Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sevilla (3h30 ngày 31/1): Quá trễ cho một cuộc ngược dòng

Thứ Tư 30/01/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã thất thủ 0-2 trên sân Sevilla ở tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Tái ngộ trên sân Camp Nou, ngay cả khi tung ra đội hình mạnh nhất, nhận định Barca vs Sevilla không tin vào một cuộc lội ngược dòng.

Barca thiếu quyết tâm tại cúp Nhà vua


Có tâm lý không thiết tha cúp Nhà vua nơi các thành viên Barcelona vào lúc này. Họ đã có 4 mùa liên tiếp vô địch giải đấu và không còn quá nhiều động lực. Đôi lúc, việc đi tới tận trận chung kết của cúp Nhà vua còn khiến cho Barca bị hao tổn thể lực và ảnh hưởng tới các đấu trường quan trọng hơn như La Liga hay Champions League.

HLV Ernesto Valverde thấm thía điều này hơn ai hết. Mùa trước, Barca của ông tỏ ra đuối sức khi đi đến giai đoạn cuối mùa. Ngay ở tứ kết lượt về Champions League với AS Roma, người ta đã thấy nhiều cầu thủ Blaugrana mệt mỏi và sau cùng bị loại đầy nuối tiếc bất chấp thắng tới 4-1 ở lượt đi.

Nhận định Barca vs Sevilla (3h30 ngày 311) Quá trễ ngược dòng hình ảnh
HLV Valverde không quá xem trọng cúp Nhà vua

Đó là bài học không thể quên của Valverde. Rút kinh nghiệm sâu sắc, ngay từ những vòng đầu tiên, người ta đã thấy Barca chỉ dùng các cầu thủ trẻ và dự bị tại cúp Nhà vua. Tới vòng knock-out, với Levante hay Sevilla, họ đều giữ nguyên thói quen đó.

Valverde xác định rất rõ một điều: Nếu thắng bằng đội hình B hoặc C là điều tốt, nếu không họ sẽ cố gắng sửa sai ở lượt về. Chưa khi nào các học trò làm tốt hơn mong đợi của HLV trưởng. Barca lần lượt thua Levante 2-1 và Sevilla 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 và tứ kết.

Nhận định Barca vs Sevilla (3h30 ngày 311) Quá trễ cho một cuộc ngược dòng hình ảnh 2
Barca thất thủ 0-2 trên sân Sevilla ở lượt đi tứ kết cúp Nhà vua


Khó lòng ngược dòng


Trước Levante, Barca buộc phải tung siêu sao Lionel Messi tái xuất ở lượt về trên sân Camp Nou và thắng lại 3-0 qua đó giành vé đi tiếp. Nhưng nhận định Barca vs Sevilla có thể sẽ rất khác.

Bất lợi của Barca là lớn hơn. Làm khách của Levante, họ có bàn sân khách do công Philippe Coutinho trong những phút cuối. Còn trước Sevilla, Barca hoàn toàn ra về tay trắng ở tứ kết lượt đi. Ở đó, HLV Valverde tiến hành thử nghiệm nhiều phương án mới.

Barcelona vs Sevilla cup nha vua preview

Nhận định Barca vs Sevilla tin chủ nhà sẽ rất khó khăn


Nào là Carles Alena từ tiền vệ trung tâm lên đá cánh, nào là tân binh Kevin-Prince Boateng đá chính chỉ sau vài ngày gia nhập, Nelson Semedo đá hậu vệ trái chưa kể “người thừa” Malcom xuất phát, tất cả đều là bất ngờ trong một trận tứ kết đấu trường cúp trên sân bóng đầy hiểm họa của Sevilla. Để rồi thất bại cách biệt 0-2 đẩy Blaugrana ra xa hơn tấm vé vào bán kết cúp Nhà vua.

Tới đây, khi tái ngộ trên sân Camp Nou, gần như chắc chắn Messi sẽ tái xuất trong nỗ lực đảo ngược tình thế của Barca. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Blaugrana lúc này quá phụ thuộc vào số 10 vĩ đại của mình. Trận thắng 2-0 trước Girona thiếu thuyết phục của họ cuối tuần qua đã thể hiện rõ điều này.

Messi
Tình trạng phụ thuộc vào Messi của Barca chưa chấm dứt

Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất trận của Barca. Anh tự mình ghi 1 bàn và tạo ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội. Nhưng hết Philippe Coutinho rồi Luis Suarez đều đã ném đi những thời cơ rất ngon ăn do Messi tạo ra. Lúc này, Coutinho chỉ là cái bóng mờ của chính mình còn Suarez cũng sa sút đáng kể do tuổi tác.

Họ cũng như phần còn lại đều không thể có sự hỗ trợ đắc lực cho Messi. Ngôi sao người Argentina luôn đảm nhận nhiều nhiệm vụ từ kiến thiết tới ghi bàn. Nhưng Sevilla của HLV Machin hẳn đã nghiên cứu rất kỹ điều này. Sẽ có sự chăm sóc sát sao dành cho Messi và sức mạnh của Barca sẽ bị triệt tiêu đáng kể.

Sevilla đã chuẩn bị rất tốt cho màn tái ngộ Barca khi vùi dập Levante tới 5-0 trên sân nhà. Có thể sẽ thua ở Camp Nou, nhưng đội bóng xứ Andalusia có lẽ vẫn là những người đi tiếp.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 15.Lenglet, 3.Piqué, 18.Alba - 8.Arthur, 5.Busquets, 4.Rakitić - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
Sevilla (3-5-2): 13.Soriano - 25.Mercado, 4.Kjaer, 3.Gomez - 11.Vidal, 17.Sarabia, 5.Amadou, 10.Banega, 18.Escudero - 9.Ben Ben Yedder, 21.Promes

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1 (Sevilla đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách)

Doi hinh du kien Barca vs Sevilla
Đội hình dự kiến Barca vs Sevilla

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X