Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valencia (2h ngày 26/5): Cẩn thận ‘Dơi tinh’!

Thứ Bảy 25/05/2019 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Valencia có sự tiến bộ đáng kể cuối mùa 2018/19. Nhận định Barca vs Valencia ở chung kết cúp Nhà vua vì thế cũng trở nên khó lường hơn trước.

Barca có phần chùng xuống


Trận chung kết cúp Nhà vua mùa 2018/19 này diễn ra trên sân Benito Villamarin thuộc sở hữu của Real Betis. Barcelona sẽ tìm cách hoàn tất cú đúp quốc nội sau khi kết thúc La Liga với 11 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid.

Dù vậy, những dư âm tiêu cực của Champions League dường như vẫn còn đeo bám Barca. Ở bán kết giải đấu, Blaugrana với niềm cảm hứng Lionel Messi đã thắng Liverpool tới 3-0 ở lượt đi. Nhưng rồi khi tái ngộ ở Anfield, họ lại thảm bại 4-0 để bị loại chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận.

Nhận định Barca vs Valencia (2h ngày 265) Cẩn thận ‘Dơi tinh’! hình ảnh
Barca chưa vượt qua cú sốc ở Champions League

Đó thực sự là một cú sốc với các thành viên Barca khi họ đặt mục tiêu vô địch Champions League lần đầu sau 5 năm. Chắc chắn, đó là nỗi hổ thẹn lớn nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalonia tại đấu trường châu Âu và khiến tương lai HLV Ernesto Valverde bị nghi ngờ lớn.

Mùa trước, Barca cũng từng hứng chịu điều tương tự tại Champions League. Họ dẫn AS Roma 4-1 ở tứ kết lượt đi song bị thua 3-0 ở lượt về và dừng chân bởi luật bàn thắng sân khách. Hai thảm họa lặp lại gần như y hệt sau 2 mùa, vai trò của Valverde chắc chắn sẽ bị kiểm điểm.

Nhận định Barca vs Valencia (2h ngày 265) Cẩn thận ‘Dơi tinh’! hình ảnh 2
HLV Valverde bị nghi ngờ lớn về năng lực

Và với những căn bệnh nan y đang tồn tại ở Barca, không phải là không có những lo lắng cho họ trước thềm chung kết cúp Nhà vua với Valencia. Đầu tiên, tâm lý của Barca có vấn đề. Đã qua thời họ có các thủ lĩnh như Carles Puyol, Xavi Hernandez hay Andres Iniesta.

Hiện tại, Messi đeo băng đội trưởng nhưng vai trò không rõ ràng. “Bọ chét” chỉ đơn thuần là một ngôi sao và không phải một thủ lĩnh có thể sốc dậy tinh thần toàn đội. Barca của anh luôn trong tình trạng sụp đổ rất nhanh, đặc biệt là trên sân khách.

Thống kê chỉ ra 7 trận vừa qua xa sân Camp Nou, Barca chỉ thắng có 2 trong khi đã thua 2, hòa 3. 3 trận gần nhất trên sân khách, họ thua 2 trước Celta Vigo (2-0), Liverpool (4-0) và hòa 2-2 trước Eibar ngay cuối tuần qua.

Jordi Alba chi ra buoc ngoat khien Barca nhan tham bai
Barca có phong độ kém cỏi ở sân khách

Trên sân một đối thủ tầm tầm như Eibar, Barca đánh mất thế trận và hứng chịu vô số sóng gió. Việc họ có được 1 điểm ở vòng hạ màn La Liga là cả một may mắn. Messi tỏa sáng với cú đúp các phút 31 và 32 nhưng cũng là 2 cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Barca trận đó.

Sau tất cả, thầy trò Valverde không có sự chuẩn bị tốt cho chung kết cúp Nhà vua. Nhận định Barca vs Valencia cũng có sự thay đổi đáng kể.

Nhìn gương Juve, Barca còn chờ gì mà chưa đuổi Valverde?
Đều là những CLB bá chủ giải quốc nội, và đều bị đá bay khỏi mục tiêu lớn nhất Champions League, liệu Barca sa thải HLV Valverde giống như những gì đã xảy ra ở...


Valencia có sự thăng tiến


11 năm qua Valencia không thể giành được danh hiệu nào kể từ cúp Nhà vua năm 2008. Gặp Barca ở chung kết chính giải đấu mùa này với nhiều người là một sự đen đủi với đội bóng xứ Castellon. Nhưng thực tế chỉ ra đây chính là thời điểm Barca yếu nhất trong mùa giải.

Như đã nói, tâm lý Barca là bất ổn khi cú sốc bị loại khỏi Champions League còn chưa nguôi ngoai. Đã thế, Blaugrana còn mất hai mũi công Ousmane Dembele và Luis Suarez do chấn thương. Hỗ trợ cho Messi trận tới sẽ chỉ là Malcom và Phil Coutinho, những người có phong độ rất kém cỏi vào lúc này.

Coutinho va Malcom duoc dua vao danh sach thanh ly
Coutinho và Malcom đều gây thất vọng tràn trề mùa này

Barca có thể trông mong gì vào hai ngôi sao nằm trong danh sách bị thanh lý như Malcom và Coutinho? Rồi còn những Ivan Rakitic, Nelson Semedo, Jasper Cillessen và đương nhiên là cả HLV Valverde cũng trong bối cảnh tương tự.

Ngược lại, Valencia lại đang có tinh thần đầy sảng khoái. Họ đã hoàn thành mục tiêu cán đích La Liga trong tốp 4 và có vé dự Champions League mùa tới. Gánh nặng được gỡ bỏ và thầy trò HLV Marcelino rất thoải mái bước vào trận đấu tranh cúp cùng Barca.

CHÍNH THỨC: Barca mất trụ cột ở chung kết cúp nhà Vua
Ter Stegen lỡ trận chung kết cúp nhà Vua TBN vì chấn thương. Đây sẽ là mất mát rất lớn với đội chủ sân Camp Nou.

3 trận cuối cùng của La Liga 2018/19, Valencia toàn thắng và vượt mặt Getafe chiếm lấy vị trí thứ 4. Ở đó, hàng công của “Bầy dơi” bùng nổ với tổng cộng 11 bàn thắng, trung bình gần 4 bàn/ trận. HLV Marcelino ở giai đoạn cuối mùa đã tìm ra công thức chiến thắng cho Valencia với sơ đồ 4-4-2.

Cặp cánh Carlos Soler, Goncalo Guedes cộng với bộ đôi tiền đạo Rodrigo và Santi Mina đều đang đạt phong độ cực cao. Bên ngoài sân, vẫn còn mũi nhọn Kevin Gameiro luôn chứng tỏ được nhiều điều khi góp mặt.

Barca vs Valencia preview

Nhận định Barca vs Valencia hứa hẹn sẽ có bất ngờ


Hậu phương Valencia cũng không thể xem thường. Ở La Liga, số bàn thua mà Valencia phải nhận chỉ nhiều hơn duy nhất Atletico Madrid (35) và ít hơn Barca 1 bàn (36). Nó chứng tỏ đội bóng xứ Castellon hiện đang có sự cân bằng lý tưởng trong cả công và thủ.

Nhờ thế, Valencia không còn là đối thủ ngon ăn với Barca như trong quá khứ. 2 trận đối đầu tại La Liga mùa này, “Bầy dơi” đều bất bại. Nếu điều tương tự diễn ra ở chung kết cúp Nhà vua, chúng ta cũng không nên quá ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Cillessen - Roberto, Pique, Lenglet, Alba - Rakitic, Busquets, Vidal - Messi, Malcom, Coutinho
Valencia: Domenech - Wass, Gabriel, Garay, Gaya - Soler, Parejo, Kondogbia, Guedes - Rodrigo, Mina

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1 (Valencia thắng trong hiệp phụ)

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X