Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Real (1h45 ngày 16/9): Sức mạnh của tập thể

Thứ Bảy 15/09/2018 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vẫn đang trong tuần trăng mật dưới thời HLV Julen Lopetegui. Vì thế nhận định Bilbao vs Real không hướng tới một kết quả bất lợi dành cho Los Blancos.

Real có tập thể mạnh


Số 7 huyền thoại của Real Madrid đã có người thừa kế. Hơi đáng tiếc khi sau Raul rồi Cristiano Ronaldo, người mặc nó không phải Eden Hazard, Kylian Mbappe hay Neymar mà chỉ là Mariano Diaz. Trong suốt mùa hè, 3 cái tên trên được dự báo sẽ trở thành Galactico tiếp theo của đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Nhưng không ai gia nhập Real và “Dải ngân hà” có phần thiếu lung linh hơn so với nhiều năm qua. Dù vậy, như thường lệ, HLV Julen Lopetegui không oán thán về những gì mình có trong tay. Ông hài lòng với đội hình hiện tại và chính điều đó có khi lại là sự ưa thích với những chiến lược gia có triết lý rõ rệt.

Nhận định Bilbao vs Real (1h45 ngày 169) Sức mạnh của tập thể hình ảnh
HLV Lopetegui hài lòng với đội hình mình có

Với ít ngôi sao trong tay, Lopetegui thuận lợi hơn trong việc xây dựng lối chơi. Nhà cầm quân 52 tuổi không bị rơi vào tình trạng buộc phải dùng người này, người kia như quá khứ. Và thực tế chỉ ra 3 trận đầu tiên của La Liga 2018/19, Real đã chơi đúng như những gì Lopetegui mong đợi.

Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha hiện không có phong cách tấn công trực diện như thời của Zinedine Zidane. Họ chủ động kiểm soát bóng chắc chắn và chỉ hãm thành nếu cảm thấy thực sự thuận lợi. Real hiện tại khó xem hơn, nhưng ổn định hơn.

Real vs Getafe Benzema tranh bong
Real hiện mang đậm dấu ấn của HLV mới

Dưới thời Zidane, những đợt lên bóng nhanh giúp Real có thể hủy diệt đối thủ. Nhưng đổi lại, vẫn có sự mong manh nhất định nơi hậu phương của họ. Lopetegui nhìn ra điều này và có sự điều chỉnh để tránh vết xe đổ mất điểm trước những đối thủ vào hàng “chiếu dưới” lặp lại. Nhận định Bilbao vs Real chú ý tới những điều trên.

Sẵn sàng làm khách trước Bilbao


Thị trường chuyển nhượng điên rồ đã khiến Real của chủ tịch Perez không thể mang về những siêu sao như ý muốn. Nhưng ngoại trừ Cristiano Ronaldo, Los Blancos vẫn giữ chân được những Raphael Varane, Toni Kroos, Luka Modric hay Gareth Bale… bất chấp sự chèo kéo của các đại gia.

Góc nhìn: Muốn biết tình yêu đẹp là gì, hãy nhìn Real và Lopetegui!
Tình yêu đẹp là gì? Một câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng trả lời được. Và nếu muốn tìm ra đáp án xác đáng nhất, hãy nhìn vào Real Madrid dưới thời HLV...

Những trận đấu vừa qua đã chứng minh HLV Lopetegui nhấn mạnh sự quan trọng của tập thể. Ngay đến những quả phạt đền, Real cũng có sự luân phiên người sút. Tính ra, Los Blancos đã có tới 16 cầu thủ ra sân ở 3 trận đã qua của La Liga.

Cần biết rằng trong giai đoạn đã qua, Real chỉ chơi với tần suất 1 tuần/ 1 trận. Chưa phải tính toán đến việc phân phối sức nhưng người thuyền trưởng đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho các học trò. Kể từ tuần sau, khi Champions League trở lại, họ sẽ chính thức đối mặt bài toán chia quân.

Real thang 2 tran lien tiep
Los Blancos liên tiếp có những chiến thắng

Những Thibaut Courtois, Alvaro Alvaro Odriozola, Mariano hay Vinicius Junior được đưa về với mục đích đó. Họ không phải là những siêu sao, nhưng tăng cường thêm chiều sâu cho Real. Đó là chưa kể hàng loạt tài năng trẻ sẵn có của Los Blancos như Borja Mayoral, Dani Ceballos, Marcos Llorente hay Federico Valverde…

Đừng quên Lopetegui là chuyên gia đào tạo trẻ. Ông từng đưa U19 và U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu cách đây vài năm. Sẽ có sự cứng cáp hơn tới từ những tài năng trẻ Real giống như những gì Marco Asensio đang thể hiện.

Marco Asensio
Asensio bùng nổ dưới sự dẫn dắt của Lopetegui

Athletic Bilbao không phải đối thủ dễ chơi, nhất là khi được chơi tại sân nhà San Mames. Nhưng Real đã chuẩn bị một hành trang đủ tốt để đối phó với thử thách sắp tới. 3 trận đầu tiên tại La Liga, họ toàn thắng trước Getafe (2-0), Girona (4-1) và Leganes (4-1) đều với cách biệt 2 bàn trở lên.

Không có Ronaldo, những Karim Benzema và Gareth Bale thỏa sức vùng vẫy. Họ được sắm vai săn bàn như CR7 những mùa qua và xung quanh là những chân chuyền tuyệt hảo. Không ai nghi ngờ khả năng của Benzema hay Bale và khi được hỗ trợ bởi những Asensio, Modric hay Kroos, bàn thắng không phải điều khó khăn với Real.

3 trận đã qua tại La Liga, Real ngoài giành trọn 9 điểm cũng ghi được tới 10 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 lần. Số lần bắt đối phương vào lưới nhặt bóng của Bầy kền kền chỉ kém duy nhất đại kình địch Barcelona, những người có 12 bàn bao gồm 8 là trước tân binh Huesca.

Preview Bilbao vs Real Madrid

Nhận định Bilbao vs Real 1h45 ngày 16/9


Hàng công Real chưa có dấu hiệu cho thấy sự suy giảm sắc bén. Trong khi đó, hàng thủ của họ đang có những sự tiến bộ. Không chỉ lọt lưới 2 bàn sau 3 trận, cách Real khiến đối phương khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của mình cũng là đáng chú ý.

Athletic Bilbao như mọi khi vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, bên cạnh 2 trận đã đấu ghi được 4 bàn, họ đã lọt lưới 3 lần. Sự mất cân bằng này có thể sẽ khiến Bilbao phải trả giá. Trong ngày trở lại quê hương xứ Basque, nhiều khả năng Lopetegui sẽ có được niềm vui.

Đội hình dự kiến:
Athletic Bilbao (4-3-3):
25.Simón - 18.De Marcos, 5.Álvarez, 4.Martínez, 12.Yuri - 10.Muniain, 16.D.García, 22.R.García - 14.Susaeta, 20.Aduriz, 9.Williams
Real Madrid (4-3-3): 25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 22.Isco, 8.Kroos, 10.Modric - 11.Bale, 9.Benzema, 20.Asensio

Dự đoán tỷ số: Real thắng 1-0

Doi hinh du kien Bilbao vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Athletic Bilbao vs Real Madrid

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X