Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valencia (0h30 ngày 3/2): Thừa thắng xông lên

Thứ Bảy 02/02/2019 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona vẫn đang thể hiện sức mạnh của mình nhất là khi có siêu sao Lionel Messi trong đội hình. Nhận định Barca vs Valencia tin rằng sẽ lại là một chiến thắng dễ dàng dành cho đội chủ sân Camp Nou.

Barca thăng hoa cùng Messi


15 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Barcelona thắng tới 12. Còn lại, họ hòa 1 trước Tottenham tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League và thua 2 trước Levante cùng Sevilla tại cúp Nhà vua. Đáng chú ý, ở cả 3 cú sảy chân nói trên, Barca đều không có Lionel Messi hoặc chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Rõ ràng, giữa có và không Messi là những phiên bản Barca hoàn toàn khác. Ở tuổi 31, siêu sao người Argentina vẫn thể hiện phong độ đầy ấn tượng với 27 bàn thắng cộng 13 đường kiến tạo chỉ sau 27 lần ra sân vừa qua ở mọi mặt trận từ đầu mùa 2018/19.

Nhận định Barca vs Valencia (0h30 ngày 32) Thừa thắng xông lên hình ảnh
Có Messi trên sân, Barca có phong độ rất khác

Xứng danh một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới, Messi vẫn đang đóng góp cực lớn vào thành tích của Barca. Hậu Quả bóng vàng 2018 khi chỉ về đích thứ 5, Leo đã thi đấu như thể muốn chứng tỏ rằng đó là lựa chọn sai lầm.

Trong đội hình Barca lúc này, Messi đã được trao nhiều nhiệm vụ hơn bao gồm lùi sâu tổ chức tấn công hay thu hút đối thủ. Dù trong vai trò nào, số 10 cũng hoàn thành xuất sắc và thúc đẩy cả tập thể đi lên. Lấy cúp Nhà vua làm ví dụ.

Ở cả 2 trận lượt đi vòng 1/8 và tứ kết, khi Messi được cho nghỉ, Barca toàn thua lần lượt 1-2 và 0-2. Nhưng khi anh tái xuất ở lượt về, họ đảo ngược tình thế. Mới nhất, Messi là trung tâm của sự chú ý trong màn đại thắng 6-1 của Barca trước Sevilla.

Nhận định Barca vs Valencia (0h30 ngày 32) Thừa thắng xông lên hình ảnh 2
Barca mới đè bẹp Sevilla tới 6-1 tại cúp Nhà vua

Trong đó, Messi có 1 bàn, 1 kiến tạo. Anh cũng kiếm về một quả penalty cho Barca và nhường lại cơ hội cho Philippe Coutinho mở tỷ số. Ngoài ra, Messi cũng như một thỏi nam châm hút hết sự chú ý từ các cầu thủ đối phương để các đồng đội rảnh chân hơn.

Valencia sợ Camp Nou


Đang có sự cải thiện phong độ nơi Valencia trong 3 tháng qua. Một chuỗi trận thành công giúp Bầy dơi vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH với chỉ 2 điểm kém hơn vị trí thứ 6 được dự Europa League. Chắc chắn đó là tín hiệu lạc quan hơn nhiều so với quãng thời gian đầu mùa nơi Valencia tụt xuống nửa sau BXH.

Preview Barcelona vs Valencia

Nhận định Barca vs Valencia có lo ngại cho chủ nhà ở hàng thủ


Nhưng có thể thấy khả năng tấn công của Valencia còn hạn chế. Sau 21 vòng đã qua của La Liga, họ chỉ có vỏn vẹn 22 bàn thắng, chỉ hơn có 4 đội tại giải. Cần biết rằng điểm yếu lớn nhất của Barca là hàng phòng ngự, nơi Samuel Umtiti dưỡng thương dài hạn.

Cặp trung vệ ưu tiên của HLV Ernesto Valverde là Gerard Pique và Clement Lenglet đến nay vẫn chưa có được sự ăn ý. Đó là nguồn cơn của rất nhiều bàn thua không đáng có của Barca thời gian qua. Không phải ngẫu nhiên mà trong mùa đông này, Blaugrana mang về tới 2 trung vệ.

Đầu tiên, Barca mượn Jeison Murillo từ Valencia trong nửa sau mùa 2018/19. Kế đến, họ gấp rút đưa về sao trẻ 19 tuổi người Pháp: Jean-Clair Todibo từ Toulouse. Tất cả đã nói lên sự thiếu yên tâm của lãnh đạo Barca cùng HLV Valverde vào những Pique, Lenglet và cả Thomas Vermaelen.

Valencia vs Villarreal
Hàng công Valencia chưa đủ sức nặng trên hàng công

Tuy nhiên, như đã nói, Valencia không mạnh trong tấn công. Họ khó lòng khoét được vào những gì tồn tại của Barca để mong có điểm tại vòng 22 La Liga. Bên cạnh đó, còn yếu tố lịch sử tác động tới nhận định Barca vs Valencia.

14 lần gần nhất hành quân tới sân Camp Nou, Valencia thua tới 12, tức tỷ lệ lên tới 86%. Trong đó, cũng 8 lần Barca vượt qua đối thủ tới từ xứ Castellon với cách biệt 2 bàn trở lên trên sân nhà, đỉnh điểm là màn vùi dập tới 7-0 đầu năm 2016 với Messi lập hat-trick còn Luis Suarez có một cú poker.

Đêm thứ 7 này, song sát của Barca vẫn sẽ hiện diện. Họ được kỳ vọng sẽ giúp Blaugrana vượt qua Valencia một lần nữa để vững chắc ở ngôi đầu La Liga.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 22.Vidal, 4.Rakitic, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
Valencia (4-3-3): 13.Neto - 21.Piccini, 5.Gabriel, 24.Garay, 14.Gayá - 10.Parejo, 17.Coquelin, 11.Cheryshev - 22.Mina, 19.Rodrigo, 8.Soler

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Doi hinh du kien Barca vs Valencia
Đội hình dự kiến Barca vs Valencia

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X