Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Barca (2h30 ngày 18/4): Danh hiệu nhỏ, hạnh phúc to

Thứ Bảy 17/04/2021 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang rất thèm một danh hiệu và cúp Nhà vua với chung kết gặp Athletic Bilbao là rất thích hợp để họ làm điều đó.

Nhận định Bilbao vs Barca

Hai đội giàu truyền thống nhất trong lịch sử cúp Nhà vua Tây Ban Nha là Athletic Bilbao vs Barca sẽ gặp nhau trong trận chung kết mùa 2020-21. Lần lượt, Bilbao và Barca đã từng 23 và 30 lần đăng quang ở giải đấu. Real Madrid cũng phải xếp sau với 19 lần.

Athletic Bilbao vs Barcelona ava
Bilbao vs Barca là hai đội giàu truyền thống nhất cúp Nhà vua

Bilbao đã chơi trận chung kết cúp Nhà vua 2019-20 vào đầu tháng này với Real Sociedad. Trận đấu bị hoãn lại cả năm trời do sự bùng phát của virus corona. Đó là thiệt thòi cho Bilbao bởi phong độ của họ trước trận là không tốt với 7 trận chỉ thắng 1.

Trên đà đi xuống, Bilbao để thua hàng xóm Sociedad 1-0 bởi bàn duy nhất từ chấm phạt đền của Mikel Oyarzabal. Kịch bản vô tiền khoáng hậu đó là giành 2 cúp Nhà vua chỉ trong vòng 2 tuần với Los Leones đã không thành hiện thực.

Bilbao sẽ có cơ hội khác giành cúp khi gặp Barca vào đêm thứ 7 tại Sevilla. Dù vậy, đội bóng do Marcelino dẫn dắt vẫn chưa cải thiện phong độ khi sau thất bại ở chung kết cúp Nhà vua mùa 2019-20, họ hòa 2 trận trước những đội cùng xứ Basque là Real Sociedad 1-1 và Alaves 0-0 để nâng chuỗi không thắng trên mọi đấu trường lên con số 6 trận.

Athletic Bilbao 0-1 Sociedad
Bilbao thua Sociedad và bị ảnh hưởng tâm lý

Trong lần gần nhất gặp Barca ở chung kết cúp Nhà vua, Bilbao đã thua 3-1. Trên đường tới trận tranh danh hiệu mùa này, Los Leones đã khá may mắn khi gặp một loạt đối thủ yếu hơn.

Dù vậy, sau khi vượt qua 2 đội hạng dưới Ibiza, Alcoyano, Bilbao phải cần tới loạt luân lưu 11m rồi hiệp phụ mới đánh bại Real Betis và Levante. Chắc chắn, Barca sẽ là một thử thách hoàn toàn khác.

Barca đã 30 lần vô địch cúp Nhà vua bao gồm 9 lần trong 12 năm qua. Lần gần nhất Blaugrana đăng quang tại giải là mùa 2017-18 khi hạ Sevilla 5-0 ở chung kết. Mùa này, Barca đã khởi đầu không tốt và chiếc ghế HLV trưởng của Ronald Koeman từng lung lay dữ dội.

HLV Koeman
HLV Koeman vẫn bị nghi ngờ tương lai

Nhưng càng về sâu trong chiến dịch, Barca càng chơi tốt hơn. Dù bị loại khỏi Champions League bởi Paris Saint-Germain vào tháng trước, phong độ của Blaugrana ở các giải quốc nội vẫn là rất đáng khích lệ.

Trước khi thua Real Madrid ở trận El Clasico hôm 11/4, Barca đã có chuỗi 10 trận thắng tới 9, hòa 1. Trong đó có cả trận thắng Sevilla 3-0 ở bán kết lượt về cúp Nhà vua qua đó lật ngược thất bại 2-0 ở lượt đi.

Tại La Liga, Barca vẫn còn không ít cơ hội vô địch. Ngay cả thi thua El Clasico, khoảng cách giữa vị trí thứ 3 của họ với hai đối thủ xếp trên là Real Madrid và Atletico Madrid lần lượt 1 và 2 điểm.

Barcelona
Barca tiến bộ hơn đầu mùa

Trước mắt, Barca sẽ có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Koeman. Với riêng HLV người Hà Lan, dù cúp Nhà vua không phải ưu tiên hàng đầu, nhưng giờ nó là cứu cánh cho ông. Nếu không vô địch giải đấu, tâm lý các cầu thủ Barca sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều dẫn tới trượt dài ở La Liga.

Trong 3 lần gặp Bilbao mùa này, Barca thắng 2 đều tại La Liga và đều sát nút: 3-2 và 2-1. Nhưng trận còn lại mang tới cho họ cay đắng khi thua đội bóng xứ Basque 3-2 ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha trong ngày Lionel Messi nhận thẻ đỏ đầu tiên ở cấp CLB.

Tái ngộ lần này, hiển nhiên Barca vẫn là đội được đánh giá cao hơn. Ngay cả khi Bilbao gây khó dễ, Messi và đồng đội nhiều khả năng vẫn sẽ giải cơn khát danh hiệu.

Dự đoán tỷ số: Athletic Bilbao 1-2 Barcelona

Thông tin lực lượng
Athletic Bilbao:
Nolaskoain vắng mặt do chấn thương
Barcelona: Neto, Coutinho, Fati tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao vs Barcelona doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X