Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sociedad (3h ngày 17/12): Cần thắng, nhưng có làm được?

Thứ Tư 16/12/2020 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào thời điểm này, có nhiều lý do để cặp đấu Barca vs Sociedad gay cấn hơn nhiều so với tên tuổi của hai đội.

Nhận định Barca vs Sociedad


Trận thắng 1-0 của Barcelona trước Levante không thể khiến người ta yên tâm rằng tình hình của họ đã ổn thỏa. Đó là ngày mà Lionel Messi cùng các đồng đội đã phải chật vật mới có bàn duy nhất trước đối thủ thuộc nhóm nguy hiểm ngay tại sân nhà Camp Nou.

Nhận định Barca vs Sociedad (3h ngày 1712) Cần thắng, nhưng có  hình ảnh
Barca vất vả vượt qua Levante 1-0

Tới lúc này, tại Barca vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. Lên dẫn dắt đội bóng được mấy tháng song dấu ấn tích cực của HLV Ronald Koeman là không nhiều. Nhìn vào Barca, người ta vẫn chỉ thấy Messi là điểm sáng.

Hàng loạt ngôi sao ở đẳng cấp thế giới như Antoine Griezmann, Sergio Busquets, Jordi Alba… đều không có phong độ tốt. Đúng ra Ansu Fati có thể tạo nên sức bật cho Barca song đúng lúc CLB khó khăn, sao trẻ này lại dính chấn thương nặng ở đầu gối.

Để giờ đây, vẫn có cảm giác Messi một mình gánh vác trách nhiệm giúp Barca có chiến thắng. Trước Levante, M10 là tác giả bàn duy nhất cho Blaugrana. Trước đó, Messi cũng chơi rất hay dù Barca thua sốc 3-0 trước Juventus và mất ngôi đầu vòng bảng Champions League. Qua đó, họ phải đụng đối cứng là PSG ở vòng 1/8.

Nhận định Barca vs Sociedad (3h ngày 1712) Cần thắng, nhưng có  hình ảnh
Blaugrana vẫn phụ thuộc nhiều vào Messi

Nhưng phụ thuộc vào Messi là một điều rất nguy hiểm với Barca vào lúc này. Huyền thoại sống của đội bóng xứ Catalonia đã 33 tuổi và tương lai không chắc chắn. Mùa này, Messi cũng có sự sa sút thể hiện qua con số 5 bàn, 0 kiến tạo trong 11 trận đã qua ở La Liga.

Sau 11 trận tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha, Barca cũng mới chỉ kiếm được có 17 điểm, thành tích tệ nhất sau nhiều năm. 2 trận thắng mỹ mãn 4-0 trước Villarreal và 3-0 trước Celta Vigo hóa ra lại mở màn cho một chuỗi giông bão của Koeman tại Cam Nou.

9 vòng vừa qua tại La Liga, Barca thua 4, hòa 2 và chỉ thắng 2. Ngay trước khi nhọc nhằn hạ Levante 1-0, gã khổng lồ Tây Ban Nha đã bị “tí hon” mới lên hạng Cadiz hạ nhục với trận thua 2-1.

Koeman
Koeman vẫn chưa làm tốt công việc

Giữa tuần này, Barca sẽ đụng độ Real Sociedad – đội đang dẫn đầu La Liga với chỉ 1 thất bại sau 13 trận đấu (thắng 7, hòa 5). Đội bóng xứ Basque bỏ xa Blaugrana tới 9 điểm trên BXH dù chơi nhiều hơn 2 trận.

Phong độ của Sociedad đã có giảm sút trong khoảng 1 tháng qua với 6 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường tính cả khi chia điểm 1-1 với Eibar cách đây ít ngày. Dù tỷ số trước do công Ander Barrenetxea xong bàn gỡ của Sergi Enrich khiến David Silva cùng đồng đội chỉ có 1 điểm ra về.

Do Atletico Madrid đã thua hàng xóm Real Madrid ở trận derby, Sociedad vẫn giữ được ngôi đầu La Liga với cùng 26 điểm. Con số 23 bàn thắng mà đội bóng do HLV Imanol Alguacil dẫn dắt giúp họ vẫn ngự trên đỉnh.

Barca vs Sociedad ava
Barca vs Sociedad sẽ gặp nhiều khó khăn

Mùa này, Sociedad tỏ ra rất khó bị đánh bại. 15 trận vừa qua, dù chỉ thắng 8, hòa 6 song Txuri-urdinak cũng chỉ thua có 1 với chỉ 7 bàn thua. 1 điểm trước Barca tồn tại nhiều vấn đề, lại chưa được đón khán giả trở lại Camp Nou là điều Sociedad có thể nghĩ tới vào lúc này.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng
Barca:
Fati, Roberto, Pique, Dembele ngồi ngoài do chấn thương
Sociedad: Sangalli, Oyarzabal, Elustondo vắng mặt chấn thương

Đội hình dự kiến:

Nhận định Barca vs Sociedad (3h ngày 1712) Cần thắng, nhưng có  hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X