Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valladolid (2h ngày 6/4): Cờ đến tay phải phất

Thứ Hai 05/04/2021 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã trải qua chiến dịch 2020-21 không thực sự thuyết phục cho đến nay. Nhưng họ vẫn còn cơ hội cứu vãn nếu chắt chiu, trước mắt là trận gặp Valladolid thuộc nhóm cuối.

Nhận định Barca vs Valladolid


Barcelona sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại La Liga khi tiếp đón Real Valladolid đến Camp Nou vào đêm thứ 2. Đội bóng của HLV Ronald Koeman hiện đang đứng nhì bảng, kém ngôi đầu của Atletico Madrid 4 điểm trước khi vòng 29 diễn ra. Với việc Atletico để thua Sevilla 1-0 đêm chủ nhật, Barca có cơ hội thu hẹp khoảng cách này xuống còn 1 điểm mà thôi.

Sociedad 1-6 Barcelona
Barca có phong độ cao ở La Liga

Barca đã bị loại khỏi Champions League bởi Paris Saint-Germain vào tháng trước. Dĩ nhiên, không người hâm mộ nào của Blaugrana thoải mái trước viễn cảnh này, nhất là khi thảm bại 4-1 ở sân nhà trước khi hòa 1-1 trên sân PSG.

Tuy nhiên, có một thực tế là Barca đã có sự tiến bộ hơn hẳn so với giai đoạn đầu mùa. Đoàn quân của Koeman vẫn có thể cứu vãn cục diện nếu giành được 2 danh hiệu quốc nội. Khi đó, mùa giải của họ sẽ được đánh giá là thành công.

Barca sẽ gặp Athletic Bilbao trong trận chung kết cúp Nhà vua vào ngày 16 tháng 4 tới. Đó là cả một sự nỗ lực nếu biết Blaugrana đã thua Sevilla 2-0 ở bán kết lượt đi. Tái ngộ ở Camp Nou, họ thắng lại 2-0 để kéo đối thủ vào hiệp phụ trước khi có bàn quyết định để chính thức đi tiếp với tổng tỷ số 3-2.



Tại La Liga, Barca từng tụt xuống giữa BXH sau một loạt trận thất vọng. Nhưng từ cuối năm 2020 tới nay, gã khổng lồ xứ Catalonia vùng lên mạnh mẽ và có thành tích không thể tốt hơn.

18 vòng đấu trôi qua, Barca đều bất bại trong đó có 15 là những chiến thắng. Cộng thêm những cú sảy chân của Atletico Madrid, họ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống chỉ còn 4 điểm trước 10 vòng cuối và có thể là còn 1 điểm sau đêm thứ 2.

Ronald Koeman
Thầy trò Koeman có cơ hội rút ngắn điểm số với Atletico

Chỉ phải gặp Real Valladolid đêm thứ 2, chắc chắn Barca không muốn bị ngắt mạch ấn tượng. Trước khi bước vào đợt nghỉ quốc tế, Blaugrana đã nâng chuỗi thắng liên tiếp ở La Liga lên con số 5 khi vùi dập Real Sociedad 6-1. Trong 5 trận này, họ ghi 17 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn.

Thành tích của Barca trước Valladolid là rất tốt khi thắng cả 5 trận đối đầu gần nhất. Tiếp đối thủ này tới sân nhà từ năm 2008 tới nay, Blaugrana toàn thắng cả 7 trận, ghi 26 bàn và chỉ lọt lưới 4 lần.

Mùa trước, Barca đè bẹp Valladolid 5-1 tại Camp Nou. Hiện tại, niềm tin dành cho Valladolid trong việc làm nên bất ngờ là rất thấp. Phong độ của đội bóng do “Người ngoài hành tinh” Ronaldo làm chủ tịch là rất nghèo nàn.

Real Valladolid vs Alaves
Real Valladolid (phải) ngụp lặn ở nhóm cuối

11 vòng vừa qua tại La Liga, Valladolid chỉ thắng có 1 còn lại là 4 thất bại và 6 trận hòa. Thầy trò HLV Sergio Gonzalez tụt xuống thứ 16 trên BXH La Liga với chỉ 3 điểm hơn nhóm nguy hiểm có 3 điểm.

Trong tổng số 28 trận đấu đã qua ở La Liga, Valladolid thắng có 5 trận. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Blanquivioletas là một trong những đội ghi ít bàn nhất tại giải đấu. Gặp Barca với Messi trong đội hình, khả năng ghi được bàn của Valladolid không cao bằng việc họ phải nhận “rổ bóng”.

Dự đoán tỷ số: Barcelona 3-0 Real Valladolid

Đội hình dự kiến

Barcelona va Real Valladolid doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X