Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (22h15 ngày 20/3): Đá như chung kết

Thứ Bảy 20/03/2021 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để cạnh tranh ngôi vô địch với Atletico Madrid và Barcelona, Real Madrid phải xác định tinh thần mọi trận đấu đều quan trọng, trước mắt là chuyến làm khách trước Celta Vigo.

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid

Real Madrid sẽ tìm cách nâng chuỗi toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 3 khi hành quân tới sân Celta Vigo tối thứ 7 này ở vòng 28 La Liga. Los Blancos hiện đang đứng thứ 3 trên BXH, kém ngôi đầu của Atletico Madrid 6 điểm và vị trí thứ 2 của Barcelona 2 điểm.

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (22h15 ngày 203) hình ảnh
Celta vs Real là trận đấu buộc phải thắng của đội khách

Real bước vào trận đấu cuối tuần này trong niềm vui. “Kền kền” mới giành chiến thắng 3-1 trước Atalanta ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Qua đó, họ giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Trước khi nghĩ tới tứ kết Champions League với đối thủ là Liverpool, Real sẽ cố gắng kiếm thật nhiều điểm ở La Liga. Trước mắt, chuyến làm khách tới hiểm địa Balaidos của Celta Vigo được xem là không đơn giản.

Tuy nhiên, Real có quyền tự tin với phong độ được cải thiện. Sự trở lại của bộ đôi cựu binh Karim Benzema và Sergio Ramos sau chấn thương đã khiến Los Blancos khởi sắc hơn hẳn.

Benzema ghi ban cho Real
Benzema trở lại và ghi bàn liên tục

Trên hàng công, Benzema gợi nhớ đến hình ảnh Cristiano Ronaldo trước đây khi gánh vác khâu ghi bàn của Real. 5 lần ra sân vừa qua, tiền đạo người Pháp đều ghi tên mình lên bảng điện tử, tổng cộng 6 bàn.

Giá trị trong những bàn thắng của Benzema đều rất quan trọng. Trước Atletico, cựu thành viên Lyon gỡ hòa 1-1 cho Real trong những phút cuối. Kế đến, anh lập cú đúp giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha ngược dòng trước Elche bao gồm bàn quyết định phút bù giờ.

Mới cách đây vài ngày, Benzema là tác giả bàn mở tỷ số trước Atalanta khi Real đang chịu sức ép khá lớn. Thống kê chỉ ra cầu thủ có biệt danh Benzegol đã tham gia trực tiếp vào 25 bàn của Los Blancos chỉ sau 29 lần ra sân từ đầu mùa bao gồm 20 bàn thắng và 5 kiến tạo.

Sergio Ramos ghi bàn trên chấm 11m
Tầm ảnh hưởng của Ramos với Real vẫn là rất lớn

Trong khi đó, Ramos âm thầm hơn song có vai trò lớn không kém ở Real. Lão tướng 34 tuổi là thủ lĩnh hàng thủ Los Blancos, giúp họ giảm thiểu tối đa sự chuệch choạc trong phòng ngự.

Ra sân trước vào thứ 7, Real sẽ cố gắng đánh bại Celta để gây sức ép lên 2 đội xếp trên là Atletico và Barca. Cuộc đua vô địch La Liga đã vào hồi nước rút và những điểm số đánh rơi lúc này sẽ phải trả giá đắt.

Mùa giải tưởng chừng vứt đi của Real vẫn có thể được cứu vãn nếu họ duy trì và phát huy phong độ gần đây. Đối thủ của Los Blancos sắp tới là Celta đang có mạch trận đáng khen ngợi.

Celta Vigo - Athletic
Celta Vigo chơi lên chân thời gian qua

Đội bóng xứ Galicia chỉ thua có 1 trong 8 vòng vừa qua tại La Liga. Celta đã có 37 điểm sau 27 trận, bỏ xa nhóm nguy hiểm tới 11 điểm và mở toang cửa trụ hạng. Đó là hiệu quả tới từ việc họ bổ nhiệm HLV Eduardo Coudet thay thế Oscar Garcia sau khởi đầu bết bát đầu mùa.

Tuy nhiên, chính việc đã rất an toàn, động lực của Celta sẽ bị đặt dấu hỏi. Đội bóng áo xanh hiện cũng kém top 7 được dự cúp châu Âu tới 6 điểm và thực lực không đủ để đua tranh đường dài.

Ở lượt đi, Celta đã thất thủ 0-2 trên sân Real Madrid. Ở lần gần nhất tiếp đón gã khổng lồ Tây Ban Nha tới Balaidos, họ cũng thua cách biệt 1-3. Đó là lần tay trắng thứ 3 của Celta trước Real trong 4 trận đối đầu gần đây trên sân nhà, đều với cách biệt 2 bàn trở lên.

Real có phần mệt mỏi hơn Celta sau khi trở về từ Champions League. HLV Zidane sẽ phải đề ra chiến thuật hợp lý để các học trò không bị phá sức song vẫn có 3 điểm ra về.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 1-0

Thông tin lực lượng:
Celta:
Alvarez, Blanco vắng mặt do chấn thương.
Real: Hazard, Mariano, Carvajal chưa bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (22h15 ngày 203) hình ảnh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X