Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Espanyol, 22h15 ngày 30/3: Derby không cân sức

Thứ Bảy 30/03/2019 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona vs Espanyol sẽ là trận derby xứ Catalonia ở vòng 29 La Liga. Và liệu đội khách có thể làm khó được một Barca đang hừng hực khí thế chiến thắng, để một lần nữa bước lên ngôi vô địch?

 

Khó cản bước nhà vua

Mùa giải 2018/19 đang trôi dần về những vòng đấu cuối, và lúc này CLB Barcelona vẫn đang 'một mình, một ngựa' trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình. Khoảng cách 10 điểm so với đội xếp thứ 2 là Atletico và 12 điểm so với kình địch Real giúp Blaugrana chạm một tay vào ngai vàng. Với một đấu trường có tính cạnh tranh khốc liệt như La Liga, đó thực sự là một khoảng cách rất khó san lấp.

Preview Barcelona vs Espanyol
Khó có bất ngờ xảy ra ở trận derby Catalonia giữa Barcelona vs Espanyol

Ở vòng đấu thứ 29 này, đối thủ của thầy trò Valverde chỉ là một Espanyol, đối thủ không được xem là đối trọng của họ tại Tây Ban Nha. Trong quá khứ, Espanyol thường gây ra nhiều khó khăn cho gã khổng lồ xứ Catalonia nhưng những mùa gần đây, Espanyol thường thua thảm khi hành quân tới Nou Camp. Cụ thể là 4 lần gần nhất làm khách ở sân đấu này trong khuôn khổ La Liga, Espanyol đều phải đón nhận những thất bại với cách biệt lên tới 4 bàn.

Vì vậy, ở màn tái ngộ đêm nay, không bất ngờ khi đội bóng của HLV Valverde được đánh giá cao hơn. Về phong độ, Messi và các đồng đội đang duy trì mạch 5 trận toàn thắng ở La Liga. Họ đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên khắp các đấu trường tham dự. 3 trận đấu gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan ghi tới 12 bàn thắng và để lọt lưới đúng 3 lần. 

Đó chính là lý do để tin Espanyol rất khó cản bước nhà vua, nhất là khi Barca lại được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Ở trận này, đội chủ nhà sẽ tiếp tục có sự phục vụ của Messi và Suarez dù bộ đôi này vừa dính chấn thương trong những trận đấu mới đây. 

Trong khi đó, Ousmane Dembele chắc chắn sẽ ngồi ngoài do HLV Valverde muốn giữ sức cho cầu thủ này hoàn toàn bình phục chấn thương trước trận đấu quan trọng với MU ở Champions League trong ít ngày tới. 

Một chiến thắng trong trận derby xứ Catalonia sẽ là một cú hích để Barca thêm tự tin để bước vào thử thách mang tên M.U tại vòng tứ kết Champions League 2019.
 

Espanyol có thể tạo nên bất ngờ?

CLB Espanyol chưa thắng nổi Barca trong 11 lần chạm trán gần nhất, và trước Blaugrana, họ cũng ghi được vỏn vẹn 3 bàn trong khoảng thời gian ấy. Không những thế, đội bóng này cũng đá sân khách cực tệ khi mới thắng 1 trong số… 17 trận xa nhà. 

Với việc đã có được một vị trí khá an toàn khi rời xa nhóm đèn đỏ hơn 9 điểm, đây cũng là một lý do khiến Espanyol không còn nhiều động lực để tranh đấu trong 90 phút ở trận Barcelona vs Espanyol sắp tới. Thêm vào đó, tinh thần của Espanyol cũng bị ảnh hưởng không nhỏ sau thất bại trước Sevilla mới đây. Trước một Barca đang vào guồng, rất khó để Espanyol lành lặn rời Nou Camp trong cuộc chiến này. 

Về lực lượng, Sergi Darder sẽ không thể ra sân do bị treo giò trong khi  Pablo Piatti và Sergio Garcia đều chưa bình phục chấn thương. Trong bối cảnh như vậy, Borja Iglesias cùng cầu thủ người Trung Quốc - Wu Lei sẽ là những niềm kỳ vọng trên hàng công của Espanyol ở trận đấu đầy khó khăn trên sân Camp Nou. Tuy nhiên liệu họ có thể khoan thủng được hàng phòng ngự Barca, dù không thực sự chắc chắn nhưng vẫn ở một đẳng cấp khác.

Thành tích đối đầu:

- Ở trận lượt đi, Barcelona giành chiến thắng 4-0 trên sân của Espanyol.

- Barcelona thắng tỷ lệ châu Á ở 7/9 cuộc chạm trán Espanyol gần nhất ở La Liga (thắng 7, thua 2).

- 5/6 màn so tài gần đây giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn.

- Barcelona toàn thắng trong 9 màn tiếp đón Espanyol gần nhất ở La Liga.

Thông tin lực lượng:

- Barcelona: Vắng Rafinha và Ousmane Dembele (chấn thương); Khả năng ra sân của Jasper Cillessen còn bỏ ngỏ.

- Espanyol: Vắng Pablo Piatti, David Lopez, Facundo Ferreyra (chấn thương) và Sergi Darder (treo giò); Khả năng ra sân của Oscar Duarte còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến: 

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, Arthur; Coutinho, Suarez, Messi

Espanyol: Diego Lopez; Rosales, Naldo, Hermoso, Vila; Wu, V Sanchez, Roca, Granero, Perez; Iglesias

Dự đoán Barcelona vs Espanyol: 2-0.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X