Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sevilla (2h ngày 7/10): Khi Blaugrana đã có bùa hộ mệnh…

Chủ Nhật 06/10/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi đã trở lại đội hình Barcelona và chơi khá hay trước Inter Milan cách đây vài ngày. Có anh, độ khó của cuộc tiếp đón Sevilla sẽ giảm xuống.
 

Barca đón Messi trở lại


Khởi đầu của Barcelona trong mùa 2019-20 không quá tốt. Họ đã thua 2 trong số 7 vòng đã qua của La Liga kém ngôi đầu của Real Madrid 5 điểm dù chơi ít hơn 1 trận. Tối thứ 7, dù có những thời khắc gian khó, Los Blancos cũng đã đánh bại “hiện tượng” Granada để tiếp tục đứng đầu giải đấu.

Nhưng phải thấy rằng giữa có Messi và không Messi với Barca là những viễn cảnh hoàn toàn khác. Giữa tuần qua, siêu sao người Argentina đã kiến tạo cho Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Inter Milan.

Nhận định Barca vs Sevilla (2h ngày 710) Blaugrana đã có bùa hộ mệnh hình ảnh
Messi là người chuyền bóng để Suarez ghi bàn quyết định trước Inter

Trận thua 2-0 trên sân Granada vào ngày 21 tháng 9 là màn trình diễn khá tệ của Barca, nhưng kể từ đó họ đã được cảnh tỉnh và tiến bộ hơn. 3 trận vừa qua, Blaugrana toàn thắng trước lần lượt Villarreal, Getafe và mới nhất là Inter.

Trong hiệp 1 đại chiến cách đây ít ngày, Barca đã bị Inter khắc chế hàng tiền vệ. Họ chỉ biết chuyền bóng qua lại và không thể mở cánh cửa vào được khung thành đội bóng Italia. Nhưng sau giờ nghỉ, Barca đã khởi sắc hơn và được tiếp sức bởi những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

2 khoảnh khắc tuyệt vời của Suarez đã giúp đội bóng xứ Catalonia xoay chuyển cục diện. Đánh bại 1 trong 2 đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé đi tiếp bên cạnh Dortmund, Barca đã có 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên.

Valverde
HLV Valverde đã được giải tỏa không ít áp lực

Đánh bại Sevilla đêm chủ nhật, Barca sẽ tái lập khoảng cách 2 điểm so với ngôi đầu của Real trước khi bước vào đợt nghỉ quốc tế. Vẫn còn nhiều thời gian để các nhà đương kim vô địch La Liga lặp lại trật tự trên BXH, bắt đầu từ màn so tài với Sevill.
 

Sevilla không còn là đối thủ


Nếu là cách đây 3 tuần, có thể tâm thế Sevilla khi vào trận sẽ khác. 3 vòng đấu vừa qua tại La Liga, đội bóng xứ Andalusia đã thua 2 trước Eibar và Real Madrid. Từ ngôi đầu giải đấu, họ đã tụt xuống vị trí 6 trên BXH.

Giữa tuần qua, Sevilla còn phải ra sân ở Europa League, chỉ thắng APOEL Nicosia 1-0 trên sân nhà và được nghỉ ít hơn. Trước đó, cũng tại sân Ramon Sanchez Pizjuan, đoàn quân của Julen Lopetegui phải mướt mồ hôi mới vượt qua Real Sociedad 3-2.

Barcelona vs Sevilla
Cán cân chênh lệch Barca vs Sevilla ngày một lớn

Vị trí thứ 6 của Sevilla mùa trước được xem là một sự thất vọng ngay cả khi chỉ kém nhóm dự Champions League 2 điểm. Và giờ đây, họ lại đang tiếp tục đứng thứ 6 dù có khởi đầu ấn tượng. Một thất bại trước Barca có thể khiến Sevilla còn tụt xuống sâu hơn nữa.

Mà điều này lại đang hiển hiện trước mắt Sevilla. Sân Camp Nou của Barca từ lâu đã là “đất dữ” với họ. Từ năm 2004 tới nay, Sevilla đã 15 lần hành quân tới đây thì 14 lần chuốc lấy thất bại, còn lại cũng là 1 trận hòa. Trong 14 trận nói trên, có tới 8 lần họ thua với cách biệt 2 bàn trở lên.

Phong độ sân nhà của Barca mùa này vẫn rất ổn khi toàn thắng cả 4 trận ở Premier League lẫn La Liga. Ở chuỗi trận đó, Blaugrana ghi tới 14 bàn vào lưới đối phương. Với sự trở lại của siêu sao Messi, Barca tự tin nâng cao những con số đó.

Barca vs Sevillla phong do
 

Thông tin lực lượng

Barca: Jordi Alba, Samuel Umtiti và Junior Firpo vẫn đang dưỡng thương, Clement Lenglet bị treo giò.
Sevilla: Khả năng ra sân của Daniel Carrico còn bỏ ngỏ.
 

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Roberto, Pique, Todibo, Semedo; Arthur, Busquets, De Jong; Griezmann, Suarez, Messi
Sevilla (4-3-3): Vaclik; Navas, Carlos, Kounde, Reguilon; Banega, Fernando, Jordan; Ocampos, De Jong, Nolito

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X