Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Barca (2h ngày 17/8): Xứ Basque không hiếu khách

Thứ Sáu 16/08/2019 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ khởi đầu La Liga 2019/20 bằng chuyến làm khách trên sân Athletic Bilbao đêm thứ 6. Trong bối cảnh sẽ thiếu Lionel Messi do chấn thương, không dễ dàng cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Nhận định La Liga đêm nay: Bilbao vs Barca

Barca chật vật vì thiếu Messi


Mùa trước, Barcelona thắng 26, hòa 9 và chỉ nhận 3 thất bại trên đường tới chức vô địch La Liga. Họ bỏ xa đội về nhì Atletico Madrid tới 11 điểm. Không thênh thang như mùa 2017/18 song đoàn quân của Ernesto Valverde một lần nữa quá mạnh so với phần còn lại.

Tuy nhiên, không thể xem mùa 2018/19 là thành công với Barca. Họ bị Liverpool loại ở bán kết Champions League trước khi thất thủ 1-2 trước Valencia ở chung kết cúp Nhà vua. Sau cùng, chỉ chức vô địch La Liga không giúp cho các thành viên sân Camp Nou cảm thấy hài lòng.

Nhận định Bilbao vs Barca (2h ngày 178) Xứ Basque không hiếu khách hình ảnh
Cú sốc loại khỏi Champions League khiến Barca suy sụp

Lãnh đạo Barca vẫn cho thấy nỗ lực củng cố đội hình khi mang về một loạt “hàng hot” là Antoine Griezmann và Frenkie de Jong. Đến những vị trí của Ter Stegen hay hậu vệ trái của Jordi Alba, họ cũng mang về Neto và Junior Firpo với số tiền tổng cộng hơn 40 triệu euro. Trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng hè này, Barca còn nuôi tham vọng sở hữu Neymar từ Paris Saint-Germain.

Ở chiều ngược lại, Malcom, Jasper Cillessen và Andre Gomes đều đã rời Barca. Tương lai của Philippe Coutinho, Ivan Rakitic cũng phụ thuộc vào phía PSG. Nếu họ đồng ý đề nghị đổi 2 cầu thủ trên cộng một khoản tiền 100 triệu euro, Neymar sẽ trở lại sân Camp Nou sau 2 năm.

Nhận định Bilbao vs Barca (2h ngày 178) Xứ Basque không hiếu khách hình ảnh 2
Blaugrana mang về Griezmann và vẫn để ý Neymar

Nhưng song song với quá trình tuyển quân, bài toán chuyên môn của Barca cũng khá nan giải. HLV Valverde đang cố gắng tích hợp những mắt xích mới vào đội hình song còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là trường hợp của Griezmann. Môi trường tại Barca quá khác với Atletico Madrid và tiền đạo người Pháp chưa thể thích nghi ngay.

Cộng thêm việc thiếu Lionel Messi suốt loạt trận khởi động do tập trung muộn và giờ là chấn thương bắp chân, thành tích Barca không quá tốt. Họ đá 5 trận thì thua 1, còn lại 2 trận thắng sát nút, thắng 2-0 Vissel Kobe cũng chật vật và chỉ có trận thắng Napoli 4-0 là thuyết phục.

Những Griezmann, Luis Suarez và Ousmane Dembele đều ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Napoli nói trên. Trong bối cảnh Messi cần thêm thời gian dưỡng thương, nhiều khả năng họ sẽ là mũi đinh ba trên hàng công Barca ở trận khai mạc La Liga 2019/20 trên sân Athletic Bilbao.

Nhận định Bilbao vs Barca (2h ngày 178) Xứ Basque không hiếu khách hình ảnh 3
Danh sách dự chuyến làm khách trước Bilbao không có Messi


Điểm tựa San Mames


Mùa trước, Bilbao chỉ xếp thứ 8 trên BXH La Liga là không thể giành quyền dự cúp châu Âu. Nhưng chính bởi vậy, đội bóng xứ Basque có thể chuẩn bị cho mùa mới chu đáo hơn thay vì phải tham dự vòng loại Europa League.

Phải thừa nhận rằng Bilbao đang có sự sa sút nhiều so với thời gian năm 2013 tới 2017 khi họ đều có mặt trong tốp 7, thậm chí 1 lần vào tốp 4. Hè này, khâu mua sắm của Los Leones cũng là khá yên ắng. Dù vậy, họ cũng giữ chân thành công trụ cột Inaki Williams trước sự săn đón từ Manchester United.

Bilbao vs Barca preview
Athletic Bilbao chơi rất hay trên sân nhà

Sau tất cả, tinh thần thi đấu của Bilbao vẫn là rất đáng khen. 8 trận giao hữu tiền mùa giải 2019/20, họ chỉ thua đúng 1 trận trước còn lại là 4 thắng, 3 hòa. Phải gặp Barca ngay trận đầu La Liga sẽ là thử thách có sự khác biệt lớn cho đội bóng xứ Basque.

Tuy nhiên, điểm tựa cực lớn cho Bilbao là sân nhà San Mames. Tại đây, họ bất bại ở 14 trận liên tiếp bao gồm 8 là những chiến thắng và 6 là hòa. Đây là điều không có gì ngẫu nhiên bởi mỗi khi chơi dưới sự chứng kiến của các khán giả nhà, sức mạnh của Bilbao luôn đạt đến cực đại.

Messi
Trận đấu Bilbao vs Barca khó lường hơn khi thiếu Messi

Kể cả Barca cũng luôn chật vật khi đến San Mames. 12 lần gần nhất hành quân tới đây, Barca chỉ thắng 5, tức tỷ lệ chỉ 41%. Còn lại, họ thua 3 và hòa 4. Mùa trước, khi tới đây trong khuôn khổ La Liga, chỉ có may mắn mới giúp cho Barca ra về với trận hòa không bàn thắng.

Thiếu Messi, chưa chắc khâu tấn công của Barca đã đạt độ nhuần nhuyễn cực đại. Người ta đã nhắc nhiều về Messidependencia (Hội chứng phụ thuộc Messi) nhiều năm qua và có lẽ thêm một lần điều đó lặp lại cuối tuần này.

Đội hình dự kiến:
Bilbao (4-2-3-1):
Herrerin; De Marcos, Alvarez, Martinez, Berchiche; San Jose, D.Garcia; Muniain, R.Garcia, Ibai; Williams
Barca (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; De Jong, Busquets, Roberto; Dembele, Suarez, Griezmann

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X