Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới La Liga 2016/17: Cuộc đấu nội bộ của Messi, Ronaldo và Suarez

Thứ Năm 18/08/2016 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ chẳng có bất ngờ gì nếu danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2016/17 lại thuộc về tay của 1 trong 3 cái tên Leo Messi, Cristiano RonaldoLuis Suarez – Top 3 mùa trước.

Messi đương nhiên vẫn là ứng viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga dù mùa 2015/16 anh chỉ đứng thứ 3 với 26 bàn – thành tích tệ nhất trong 7 mùa trở lại đây. Sở dĩ Messi ghi bàn không nhiều là bởi anh mất gần 3 tháng dưỡng thương.

Nhưng một khi trở lại, phong độ Messi xuất sắc như chưa từng bị tổn thương. Nếu không phải quyết tâm dồn bóng cho đồng đội Suarez vượt qua Ronaldo trên BXH, Messi đã có thể làm được nhiều hơn thành tích 26 bàn.
Vua pha luoi La Liga 201617 Cuoc dau noi bo cua Messi, Ronaldo va Suarez hinh anh
 


Ngoài ra, cơ sở để tin Messi sẽ lấy lại danh hiệu Vua phá lưới chính là việc anh có quyền thực hiện những quả penalty. Trong lối chơi của Barca, việc được hưởng những quả phạt 11m là rất nhiều. Ngoài việc tự mình thực hiện thành công 3 lần, Messi cũng đã nhường cho Suarez và Neymar cơ hội để ghi đến 8 quả penalty trong mùa 2015/16.

Ứng viên tiềm năng đứng sau Messi là Ronaldo. Với việc gần như bình phục hoàn toàn chấn thương, siêu sao của Real không gặp bất cứ cản trở về thể lực nào. Cùng với đó là việc được nghỉ ngơi hoàn toàn trong mùa Hè sẽ giúp Ronaldo đạt trạng thái sung mãn nhất.

Đặc biệt, chức vô địch Champions League 2015/16 và EURO 2016 sẽ tiếp thêm động lực đáng kể cho Ronaldo. Siêu sao 31 tuổi cũng chuẩn bị gia hạn với Real và chẳng lễ ăn mừng nào tuyệt vời hơn việc đòi lại danh hiệu Vua phá lưới La Liga từ tay Suarez.

Cùng với Messi và Ronaldo, Suarez cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Chỉ sau 2 mùa làm quen với La Liga, tiền đạo người Uruguay đã có được 56 bàn và khẳng định sự thích nghi hoàn hảo.

Là người chơi cao nhất trong tam tấu trên hàng công Barca, việc Suarez ghi được nhiều bàn thắng là lẽ dĩ nhiên. Nếu thể hiện được phong độ xuất sắc như mùa trước, khả năng Suarez bảo vệ danh hiệu Pichichi là rất khả thi.

Ngoài Top 3 rất mạnh kể trên, những ứng viên như Neymar, Antoine Griezmann, Karim Benzema, Aritz Aduriz hay Alvaro Morata sẽ cạnh tranh quyết liệt và không bỏ sót bất cứ cơ hội nào để vùng lên.


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X