Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Villarreal (2h ngày 28/9): Giải đáp những câu hỏi

Chủ Nhật 27/09/2020 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona của tân HLV Ronald Koeman chuẩn bị bước vào trận chính thức đầu tiên gặp Villarreal trên sân nhà tại La Liga.

Barca của nhiều đổi thay

Mùa hè này chứng kiến rất nhiều ly kỳ xảy ra tại Barcelona. Các nhà làm phim có lẽ đã đủ tư liệu để dựng thành một bộ ăn khách. Nó xuất phát từ trận thua nhục nhã 8-2 của Barca trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Đây dường như là hệ quả tất yếu cho những tháng ngày Barca chơi tệ hại. Tại La Liga, họ dù có nhiều lợi thế đã bị Real Madrid biến thành cựu vương. Tại cúp Nhà vua, họ bị loại sớm bởi Athletic Bilbao và thất bại ở Champions League đóng lại một mùa giải tay trắng.

Nhận định Barca vs Villarreal (2h ngày 289) Giải đáp câu hỏi hình ảnh
Barca thua thảm Bayern ở tứ kết Champions League

HLV Quique Setien – người chỉ nhậm chức hồi tháng 1 đã lập tức bị sa thải. Đến nay, Barca vẫn chưa dứt hẳn khỏi nhà cầm quân 61 tuổi khi ông kiện CLB chưa thanh toán tiền bồi thường cho mình.

Ronald Koeman là cái tên được chọn ngồi ghế nóng Barca. Với cá tính thẳng thắn của mình, cựu danh thủ người Hà Lan tuyên bố gạt những công thần Blaugrana là Luis Suarez rồi Ivan Rakitic khỏi kế hoạch.

Kế đến, Koeman cũng nói luôn với Lionel Messi rằng anh sẽ không còn nhiều đặc quyền trong và ngoài sân như trước. Tất cả dẫn tới việc siêu sao người Argentina có chút tự ái và thông báo muốn rời Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Nhận định Barca vs Villarreal (2h ngày 289) Giải đáp những câu hỏi hình ảnh 2
HLV Koeman đến và thực hiện những biện pháp cứng rắn

Nhưng vì không được phép, lại không muốn dùng pháp lý chống lại CLB đã có 20 năm gắn bó, Messi buộc lòng phải ở lại Barca. Anh chứng kiến Arthur, Nelson Semedo, Ivan Rakitic, Luis Suarez và Arturo Vidal đều đã ra đi.

Với trường hợp của Suarez, Messi công khai sự không đồng tình với cách hành sử của lãnh đạo Barca. Anh viết trên trang cá nhân Instagram vài dòng dành cho người bạn thân:

“Bạn (Suarez) có xứng đáng phải dứt áo ra đi với những gì bạn đã cống hiến: một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử Barca, gặt hái muôn vàn danh hiệu lớn cùng CLB và cả ở cấp độ cá nhân? Bạn không xứng đáng bị đối xử như những gì họ đã làm với bạn. Nhưng sự thật ở thời điểm hiện tại khiến tôi chẳng bất ngờ!”

Suarez
Suarez bị đẩy đi dù có quan hệ tốt với Messi

Thể hiện bộ mặt nào

Ở chiều mua, Barca mang về những Miralem Pjanic, Trincao, Matheus Fernandes và Pedri. Nhưng do tác động của đại dịch Covid-19 tới tài chính, đã không có những ngôi sao như Neymar, Pierre-Emerick Aubameyang hoặc Lautaro Martinez xuất hiện.

Cuối tuần trước, Barca đã đánh bại Elche 1-0 ở Joan Gamper Trophy, một trận đấu không mấy thuyết phục nếu xét về kết quả. Không còn là một tân binh La Liga, vào đêm chủ nhật này, Blaugrana sẽ đụng Villarreal – đội cán đích thứ 5 tại giải mùa trước.

Trong khi Barca được nghỉ 2 vòng đầu, Villarreal đã kịp chơi 2 trận tại La Liga và có được 4 điểm. Lần lượt, “Tàu ngầm vàng” hòa Huesca 1-1 và thắng Eibar 2-1. Họ tạm xếp thứ 3 trên BXH tới lúc này.

Barca vs Villarreal nhan dinh
Barca vs Villarreal có thể sẽ gặp khó

Cũng như Barca, Villarreal cũng tương đối bận rộn hè này. Họ bổ nhiệm Unai Emery làm HLV trưởng bên cạnh ký hợp đồng với Francis Coquelin và Dani Parejo từ Valencia, bỏ 15 triệu bảng cho Pervis Estupinan của Watford trong giao kèo kéo dài… 7 năm

Villarreal đã không đánh bại Barca ở La Liga kể từ tháng 3 năm 2008. Họ cũng thua 6 trong 7 lần chạm trán gần nhất với gã khổng lồ xứ Catalonia. Nhưng Barca thời điểm này còn nhiều dấu hỏi.

Messi
Messi có toàn tâm toàn ý thi đấu

Đầu tiên, Messi – bùa hộ mệnh nhiều năm qua sẽ thi đấu ra sao khi cái đầu nặng trĩu? Kế đến, Barca có bắt nhịp được ngay với hệ thống chiến thuật mà Koeman tạo ra trong trận chính thức đầu tiên?

Tương tự, Blaugrana có rơi vào thiếu cảm giác và thể lực ở trận chính thức đầu tiên trong mùa mới? Vì những lẽ đó, Villarreal được kỳ vọng gây ra khó khăn ít nhiều cho đội chủ sân Camp Nou.



Dự đoán tỷ số: Barcelona 2-1 Villarreal


Thông tin lực lượng:
Barcelona:
Ter Stegen, Braithwaite, Umtiti đang điều trị chấn thương
Villarreal: Moreno, Guerra, Pena vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Villarreal (2h ngày 289) Giải đáp câu hỏi hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X