Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Espanyol (2h45 ngày 19/12): Đừng xem thường kẻ sát vách!

Chủ Nhật 18/12/2016 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu so với gã khổng lồ Barca, người hàng xóm Espanyol trở nên quá nhỏ bé. Tuy nhiên, khi mà “Bầy vẹt” đang có phong độ cao, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải thể hiện được những gì tốt nhất để có thể giành chiến thắng.


Chỉ khi Barcelona gặp Espanyol trên sân Cornella-El Prat, trận derby xứ Catalan mới thực sự có thêm những gia vị. Còn khi họ gặp nhau tại Nou Camp, thông thường đẳng cấp thực sự của hai đội sẽ bộc lộ và Barca nhiều khi như thể chơi đùa với người hàng xóm khó ưa. Tính ra họ đã thắng Espanyol trong cả 7 lần đối đầu gần nhất tại La Liga (2 lần cách biệt 5 bàn và 3 lần cách biệt 4 bàn), ghi được 21 bàn thắng và chỉ lọt lưới duy nhất 1 lần.

Với mũi đinh ba MSN có sức công phá khủng khiếp, Barca được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện sự vượt trội về thực lực. Tuy nhiên, có một thực tế là đã lâu rồi Espanyol mới bước vào cuộc đối đầu trên sân Nou Camp với sự tự tin lớn đến vậy. Trước khi bị Duje Cop của Sporting Gijon làm tung lưới ở phút 90+2 trong chiến thắng 2-1 cuối tuần trước, “Bầy vẹt” đã có 586 phút không phải nhận bàn thua, một kỷ lục của CLB.

Barca vs Espanyol (2h45 ngay 1912) Dung xem thuong ke sat vach! hinh anh
Espanyol bước vào trận derby với phong độ cao

Bên cạnh đó, Espanyol cũng đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp bao gồm cả trận hòa 0-0 với ông lớn Atletico Madrid cách đây khoảng 2 tuần. Lần gần nhất thầy trò Quique Sanchez Flores bại trận đã từ ngày 25/9 và từ đó tới nay họ cũng chỉ để thua 4 bàn. Dù tất cả những điều đó chẳng khiến HLV Luis Enrique, người đã từng trải qua không khí của trận derby xứ Catalan khi còn là cầu thủ của Barca bận tâm thì có một điều chắc chắn rằng đội bóng của ông hiện bất lợi hơn về mặt thể lực.

Barca đã phải bay tới Qatar đầu tuần này để đá giao hữu với Al Ahli như một phần trong hợp đồng tài trợ họ đã ký với hãng hàng không Qatar Airways. Khi trở lại Tây Ban Nha, các cầu thủ Barca có 2 ngày nghỉ ngơi và chỉ trở lại tập luyện vào thứ 6 vừa qua. Các trụ cột của Blaugrana đều đã ra sân ít nhất là hơn 30 phút ở trận giao hữu mới đây và đôi khi sự thiếu sung mãn của họ là cơ hội để những mũi công giàu sức mạnh và tốc độ bên phía Espanyol như Felipe Caicedo, Leo Baptistao hay Gerard Moreno khai thác.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Enrique khẳng định Barca sẽ tiếp tục chơi theo cách của mình đó là kiểm soát bóng một cách triệt để. Có một điều đáng lưu ý đó là trong cả 4 trận vừa qua tại La Liga, đoàn quân áo xanh đỏ hầu hết đều đã làm chủ thế trận nhưng chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước tân binh đang đứng cuối bảng Osasuna còn lại là 3 trận hòa với Malaga, Real Sociedad và Real Madrid.

Barca vs Espanyol (2h45 ngay 1912) Dung xem thuong ke sat vach! hinh anh 2
Những cú sảy chân của Barca đang xuất hiện nhiều hơn

Ở thời điểm hiện nay, trung tâm trong lối chơi của Barca từ hàng tiền vệ dưới thời Pep Guardiola đã chuyển hẳn sang bộ ba MSN. Thậm chí đã có ý kiến rằng bất cứ ai biết đá bóng cũng có thể chơi ở tuyến giữa của Barca bởi đôi khi không cần làm gì khác ngoài luân chuyển bóng lên cho những Lionel Messi, Luis Suarez hay Neymar xoay xở. Cũng dễ hiểu bởi không chỉ Enrique mà bất cứ ai dẫn dắt Barca đương thời cũng muốn khai thác triệt để sức công phá của bộ ba tuyệt đỉnh thế giới.

Song mặt trái của điều đó là những lúc đối thủ phong tỏa hay chủ động chia cắt MSN là Barca lập tức gặp khó. Khi đó, Messi buộc phải lùi sâu tìm bóng và những đợt tấn công của đội bóng này cũng thiếu bất ngờ hơn. Sự trở lại sau chấn thương của Andres Iniesta là nguồn cổ vũ lớn cho các đồng đội nhưng ở tuổi 32 anh cũng không còn đủ sức để gồng gánh cả đội. Những pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương của Iniesta cũng hạn chế hơn.

Trong khi đó, các tân binh mà Barca đưa về mùa này là Denis Suarez và Andre Gomes đều không chứng tỏ được nhiều bên cạnh Ivan Rakitic cũng đã sa sút. Espanyol có lẽ đã nghiên cứu kỹ những điều này để đưa ra phương án khắc chế. Bóng đá luôn có chỗ cho những bất ngờ và nếu họ thể hiện được sự lỳ lợm như thời gian qua, cơ hội để làm nên bất ngờ vẫn còn đó.

Barca vs Espanyol (2h45 ngay 1912) Dung xem thuong ke sat vach! hinh anh 3
Dấu ấn của hàng tiền vệ Barca bao gồm tân binh Gomes là rất mờ nhạt

Những cú sảy chân của Barca mùa này ngay cả tại sân nhà cũng xuất hiện với tần xuất ngày một lớn hơn. Trong 6 trận gần nhất tại Nou Camp, thầy trò Enrique cũng chỉ thắng có 2 còn lại là 3 trận hòa và 1 thất bại. Mục tiêu của Espanyol sẽ là hạn chế Barca tiếp cận vòng cấm và tận dụng những cơ hội một cách tối đa. Tinh thần của “Bầy vẹt” trong một trận derby là khỏi phải bàn và với sự tự tin hiện hữu, khó khăn của đội chủ nhà có thể nhìn thấy trước.

Đừng quên rằng ở trận Siêu cúp Catalan cuối tháng 10, Espanyol đã đánh bại Barca 1-0. Gặp lại lần này, với những quân bài mạnh nhất, có thể Barca sẽ tìm lại chiến thắng, nhưng cách biệt xem ra cũng không lớn như một số trận derby trên sân Nou Camp trước đó.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Roberto, Pique, Umtiti, Alba – Iniesta, Busquets, Gomes – Messi, Suarez, Neymar.
Espanyol (4-4-2): Diego Lopez – Sanchez, Reyes, David Lopez, Martin – Jurado, Diop, Fuego, Piatti – Moreno, Baptistao.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 1-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X