Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Villarreal (0h30 ngày 3/12): Cơ hội để bỏ thói quen xấu

Chủ Nhật 02/12/2018 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona thời gian qua không có được sự chắc chắn trong phòng ngự. Với một đối thủ có hàng công yếu, nhận định Barca vs Villarreal tin rằng đội bóng xứ Catalonia sẽ phá bỏ được thói quen không giữ sạch lưới.

Barca phòng ngự lỏng lẻo


19 trận đã qua từ đầu mùa 2018/19 tới nay trên mọi đấu trường, Barca chỉ giữ sạch lưới có 4 lần. Riêng tại La Liga, sau 13 vòng đầu tiên, đội bóng của HLV Ernesto Valverde nhận tới 19 bàn thua. Chỉ 5 đội tại giải là có thành tích tệ hơn họ mà thôi.

Đây là một nỗi đau thực sự cho Valverde. Những năm qua, nói đến Barca là người ta nhớ ngay đến một đội bóng có triết lý rõ rệt, riêng biệt. Chính phong cách Tiki-Taka đan bóng nhịp nhàng như thêu hoa dệt gấm đã khiến Blaugrana thu hút được tình cảm của rất nhiều CĐV trên thế giới.

Nhận định Barca vs Villarreal (0h30 ngày 312) Cơ hội bỏ thói qu hình ảnh
Hàng thủ khiến Barca lao đao thời gian qua

Barca nhiều năm qua luôn đề cao tập thể. Nhưng hiện tại, Valverde đang cố gắng tận dụng siêu sao Lionel Messi một cách triệt để. Cụ thể, dù chơi với sơ đồ nào, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao cũng luôn yêu cầu phần còn lại phục vụ số 10 một cách triệt để.

Ngoại trừ Luis Suarez, người đá cặp trên hàng công, tất cả đều phải lùi sâu phòng ngự, thu hồi bóng trước khi giao cho Messi và chờ đợi phép màu từ đôi chân của anh. Đôi lúc, Barca của Valverde sẵn sàng lùi lâu nhường sân, nhường bóng cho đối thủ để đảm bảo sự an toàn nơi phần sân nhà.

Từ khi tới sân Camp Nou, Valverde luôn được nhắc đến đi kèm chỉ trích vì sự thực dụng. Chính vì vậy, số bàn thua nhiều như trên hẳn khiến ông không khỏi xấu hổ. Nếu không có tài năng của thủ môn Ter Stegen, Barca thậm chí còn lập thành tích tệ hơn cả trung bình 1,47 lần lọt lưới/ trận.

HLV Valverde
Tư tưởng thực dụng chưa giúp HLV Valverde có niềm vui

Villarreal không phải đối thủ


Sự thiếu vắng của trung vệ Samuel Umtiti do chấn thương trong hơn 2 tháng ảnh hưởng nhiều tới Barca. Mặt khác, HLV Valverde cũng không thể ngờ rằng sự kết hợp giữa bộ đôi Gerard Pique và Clement Lenglet lại kém hiệu quả như vậy.

Sự sa sút của Pique đã xuất hiện từ mùa trước và những người có trách nhiệm tại Barca biết rõ điều đó. Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ nằm ở tuổi tác. Việc Pique bận tâm nhiều vào kinh doanh hơn là bóng đá khiến cho cấp trên không thể hài lòng bởi bản thân anh bị mất tập trung.

Pique va Lenglet
Sự kết hợp của Pique và Lenglet không như ý

Không phải ngẫu nhiên mà Pique liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn không tương xứng với đẳng cấp của mình. Trong khi đó, bản hợp đồng 35 triệu Euro – Lenglet vẫn đang vật lộn trong việc hòa nhập với môi trường mới. Lãnh trọng trách tại CLB lớn như Barca ở tuổi 23 có vẻ khiến trung vệ người Pháp bị choáng ngợp.

Tình hình hàng thủ Barca 5 trận qua vẫn là rất đáng ngại khi họ nhận 9 bàn thua. Nhưng nhận định Barca vs Villarreal không hẳn toàn điều tiêu cực cho thầy trò Valverde. Đầu tiên, họ đã có sự trở lại của Umtiti sau chấn thương.

Kế đến, đối thủ Villarreal không có gì đáng lo ngại vào lúc này. Sau 13 vòng đã qua của La Liga, “Tàu ngầm vàng” ngụp lặn xuống thứ 17 trên BXH. Họ mới vượt qua Real Betis tuần trước, nhưng đó cũng chỉ là sự chấm dứt của chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua tại giải đấu.

Preview Barca vs Villarreal

Nhận định Barca vs Villarreal không nghĩ rằng có bất ngờ


Việc Villarreal ngụp lặn dưới đáy BXH La Liga có sự “đóng góp” không nhỏ của hàng công. Tới lúc này, đội bóng của HLV Javi Calleja mới chỉ ghi được có 13 bàn, tức trung bình 1 bàn/ trận. Con số này chỉ nhiều hơn có 3 đội tại giải với 2 là những tân binh: Real Valladolid và Huesca.

Đối đầu những “chân gỗ” bên phía Villarreal chắc chắn sẽ khiến Barca tự tin hơn nhiều. Sau 5 trận liền đều phải vào lưới nhặt bóng, đã tới lúc Pique cùng đồng đội dừng thói quen đó đi kèm giành trọn 3 điểm để tiếp tục đua tranh chức vô địch tại La Liga, giải đấu được đánh giá rất phức tạp trong mùa này.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 11.Dembélé, 10.Messi, 7.Coutinho
Villarreal (4-4-2): 1.Asenjo - 2.Gaspar, 6.Ruiz, 3.González, 11.Costa - 8.Fornals, 19.Cazorla, 5.Cáseres, 14.Trigueros - 30.Chukwueze, 7.Moreno

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Doi hinh du kien Barca vs Villarreal
Đội hình dự kiến Barca vs Villarreal

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X