Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Hercules (4h ngày 22/12): Khi phía trước không còn là núi cao

Thứ Tư 21/12/2016 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận lượt đi, Barca đã phải nghĩ quá nhiều tới đối thủ Real ở El Clasico sau đó vài ngày và bị Hercules cầm chân 1-1. Nhưng với một tâm trạng thoải mái hơn trong lần tái ngộ này, gã khổng lồ xứ Catalan có thể sẽ bộc lộ đúng sức mạnh của mình.


Dư vị của chiến thắng 4-1 trước Espanyol hồi cuối tuần đến giờ vẫn còn dạt dào trong ngoài sân Nou Camp. Nó đến đúng vào lúc HLV Luis Enrique của họ phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích vì lối chơi có phần toan tính hơn so với quá khứ. Nhưng màn trình diễn đầy mê hoặc trên sân Nou Camp đêm chủ nhật đã thay cho lời giải thích của của người thuyền trưởng Barca.

Dưới triều đại của Enrique, Barca đã không còn thống trị về thế trận và quyền kiểm soát bóng như trước nữa. Barca đôi lúc lùi đội hình tương đối sâu và tất cả kể cả hàng tiền vệ hào nhoáng ngày nào có nhiệm vụ chính là bơm bóng cho mũi đinh ba MSN ở phía trên. Trước Espanyol trong trận derby xứ Catalan, họ đã chứng tỏ rằng vẻ đẹp trong lối chơi của mình vẫn luôn tồn tại, có chăng là nó chỉ chuyển từ hàng tiền vệ sang tiền đạo.

Barca vs Hercules (4h ngay 2212) Khi phia truoc khong con la nui cao hinh anh
Barca mới giành chiến thắng mãn nhãn trước Espanyol

Cả 4 bàn thắng mà Barca ghi được đều có dấu ấn của hoặc Lionel Messi hoặc Luis Suarez. Đầu tiên, Suarez băng xuống sau đường chuyền bổng của Andres Iniesta, không chế gọn gàng, cài người tinh thế trước khi mở tỷ số. Trong bàn thứ 2 rồi thứ 3 chỉ trong vòng 1 phút (67 và 68), Messi với đôi chân ma thuật đã đi qua một rừng hậu vệ trước khi tạo điều kiện để Suarez rồi Jordi Alba gia tăng cách biệt. Tới tận phút cuối cùng, Messi và Suarez vẫn đủ tỉnh táo để phối hợp nhịp nhàng ấn định chiến thắng 4-1.

Sau trận, một CĐV của Barca ở Scotland đã phải thổ lộ trên Twitter rằng: “Tôi không được xem Picasso vẽ, không được chứng kiến Da Vinci thiết kế, không được nghe Callas hát nhưng đã may mắn được xem Messi chơi bóng”. Tất cả đã nói lên rằng dù trải qua triều đại nào, dù cách thể hiện ra sao, vẻ đẹp trong phong cách của Barca với hạt nhân là Messi cùng bộ ba MSN vẫn còn nguyên. Enrique chỉ đơn giản là xây dựng đội bóng xung quanh những nhân tố xuất sắc nhất mình có.

Barca 4-1 Espanyol: Định luật bảo toàn gã khổng lồ
Sức mạnh của gã khổng lồ Barca không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi mà chỉ chuyển từ phong cách này sang phong cách khác và vẫn có được những chiến...

Tất cả đã giúp Barca có sự chuẩn bị hoàn hảo trước trận lượt về với Hercules tại vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 1-1 trên sân Jose Rico Perez trong sự nuối tiếc tới từ các cầu thủ Barca. Có rất nhiều lý do đã chi phối khiến họ không thể giành được lợi thế lớn trước đối thủ không cùng đẳng cấp.

Đầu tiên phải kể tới hàng thủ dày đặc và có tổ chức của Hercules. Như HLV Enrique đã thừa nhận sau trận thì các học trò của ông đã chơi khá tệ trong gần 60 phút đầu tiên, bị mở tỷ số trước và phải nhờ tới phút lóe sáng sau cú sút xa đẹp mắt của tài năng trẻ Carles Alena mới có trận hòa 1-1. Nhưng xuyên suốt cả trận, cầu thủ Barca đã không có được tinh thần thoải mái. Họ nghĩ quá nhiều tới trận cầu El Clasico với Real sau đó vài ngày và chấp nhận “trả thù” Hercules vào lượt về.

Barca vs Hercules (4h ngay 2212) Khi phia truoc khong con la nui cao hinh anh 2
Barca có thể sẽ trình diễn bộ mặt khác hẳn lượt đi với Hercules

Thời gian qua đi, lúc này Barca đã không còn ngọn núi cao phía trước giống như Real. Đá với Hercules xong, họ sẽ trở về đoàn tụ với gia đình để tận hưởng dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Trên sân Nou Camp rạng sáng thứ 5, họ sẽ có thêm nhiều trụ cột hơn và cũng hoàn toàn tập trung để giành chiến thắng khép lại năm 2016.

Trong lần gần nhất hành quân tới sân Barca, Hercules đã bất ngờ giành chiến thắng 2-0 vào tháng 9 năm 2010. Nhưng đó là thời điểm đội bóng này tràn đầy khí thế khi mới trở lại La Liga và trong đội hình vẫn còn nhiều nhân tố đáng chú ý như David Trezeguet, Tiago, Royston Drenthe, Javier Portillo hay Sergio Garcia… Còn giờ đây, Hercules đang ngụp lặn ở giải hạng 3 và cũng chỉ có được vị trí thứ 4.

Điểm mạnh nhất của Hercules chỉ là tinh thần thi đấu cảm tử giống như họ đã thể hiện ở lượt đi. Nhưng bầu không khí sôi sục tại sân Nou Camp có thể sẽ triệt tiêu yếu tố này và chỉ còn lại sức mạnh thực sự của hai đội được bộc lộ. Thực tế kể từ khi biết đối thủ tiếp đối thủ là Barca, các thành viên của Hercules đã xác định rằng 2 trận đấu sắp tới là những dịp trải nghiệm quý báu của họ thay vì bắt buộc phải đi tiếp. Do đó, nếu có nhận thất bại cách biệt trên sân gã khổng lồ với đội bóng phía Nam Tây Ban Nha cũng là khá nhẹ nhàng.

Barca vs Hercules (4h ngay 2212) Khi phia truoc khong con la nui cao hinh anh 3
Đội hình dự kiến Barcelona vs Hercules

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Cillessen – Vidal, Umtiti, Lopez, Digne – Turan, Busquets, Gomes – Rafinha, Alcacer, Neymar.
Hercules (4-5-1): Buigues – Dalmau, Fernando, Rojas, Pena – Salinas, Omgba, Espinosa, Ingles, Gaspar – Mainz.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X