Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valladolid (2h45 ngày 17/12): Chiến thắng giải khát

Thứ Bảy 16/02/2019 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ bắt đầu "10 ngày hành xác" bằng trận đấu với Valladolid với niềm hy vọng về một nụ cười trọn vẹn sau ba trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Barca cần chiến thắng

Khởi đầu năm 2019, Barca đã trải qua lịch thi đấu rất căng dẫn tới việc một số trụ cột có dấu hiệu quá tải. Hệ quả thấy rõ nhất là chấn thương đùi của Lionel Messi, dẫn tới việc "Leo" ra sân trong trạng thái không tốt thời gian gần đây. Ba trận gần nhất ở mọi đấu trường, Barca chưa biết đến mùi chiến thắng.

Nhận định Barca vs Valladolid Chiến thắng giải khát hình ảnh
Barca cần chiến thắng sau ba trận hòa liên tiếp ở mọi đấu trường.
Khoảng cách giữa Barca với Real Madrid trong BXH La Liga 2018-19 giờ chỉ còn 6 điểm. Thế nên đội bóng xứ Catalonia rất cần trọn vẹn ba điểm khi tiếp đón Valladolid trên sân nhà vào cuối tuần này.
Trước cuộc tiếp đón Valladolid, Barca đã có một tuần để nghỉ ngơi nhưng theo HLV Ernesto Valverde thừa nhận, Messi vẫn cảm thấy chưa hoàn toàn thoải mái hẳn với chấn thương ở đùi. HLV Valverde buộc phải lựa chọn để "Leo" nghỉ ngơi thêm chuẩn bị cho quãng thời gian khó khăn sắp tới, hoặc tung ra sân giải quyết Valladolid sớm rồi rút ra.
Sở dĩ cần phải cân nhắc bởi Barca trong 10 ngày tới sẽ có đến 4 trận phải đấu, mà ngoài Valladolid ra thì toàn những đối thủ không dễ chơi, chưa kể cả ba trận đều phải làm khách. Đó là Lyon (Champions League), Sevilla (La Liga) và Real Madrid (Cúp nhà vua).
Với lịch thi đấu như thế, HLV Valverde buộc phải có sự cân đối hợp lý để đảm bảo thể lực cho các học trò, đặc biệt là Messi khi chấn thương chưa hoàn toàn tốt hẳn. 

Liệu có bất ngờ?

Trong bối cảnh như thế, cách tiếp cận của Barca sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu. Ai cũng hiểu đội bóng xứ Catalonia sẽ phải sớm giải quyết Valladolid để rút những trụ cột ra nghỉ chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn sau đó. Việc này cũng dẫn đến những bị động nhất định khi Valladolid phần nào đoán định được ý đồ của đội bóng xứ Catalonia.
Nhan dinh Barca vs Valladolid - Chien thang giai khat.
Nhận định Barca vs Valladolid - Chiến thắng giải khát.

Nếu Barca đang không có được phong độ thực sự tốt với ba trận không thắng gần nhất thì Valladolid cũng chẳng khá khẩm hơn. Hiện tại, Valladolid đang trong cuộc đua trụ hạng khi chỉ cách nhóm nguy hiểm khoảng cách đúng 3 điểm, một trận trắng tay có thể đẩy họ vào tình thế ngặt nghèo hơn.
Phong độ của Valladolid gần đây cũng chẳng quá tốt, họ chỉ thắng duy nhất một lần trong 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Hồi đầu mùa khi tiếp đó Barca trên sân nhà, Valladolid từng phơi áo với tỉ số 0-1 dù đã rất cố gắng gây khó khăn cho đội bóng xứ Catalonia.
Liệu Barca có đạt được một chiến thắng nhẹ nhàng để giữ sức cho quãng thời gian khó khăn sắp tới, hay Valladolid sẽ làm nên bất ngờ khi buộc phải có điểm duy trì cuộc đua trụ hạng?
Thống kê trước trận:
* Trong 19 lần đối đầu ở La Liga, Barca giành 13 chiến thắng, hòa 4 và Valladolid có 2 trận thắng.
* 5 lần gần nhất hai đội chạm trán nhau ở sân Nou Camp trong khuôn khổ La Liga, Barca giành thành tích toàn thắng, ghi được 20 bàn.
* Barca bất bại ở 37 trong số 38 trận gần nhất trên sân nhà ở La Liga.
* Barca giữ sạch lưới ở 7 trong số 10 trận gần nhất trên sân nhà ở La Liga.
Thông tin lực lượng:
Barca: Rafinha, Jasper Cillessen, Arthur chấn thương - Samuel Umtiti chưa chắc ra sân.
Valladolid: Luismi, Pablo Hervias chấn thương - Oscar Plano thẻ phạt. 
Đội hình dự kiến Barca vs Valladolid (2h45 ngày 17/12):
Barca (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 15.Lenglet, 18.Alba - 22.Vidal, 5.Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Dembele
Valladolid (4-3-3): 1.Masip - 17.Moyano, 4.Olivas, 5.Calero, 22.Nacho - 21.Michel, 8.Fernandez, 14.Alcaraz - 19.Keko, 12.Guardiola, 24.Villa
Dự đoán tỉ số: Barca 2-0 Valladolid

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Barcelona:


Chủ tịch Barca lên tiếng về khả năng mua lại Neymar
Chủ tịch Barca nói về khả năng mua lại Neymar, ông Josep Maria Bartomeu khẳng định cơ hội để cầu thủ 26 tuổi trở lại Camp Nou là rất thấp.
Tương lai HLV Valverde tại Barca chính thức được định đoạt
Ernesto Valverde gia hạn hợp đồng với Barca. Đôi bên đã đồng ý kích hoạt tùy chọn kéo dài thêm 12 tháng như đã ký kết trước đây.
Aaron Ramsey phũ phàng với Real và Barca
Aaron Ramsey từ chối Barca và Real để cập bến Juventus ở Hè 2019, đó là thông tin được ESPN đăng tải.
Barca nhắn MU và Chelsea: Muốn có Rakitic hãy chi đủ 57 triệu bảng
Barca bán Ivan Rakitic với giá 57 triệu bảng, nếu M.U và Chelsea muốn có cầu thủ này hãy chồng đủ số tiền mà đội chủ sân Camp Nou yêu cầu.
2 đội bóng của Trung Quốc hỏi mua Malcom
Đại Liên Yifang và Thượng Hải SIPG muốn đưa Malcom rời Barca, đó là thông tin được tờ Le10Sport đăng tải.
Đây! Bến đỗ tiềm năng của ‘bom xịt’ Barca
Bản hợp đồng đắt giá của Barcelona, Philippe Coutinho có thể gia nhập PSG sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc. Đó là thông tin mới được tờ Le10Sport của Pháp...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X