osasuna ở một sắc thái khác, nhưng nhìn chung mục tiêu của họ cũng không quá thay đổi.

Đó vô tình là cơ hội để Barca khai thác hàng thủ kém cỏi nhất giải (75 bàn thua sau 33 trận) của Osasuna. Những Paco Alcacer hay Andre Gomes của họ đã bị chỉ trích rất nhiều từ đầu mùa và đã tới lúc chơi một trận tưng bừng nhất từ khi gia nhập sân Nou Camp. Có một chi tiết đáng chú ý đó là Osasuna hiện mất tới 7 cầu thủ trong đội 1 do chấn thương và tất cả tạo cho Barca một lợi thế vô cùng lớn để giành chiến thắng có khi còn đậm hơn cả lượt đi (0-3). Vì tất cả, trước khi bước ra sân vào đêm thứ 4 tới, có lẽ các đồng đội sẽ nhắn Messi một câu rằng: “hãy thả lỏng đi, để chúng tôi lo”.

Barca vs Osasuna (0h30 ngay 274) Messi, de chung toi lo! hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Barca vs Osasuna

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Roberto, Mascherano, Pique, Alba – Gomes, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Alcacer.
Osasuna (3-5-2): Sirigu – Oier, Marquez, Fuentes – Bunuel, Fausto, Torres, Causic, Clerc – Kodro, Leon.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 5-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X