Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valencia (2h ngày 15/9): Món nợ khó đòi?

Thứ Bảy 14/09/2019 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca rất muốn tìm kiếm chiến thắng trước Valencia để “phục thù” trận thua ở chung kết cúp Nhà vua. Nhưng khi thiếu Lionel Messi, họ có thể làm được?

Barca vẫn đang lao đao


Chưa đến mức khởi đầu thảm hại nhưng Barcelona chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. 3 vòng đầu tiên, họ chỉ có được 4 điểm, tạm xếp thứ 8 trên BXH và kém ngôi đầu của Atletico Madrid 5 điểm.

Barca khởi đầu chiến dịch 2019-20 với trận thua Athletic Bilbao 1-0 trước khi thắng đậm Real Betis 5-2 ở sân nhà với sự chói sáng của tân binh Antoine Griezmann. Nhưng đó không phải là đánh dấu cho một sự quật khởi của Blaugrana.

Nhận định Barca vs Valencia (2h ngày 159) Món nợ khó đòi hình ảnh
Thành tích Barca trong giai đoạn đầu mùa khá phập phù

Ở trận gần nhất, Barca bị đội mới lên hạng là Osasuna cầm hòa 2-2 còn Griezmann im tiếng toàn tập. Ở cả 3 trận trên, Lionel Messi vẫn chưa thể ra sân do vấn đề về bắp chân. Luis Suarez và Ousmane Dembele chỉ đá trận đầu với Bilbao trước khi dính chấn thương và nghỉ 2 trận kế.

Bộ đôi xuất thân từ lò La Masia Carles Perez (2 kiến tạo) và Ansu Fati (1 bàn) đã chơi tốt trước Osasuna nhưng không đủ giúp cho Barca có chiến thắng. Những thông tin mới nhất chỉ ra Messi vẫn sẽ không thể dự cuộc tiếp đón Valencia dù Suarez thì có thể.

Mùa giải vẫn còn đang trong giai đoạn đầu nhưng sự chậm chạp của Barca là đáng lo ngại. Nếu tiếp tục mất điểm, họ có nguy cơ bị một Atletico Madrid giàu khát khao, có những sự bổ sung chất lượng vượt xa hơn nữa.

Lionel MEssi
Lionel Messi tiếp tục làm khán giả do chấn thương

Atletico là đội duy nhất của La Liga mùa này còn duy trì thành tích toàn thắng trong khi Athletic Bilbao, Sevilla và Levante chiếm 3 vị trí còn lại trong tốp 4, Real Madrid chỉ xếp thứ 5. Ngay sau khi tiếp đón Valencia, Barca sẽ tới sân Dortmund tại lượt trận đầu vòng bảng Champions League và một kết quả tệ nữa có thể mang tác động liên đới.

Valencia tươi mới khi thay tướng


Một cú sốc với người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha đã diễn ra vào thứ 4 vừa qua khi Valencia ra quyết định sa thải HLV Marcelino. Vấn đề không nằm ở chuyên môn bởi đây là người thuyền trưởng giúp Los Che về thứ 4 tại La Liga và vô địch cúp Nhà vua mùa trước, danh hiệu lớn đầu tiên của họ sau 11 năm.

Valencia sa thai HLV Marcelino
Valencia mới sa thải HLV Marcelino

Tại La Liga mùa này, Valencia cũng mới tìm lại chiến thắng 2-0 trước Real Mallorca. Nguyên nhân chính tới từ mâu thuẫn giữa Marcelino và lãnh đạo đội bóng xứ Castellon. HLV 54 tuổi không đồng tình với việc bị cấp trên can thiệp quá nhiều vào công tác chuyên môn.

Marcelino được thay thế bằng Albert Celades, một người có quan hệ mật thiết với Barca. Celades sinh tại chính thành phố Barcelona, được đào tạo ở lò La Masia từ khi 15 tuổi và chơi cho đội 1 của họ trong 4 năm (1995 tới 1999).

Thật tình cờ, trận ra mắt của Celades trong cương vị HLV trưởng Valencia lại chính là gặp CLB quê hương. Có thể sự ra đi của Marcelino sẽ khiến một số cầu thủ trong đội cảm thấy thất vọng, nhưng nó có thể không lớn bằng sự phấn khích khi có thầy mới.

Barca vs Valencia
Barca vs Valencia có thể chứng kiến hiệu ứng thay tướng của đội khách

Trong 4 vòng đầu, sở dĩ Valencia có thành tích kém thuyết phục: 1 thắng, 1 hòa và 1 thua dường như cũng tới từ mối quan hệ căng thẳng trong đội. Giờ bầu không khí đã được giải tỏa và Bầy dơi trước mắt sẽ tận dụng hiệu ứng để có kết quả tốt trước Barca và sau đó là Chelsea ở trận ra quân vòng bảng Champions League.

Và nếu chọn thời điểm thích hợp nhất để gặp Barca, hẳn Celades sẽ chọn ngay lúc này. Barca đang phập phù, thiếu ngôi sao sáng nhất là Messi và không còn nhiều ý tưởng trong năm thứ 3 dưới thời Ernesto Valverde.

Thông tin lực lượng


Barcelona: Như đã nói, Messi tiếp tục ngồi ngoài nhưng Suarez đã kịp bình phục. Dembele và Samuel Umtiti vắng mặt do các vấn đề về gân khoeo và bàn chân

Valencia: Mới tới vài ngày, khó mong chờ HLV Celades sẽ thực hiện quá nhiều thay đổi trong đội hình. Những Carlos Soler và Cristiano Piccini vắng mặt do chấn thương cũng không quá ảnh hưởng đến sức mạnh của họ.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; De Jong, Busquets, Rakitic; Perez, Suarez, Griezmann
Valencia (4-4-2): Cillessen; Wass, Garay, Diakhaby, Gaya; Guedes, Coquelin, Parejo, Torres; Moreno, Gameiro

Đối đầu


Cuối mùa giải trước, Valencia đã đánh bại Barca 2-1 trong trận chung kết cúp Nhà vua. Trải qua 2 trận tại La Liga, Bầy dơi cũng không thua với lần lượt 2 trận hòa 2-2 tại Camp Nou và 1-1 tại Mestalla.

Chiến thắng gần nhất của Valencia tại Camp Nou là vào tháng 4 năm 2016. Nhưng Barca đã thắng 3 trong 4 lần so tài vừa qua tại đây dù có 2 là sát nút.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X