Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Malaga (22h15 ngày 19/11): Quan trọng là chiến thắng!

Thứ Bảy 19/11/2016 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đợt tập trung ĐTQG luôn khiến Barca lo ngay ngáy về việc các trụ cột có thể dính “virus FIFA”. Lần này, điều đó không hề xảy ra nhưng khi mà thể lực chưa đạt mức sung mãn, họ chưa chắc đã có 90 phút bùng nổ trước Malaga.
Barcelona - Malaga
 


Trong 2 đợt tập trung ĐTQG đã qua từ đầu mùa này, Barcelona đã có một lần sảy chân đó là thất bại tủi hổ 1-2 trước Deportivo Alaves tại vòng 3 La Liga ngay trên sân nhà. Ở đó, HLV Luis Enrique quyết định chỉ để duy nhất Neymar đá chính còn lại 2 thành viên trong bộ ba MSN là Lionel MessiLuis Suarez đều ngồi trên ghế dự bị. Những Jordi Alba hay Andres Iniesta tương tự dẫn tới việc Barca gặp rất nhiều trục trặc trong tấn công. Họ vẫn cầm bóng nhiều như thường lệ song hiệu quả là rất nhỏ.

Trước một tân binh mới lên La Liga là Alaves, Barca tung ra gần 20 pha dứt điểm nhưng chỉ có duy nhất 1 bàn thắng của trung vệ Jeremy Mathieu. Ngược lại, hàng thủ đội chủ sân Nou Camp đã chơi đầy lỏng lẻo với 2 bàn thua và dù Messi, Suarez và Iniesta đều xung trận trong nửa cuối hiệp 2 nhưng cũng không cải thiện được tình hình.

Barca vs Malaga (22h15 ngay 1911) Quan trong la chien thang! hinh anh
Barca từng thua Alaves ngay sau khi trở về từ đợt tập trung ĐTQG

Rút kinh nghiệm, HLV Enrique đã thận trọng hơn vào tháng 10 khi bố nhiều trụ cột hơn đá với Deportivo La Coruna ngay sau đợt thi đấu quốc tế. Họ đã giành chiến thắng 4-0 và đó là cơ sở để thuyền trưởng Barca làm điều tương tự trước Malaga tại vòng 12 La Liga cuối tuần này. Trong đợt lên tuyển vừa qua, không có bất cứ cầu thủ nào của Barca dính chấn thương và đó là một điều rất may mắn.

Nhưng ít nhất họ cũng thiếu bộ đôi Iniesta và Suarez. Iniesta đã chấn thương từ trước trong khi Suarez nhận đủ số thẻ vàng quy định và sẽ bị treo giò 1 trận. Nhiều người nghi ngờ rằng ngôi sao người Uruguay đã cố tình phản ứng không cần thiết với trọng tài cuối trận với Sevilla vòng trước để “được” nhận 1 thẻ vàng. Với hành động này, Suarez nhận đủ số thẻ quy định, phải nghỉ 1 trận với Malaga nhưng sẽ “trong sạch” khi đá với Real Sociedad và nhất là với Real Madrid sau đó.

Lý do mà Suarez làm điều đó trước Sevilla mà không phải trước Malaga là bởi trận cuối tuần này diễn ra ngay sau đợt tập trung ĐTQG. Bay về Nam Mỹ thi đấu 2 trận, anh cũng khó có thể trạng tốt nhất khi trở lại sân Nou Camp đá với Malaga và tự cho phép mình nghỉ trận này là tính toán rất khôn ngoan. Nhưng có điều như vậy dĩ nhiên khó khăn cho Barca sẽ tăng lên bởi họ phải ra sân mà không đủ 3 thành viên của bộ ba MSN.

Barca vs Malaga (22h15 ngay 1911) Quan trong la chien thang! hinh anh 2
Bộ ba MSN sẽ không hiện diện đầy đủ vào cuối tuần này

Suarez chủ quan bởi anh biết Malaga đá sân khách rất tệ với 5 trận không thắng từ đầu mùa. Nhưng cần biết rằng đội bóng thành phố cảng miền Nam Tây Ban Nha là 1 trong 5 đội đã thắng Barca ngay tại Nou Camp dưới thời HLV Enrique. 4 lần gặp nhau gần nhất, họ dù thua 2 nhưng hòa 1 và thắng 1, tức tỷ lệ có điểm là 50%. Trong chuyến hành quân tới Nou Camp mùa trước, Malaga cũng khiến Barca phải chật vật mới thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của trung vệ Thomas Vermaelen phút 73.

Hiện phong độ của Malaga là không quá tồi khi bất bại 4 trong số 5 vòng đấu vừa qua tại La Liga bao gồm 3 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận trước Atletico Madrid trên sân khách. Có một chi tiết đáng chú ý đó là trong 5 trận nói trên của đội bóng này xuất hiện tới 7 tấm thẻ đỏ với 3 thuộc về họ. Nó nói lên rằng đoàn quân của Juande Ramos – một cựu HLV Real Madrid luôn chơi đầy máu lửa, quyết liệt và đó là phong cách mà Barca khá ái ngại.

Những Valencia, Granada hay Sevilla đều chủ động pressing ở cường độ cao khiến cho Barca gặp khó ở 3 vòng gần nhất của La Liga. Họ giành trọn 3 điểm trong chuỗi trận đó song đều với cách biệt tối thiểu và không nhẹ nhàng chút nào. Xen kẽ ở đó là thất bại 1-3 truớc Man City tại Champions League và nhìn chung cả 3 trận trôi qua họ đều chơi thiếu thuyết phục.

Barca vs Malaga (22h15 ngay 1911) Quan trong la chien thang! hinh anh 3
Malaga gây nhiều khó khăn cho Barca ở những lần đối đầu gần đây

Không có bất cứ trụ cột nào của Barca dính “virus FIFA” dịp này song thể lực của một số trụ cột của họ cũng bị hao hụt vì những chuyến bay dài. Messi và Neymar đều đã chơi rất hay trong màu áo ĐTQG nhưng họ đều chơi đủ 2 trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và chỉ có duy nhất một buổi tập cùng toàn đội trước khi ra sân đá với Malaga. Ngoài ra, Messi cũng có cái dớp riêng trước đội bóng miền Nam khi 5 lần đối đầu gần nhất anh chỉ có đúng 1 bàn.

Khi mà giữa tuần sau còn cuộc đấu đầy thách thức trên sân Celtic – đội bóng sở hữu lực lượng CĐV vô cùng cuồng nhiệt và như thể cầu thủ thứ 12, Barca cần phải có sự tính toán. Tại cúp châu Âu, thầy trò Enrique chỉ hơn Man City 2 điểm và phải thận trọng để giữ vững ngôi đầu bảng nhằm tránh các đội mạnh ở vòng knock-out. Có thể Barca vẫn sẽ thắng nhưng cách biệt họ tạo ra là không quá lớn.

* Thông tin bên lề

- Malaga là một trong 5 CLB từng xuất sắc đánh bại Barca của Luis Enrique trên sân Nou Camp tại La Liga. 4 đội còn lại là Celta Vigo, Real Madrid, Valencia và Alaves.
- Chiến thắng 0-1 đó của Malaga xuất hiện vào tháng 2/2016, chấm dứt mạch 13 trận toàn thua trước đó ở Nou Camp.
- Barca luôn ghi bàn trong 31 trận gần nhất trên sân nhà ở La Liga, thành tích dài nhất kể từ năm 2007 (51 trận liên tục dưới thời Frank Rijkaard).
- Malaga không thắng 8 trận gần nhất trên sân khách ở La Liga (thua 5), không ghi bàn ở 5 trận.
- HLV Juande Ramos (Malaga) đã thua 8/9 trận dẫn quân đến Nou Camp tại La Liga. Chiến thắng duy nhất vào năm 2000 khi dẫn dắt Rayo Vallecano trong lần đầu tiên có mặt ở đây với tư cách HLV trưởng một đội bóng.
- Malaga phải nhận bàn thua trước đến 9 trận ở La Liga mùa này, cao nhất giải.
- Tiền vệ Arda Turan đến giờ vẫn chưa phải lãnh thẻ vàng nào ở La Liga 2016/17 dù đã phạm lỗi 15 lần.
- Javier Mascherano thực hiện trung bình 78 đường chuyền/trận ở La Liga mùa này, cao nhất giải.
- Lionel Messi chỉ ghi được 1 bàn ở 5 trận gần nhất chạm trán Malaga sau khi từng nổ súng liên tục ở 3 trận trước đó (có 2 hattrick).


Barca vs Malaga (22h15 ngay 1911) Quan trong la chien thang! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs Malaga

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
Ter Stegen – Roberto, Mascherano, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Rafinha – Messi, Alcacer, Neymar.
Malaga (4-2-3-1): Kameni – Rosales, Villanueva, Torres, Ricca – Llorente, Fornals – Ontiveros, Juanpi, Carlos – Ramirez.

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 2-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X