Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Deportivo vs Barca (1h45 ngày 30/4): Giây phút huy hoàng cận kề

Chủ Nhật 29/04/2018 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có rất nhiều lý do để người ta nhận định Deportivo vs Barca là trận đấu đặc biệt với gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng quan trọng nhất, Barca cần thêm điểm số để chính thức đăng quang tại La Liga mùa này.
 

Vì Iniesta


Vào chiều tối ngày thứ 6, Andres Iniesta đã tổ chức một cuộc họp báo tại sân Camp Nou. Ở đó, Iniesta chính thức ra quyết định về tương lai. Tiền vệ 33 tuổi khẳng định 2017/18 sẽ là mùa giải cuối cùng của anh tại Barca.

Trong thời gian qua, Iniesta đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề ra đi hay ở lại Barca. Cuối cùng, quyết định nói lời chia tay sau 22 năm gắn bó từ khi còn là một cậu nhóc chập chững bước vào lò La Masia đã được đưa ra. Theo như chính Iniesta tiết lộ, anh cảm thấy không còn duy trì được phong độ đỉnh cao và không muốn ở lại để làm gánh nặng cho đội bóng.

Nhan dinh Deportivo vs Barca (1h45 ngay 304) hinh anh
Iniesta sẽ chia tay Barca cuối mùa 2017/18

Đóng góp của Iniesta cho Barca là không thể đo đếm. Anh dành được tình cảm tuyệt đối từ người hâm mộ Blaugrana và chắc chắn 5 trận đấu còn lại của mùa giải này với họ sẽ đều là những ngày hội. Đó sẽ là những giây phút cuối cùng người ta còn được nhìn thấy số 8 vĩ đại khoác chiếc áo đỏ xanh.


Vì ngai vàng La Liga


Đúng như người thầy cũ Pep Guardiola đã phát biểu: “Andres Iniesta đã làm nên lịch sử của Barcelona”. Trong 16 năm qua kể từ khi ra mắt đội 1 Barca, những gì Iniesta đã cống hiến là không kể xiết. Trong thế hệ vàng của đội bóng xứ Catalonia, người ta nhắc nhiều tới Lionel Messi, song siêu sao người Argentina chắc chắn phải dành lời cảm ơn cho đàn anh ở phía sau.

Iniesta ghi ban cho Barca
Barca muốn thắng vì Iniesta và chính mình

Cuối tuần này, Messi và đồng đội sẽ có một cơ hội tốt để dành tặng món quà ý nghĩa cho người đội trưởng. Hơn lúc nào hết, họ cần một chiến thắng trước Deportivo. Bởi ngoài những sự thúc đẩy tới từ Iniesta, Barca cũng đang đứng trước ngưỡng cửa của chức vô địch La Liga lần thứ 25 trong lịch sử. Chỉ cần 1 điểm nữa, đội chủ sân Camp Nou sẽ chính thức đòi lại ngai vàng từ Real Madrid.

Trên BXH lúc này, Barca đang hơn Atletico Madrid 11 điểm và chơi ít hơn 1 trận (33 so với 34). Do La Liga tính hiệu số đối đầu trước tiên khi hai đội bằng điểm, Barca chỉ cần 1 điểm trước Deportivo vào đêm chủ nhật là chính thức đăng quang bất chấp kết quả của trận đấu giữa Alaves và Atletico trước đó ít giờ.

Barcelona vs Deportivo Suarez di bong
Deportivo tiếp đón Barca với hành trang nghèo nàn


Không thể trông vào Deportivo


Nếu như Barca chỉ cần 1 điểm để chính thức vươn tới thiên đường tại La Liga thì Deportivo cũng chỉ cần 1 cú sảy chân để rơi xuống… địa ngục giải hạng 2. Với việc Levante đánh bại Sevilla 2-1 ở trận đấu sớm, thầy trò Clarence Seedorf gần như đã tuyệt vọng trong cuộc đua trụ hạng. Nhận định Deportivo vs Barca cũng rẽ sang chiều hướng khác.

Deportivo hiện đã kém vị trí an toàn của Levante tới 12 điểm và chơi ít hơn 1 trận (34 so với 35). Thắng trọn cả 4 trận và chờ đối thủ trực tiếp thua cả 3 trận trong giai đoạn còn lại vẫn là chưa đủ với đội chủ sân Riazor. Khi mà hiệu số đối đầu bằng nhau, khi hiệu số bàn thắng kém xa (-33 so với -16), “Super Depor” ngày nào sẽ buộc phải thắng rất đậm trong cả 4 trận tới.

Preview Deportivo vs Barca

Nhận định Deportivo vs Barca 1h45 ngày 30/4


Đó là điều không tưởng và trước mắt, có 1 điểm trước Barca thôi cũng đã là vô cùng gian khó với Deportivo. Trong lần gặp nhau gần nhất tại sân nhà, họ đã quật ngã gã khổng lồ Tây Ban Nha với tỷ số 2-1. Nhưng ngược dòng 5 trận đối đầu trước tại Riazor, Depor toàn thua, nhận tổng cộng 24 bàn thua (trung bình gần 5 bàn/ trận).

Thật khó để trông mong vào Deportivo thời kiệt quệ có thể làm nên bất ngờ. Ở lượt đi, khi còn nguyên động lực chiến đấu, họ đã thất bại 0-4 ê chề trước Barca. Ở thời điểm này, khi Barca mới vô địch cúp Nhà vua: Liều thuốc giảm đau kịp thời, tâm thế đôi bên rất khác. Và khi tái ngộ tại Riazor cuối tuần này, rất có thể Depor sẽ hứng chịu một màn “hành xác” khác.

Đội hình dự kiến:
Deportivo (4-3-1-2):
13.Ruben - 2.Juanfran, 24.Schar, 6.Albentosa, 16.Luisinho - 20.Guilherme, 5.Mosquera, 22.Borges - 8.Colak - 15.Adrián, 7.Pérez.
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 14.Coutinho, 5.Busquets, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez.

Doi hinh du kien Deportivo vs Barca
Đội hình dự kiến Deportivo vs Barca

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 5-0

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Zidane chỉ ra điều nuối tiếc nhất trong sự nghiệp Iniesta
Andres Iniesta mới nói lời chia tay Barcelona sau 16 năm gắn bó trên đội 1. Nhân dịp này, Zinedine Zidane phát biểu về Iniesta với sự ngưỡng mộ và chỉ ra sự...
Đây! Lý do thực sự khiến Iniesta chia tay Barca
Thông tin Andres Iniesta chia tay Barca vào mùa hè đã được đích thân anh tiết lộ. Và lý do về việc này cũng đã đến với dư luận, nó khác hẳn với suy nghĩ của số...
Nhà nhà đều muốn có một người con như Iniesta
Tiền vệ Andres Iniesta dành được tình cảm lớn của các thành viên tại Barcelona. Mới nhất, chủ tịch Josep Maria Bartomeu phát biểu về Iniesta với những mỹ từ...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X