Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Villarreal (2h ngày 25/9): Lấy lại chút thể diện

Thứ Ba 24/09/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ tìm cách lấy lại chiến thắng khi đón tiếp Villarreal tới sân nhà ở vòng 6 La Liga.
 

Barca chớm khủng hoảng


Trận thua 2-0 trên sân Granada khiến Barca lập kỷ lục khởi đầu tệ hại nhất tại La Liga sau 25 năm. 2 bàn thắng của Ramon Azeez và Alvaro Vadillo khiến Blaugrana trắng tay tại xứ Andalusia. Sau 5 vòng đầu tiên, họ chỉ có vỏn vẹn 7 điểm, thấp nhất cùng kỳ kể từ mùa 1994-95 tới nay.

Thất bại trên đặt HLV Ernesto Valverde vào rất nhiều áp lực. Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao vẫn tỏ ra bất lực trong việc khắc phục những điểm yếu của Barca. Đó là khả năng đá sân khách cùng khả năng phòng ngự rất bất ổn.

Nhận định Barca vs Villarreal (2h ngày 259) Lấy lại chút thể diện hình ảnh
Barca lúc này còn nhiều vấn đề chưa thể giải quyết

3 chuyến làm khách kể từ đầu La Liga mùa này, Barca chỉ giành đúng 1 điểm khi hòa Osasuna 2-2 còn lại đã thua Bilbao và mới nhất là Granada. Trong 3 đối thủ kể trên, có tới 2 là những tân binh mới lên hạng và rõ ràng gã khổng lồ Tây Ban Nha chỉ có thể tự trách mình.

Tại lượt trận đầu tiên của Champions League, Barca cũng phải nhờ tới may mắn mới rời sân Dortmund với 1 điểm. Ở đó, những cơ hội rõ rệt nhất đều thuộc về phía đội bóng Đức bao gồm quả phạt đền do Marco Reus thực hiện song thủ môn Ter Stegen đã qua xuất sắc.

Nhận định Barca vs Villarreal (2h ngày 259) Lấy lại chút thể diện hình ảnh 2
Những chuyến làm khách của Blaugrana tiềm ẩn rủi ro

2 trận gần nhất của Barca, ngôi sao Lionel Messi đều chỉ có thể vào sân từ ghế dự bị khi chưa có được thể lực tốt nhất sau chấn thương. Nhưng tới trận đấu Barca vs Villarreal tới, anh không thể không đá chính. Tình hình Blaugrana đang rất bi đát và không rõ sẽ còn đi đến đâu nếu họ lại mất điểm.

Hiện tại, tương lai của Valverde đang bị đặt lên bàn cân. Rõ ràng, ông cần Messi trở lại cứu rỗi Barca và cho chính mình. Về lâu dài chưa thể đoán định, nhưng trước Villarreal, Blaugrana sẽ có lợi thế lớn đó là sân nhà Camp Nou.

Các ngôi sao của Barca mất niềm tin vào HLV Valverde
Barca mất niềm tin vào HLV Ernesto Valverde, theo ESPN, một số trụ cột của đội bóng xứ Catalan thậm chí còn ủng hộ việc sa thải ông thầy người Tây Ban Nha.

Tại đây, Barca đã toàn thắng cả 2 trận tại La Liga từ đầu mùa đều 5-2 trước Real Betis và Valencia. Các đối thủ trực tiếp của đội bóng xứ Catalonia cũng đều phập phù và ngôi đầu do Bilbao nắm giữ cũng chỉ cách Barca có 4 điểm.

Những Atletico Madrid hay Real Madrid được xem là đối thủ trực tiếp của Barca trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này đều hoặc phập phù hoặc chững lại. Đội bóng của Valverde chưa tụt lại quá xa và còn nguyên cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch hạng đấu cao nhất xứ đấu bò.

Dortmund vs Barca Messi
Đây là lúc Barca cần tới Messi nhất


Villarreal mắc dớp Camp Nou


Villarreal đang có khởi đầu gần như hoàn hảo cho mùa giải 2019-20. 5 vòng đầu tiên của La Liga, họ thắng 2, hòa 2 và chỉ thua 1. Với 8 điểm có được, Villarreal còn hiện đang xếp trên cả Barca trên BXH với 1 điểm nhiều hơn.

Tính ra, Villarreal cùng Barca đang là hai đội ghi nhiều bàn nhất của La Liga mùa này với cùng 12 bàn sau 5 trận đầu tiên. Nhưng một đối thủ thuộc tốp lọt lưới nhiều nhất giải sẽ không thể khắc chế Messi cùng các đồng đội.

Thêm nữa, Villarreal chịu một gánh nặng lớn khi hành quân tới sân Camp Nou. 9 lần tới đây kể từ năm 2010, “Tàu ngầm vàng” toàn thua, chỉ ghi được 7 bàn trong khi đã thủng lưới tới 30 bàn.

Preview Barca vs Villarreal
Barca vs Villarreal có thể không còn xảy ra cú sốc

Dưới thời HLV Javi Calleja, Villarreal thể hiện sức công mạnh mẽ. Nhưng họ chưa sở hữu một hàng thủ chặt chẽ để Barca phải lo ngại. Với những đội bóng chơi đôi công, quá khứ chứng minh Blaugrana luôn vượt qua một cách dễ dàng.

Trong thế buộc phải thắng, xem ra Barca sẽ không ngại mà trút giận lên Villarreal giống như nhiều lần tiếp đón đối thủ này tới sân nhà nhiều năm qua. Với một Messi đã sung mãn hơn, họ tự tin làm được điều này.
 

Thông tin lực lượng


Barca: Jordi Alba và Samuel Umtiti vắng mặt do chấn thương. Ousmane Dembele đã trở lại tập luyện, nhưng có lẽ chưa sẵn sàng cho giữa tuần này.
Villarreal: Bruno Soriano, Alberto Moreno, Ramiro Guerra không thể ra sân do chấn thương.
 

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Semedo; Arthur, Busquets, De Jong; Messi, Suarez, Griezmann
Villarreal (4-3-3): Asenjo; Quintilla, Torres, Albiol, Pena; Iborra, Cazorla, Gomez; Chukwueze, Moreno, Ekambi

Phong độ của Barca


Barca vs Villarreal phong do Barca
 

Phong độ của Villarreal


Barca vs Villarreal phong do Villarreal
 

Thành tích đối đầu


Barca vs Villarreal doi dau
 

Thống kê đặc biệt

- Barca thắng theo châu Á cả 4 trận sân nhà mùa này
- Barca không thua theo châu Á 5 trận đối đầu gần nhất (thắng 3, hòa 2)
- 8/9 trận đối đầu gần đây trên sân Barca có từ 3 bàn thắng trở lên
- 4 trận sân nhà vừa qua của Barca trung bình gần 5 bàn được ghi (19 bàn)
- 5 trận đã qua của Villarreal tại La Liga xuất hiện tới 20 bàn (trung bình 4 bàn/ trận)

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X