Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valladolid (3h15 ngày 30/10): Cẩn thận kẻ phá bĩnh

Thứ Ba 29/10/2019 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Valladolid đã làm nên bất ngờ trước Real Madrid, Atletico Madrid và nhắm điều tương tự khi làm khách của Barcelona.
 

Barca quá phụ thuộc vào Messi


Lionel Messi cho đến nay là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona. Không ai có thể phủ nhận rằng sự nổi lên của siêu sao người Argentina đã làm thay đổi đáng kể đội bóng xứ Catalonia, giúp họ rinh về vô số danh hiệu trong hơn 10 năm qua.

Ở tuổi 32, Messi đã có 606 bàn thắng và phá xa kỷ lục ghi bàn cho CLB. Tiền đạo 32 tuổi cũng có số pha kiến tạo (234) và các danh hiệu giành được (34) cao hơn bất cứ ai trong lịch sử Barca. Với tài năng siêu đẳng, Messi đã là trung tâm trong lối chơi của Barca nhiều năm qua cho tới hiện tại.

Nhận định Barca vs Valladolid (3h15 ngày 3010) kẻ phá bĩnh hình ảnh
Messi vẫn đang là điểm tựa của Barca

Nhưng những năm gần đây, Messidependencia (hội chứng phụ thuộc Messi) ngày một lớn. Một mình Messi phải gồng gánh cả hàng công Barca và nhiều khi họ trở nên tầm thường khi thiếu ngôi sao sáng nhất.

Mùa trước, mình số 10 đã ghi 36 bàn và kiến tạo 13 bàn tại La Liga. Như vậy, Messi đã tham gia trực tiếp vào 54% số bàn thắng mà Barca ghi được. Sang mùa mới 2019-20, chấn thương bắp chân khiến anh không thể đóng góp nhiều cho Blaugrana giai đoạn đầu.

Thiếu Messi, thành tích của Barca lập tức có vấn đề. Mới nhất, ngôi sao sinh năm 1987 ghi 1 bàn và khởi nguồn cho bàn còn lại của đội bóng Tây Ban Nha trong chiến thắng 2-1 trước Slavia Praha tại Champions League.

Griezmann Messi vs Eibar
Số 10 giúp các mắt xích xung quanh chơi hay hơn

Ra sân 4 lần tại La Liga mùa này, Messi cũng có 1 bàn, 2 kiến tạo. Nhưng trong sự tỏa sáng của anh, Barca vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề. Chỉ có may mắn mới giúp họ đánh bại Slavia vốn được xem là không cùng đẳng cấp.
 

Phần còn lại đang nổi lên


Mức độ cạnh tranh của La Liga mùa này đã được nâng cao. BXH giải đấu sau 10 vòng đầu tiên đã nói lên điều đó. Trận El Clasico bị hoãn và Barca đã bị Granada đánh chiếm ngôi đầu bảng với 1 điểm kém hơn trong khi Real Madrid tụt xuống tận thứ 6.

Valverde: ‘Messi mỗi ngày một giỏi hơn!’
HLV Ernesto Valverde mới dành lời khen cho siêu sao của Barcelona sau chiến thắng 2-1 trước Slavia tại Champions League.

Từ vị trí thứ 7 của Villarreal tới ngôi đầu của Granada cũng chỉ cách nhau đúng 3 điểm. Ngoài sự vươn lên của phần còn lại, cũng phải thấy rằng cả 3 ứng viên vô địch là Barca, Real hay Atletico đều đang có vấn đề của mình.

Sau 9 trận đã đấu, Barca đã thua tới 2 trước Athletic Bilbao và Granada bên cạnh trận hòa Osasuna. Giữa tuần này, đối thủ Real Valladolid dự kiến sẽ không dễ bị bắt nạt. 4 vòng vừa qua, đội bóng do “Người ngoài hành tinh” Ronaldo làm chủ tịch đạt thành tích không thể tốt hơn.

Real vs Valladolid James Rodriguez ra san
Valladolid từng cầm hòa cả Real Madrid

Cụ thể, Valladolid đã thắng cách biệt Eibar và Espanyol cùng tỷ số 2-0 bên cạnh 2 trận hòa với Atletico Madrid và Athletic Bilbao (ngay tại xứ Basque, nơi Barca thua 1-0). Trong 3 trận nói trên, Albivioletas chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn.

Khi đối đầu Real Madrid trước đó, Valladolid cũng kiến được 1 trận hòa 1-1 ngay tại Santiago Bernabeu. Giờ đây, họ lại mơ về kết quả tương tự hoặc hơn ở một “thánh địa” khác là Camp Nou.

Ở lần hành quân tới đây mùa trước, Valladolid chỉ thua tối thiểu 1-0 bởi quả phạt đền thành công của Messi phút 85. Một hàng phòng ngự dày đặc sẽ tiếp tục được đội bóng của HLV Sergio Gonzalez dựng lên vào đêm thứ 3 này.

Barca vs Valladolid preview
Cặp Barca vs Valladolid sẽ không chênh lệch

Trong bối cảnh vẫn còn phụ thuộc nhiều vào Messi như đã nói, khả năng Barca có thể dễ dàng khuất phục Valladolid còn bị nghi ngờ. Đối thủ của Blaugrana chỉ lọt lưới có 9 bàn sau 10 vòng đấu đã qua, chỉ hơn có 2 đội là Bilbao và Atletico.

Với những ngôi sao có số má, có thể Barca vẫn sẽ giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, cách biệt được tạo ra có thể vẫn là tối thiểu như cách đây 8 tháng.

Barca vs Valladolid phong do
Barca vs Valladolid phong do

Thông tin lực lượng

Barca: Ousmane Dembele bị treo giò. Samuel Umtiti và Sergi Roberto bị đau nhẹ, chưa rõ khả năng ra sân.
Valladolid: Javi Sanchez chấn thương không thể góp mặt. Khả năng tham dự của San Emeterio, Ruben Alcaraz, Sandro Ramirez còn bỏ ngỏ.
 

Đội hình dự kiến


Barca vs Valladolid doi hinh
 

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 1-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X