Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sevilla (2h ngày 5/10): Tuần trăng mật chưa kết thúc

Chủ Nhật 04/10/2020 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang có khởi đầu tuyệt vời dưới thời tân HLV Koeman và Sevilla khó lòng cản họ lại.

Barcelona và Sevilla đều sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại La Liga mùa 2020-21. Hai đội sẽ đụng độ ở trận cầu thượng đỉnh trên sân Camp Nou vào đêm chủ nhật.

Barca đang vào phom

Nhận định Barca vs Sevilla (2h ngày 510) Tuần trăng mật chưa kế hình ảnh
Barca mới có 2 chiến thắng đầy thuyết phục

Chỉ mới 2 trận đấu chính thức trôi qua song có thể cảm nhận được những thay đổi tích cực từ Barcelona. Sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman đã thổi vào đoàn quân rệu rã mùa trước một luồng sinh khí mới.

Về tinh thần, các cầu thủ Barca giờ nỗ lực, đoàn kết hơn. Điều đó được thể hiện rõ nét qua hiệp 2 trận với Celta Vigo cách đây vài ngày. Chơi thiếu người hơn nửa trận do Clement Lenglet nhận thẻ đỏ song Barca không những không sụp đổ mà còn ghi thêm được tới 2 bàn.

Chung cuộc, Barca thắng 3-0 ngay tại sân Celta để có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở La Liga. Trước đó, Blaugrana đã vùi dập Villarreal 4 bàn không gỡ. Dấu ấn chuyên môn của Koeman ở chuỗi trận này cũng là rõ rệt.

Ronald Koeman
HLV Koeman rất hài lòng với các học trò

Dù là Ernesto Valverde hay Quique Setien dẫn dắt, Barca dễ nhận ra cũng đều phụ thuộc lớn vào Lionel Messi. Trong khi ở 2 trận thắng vừa qua, siêu sao người Argentina chỉ đóng góp 1 bàn trong tổng số 7 bàn mà đội bóng xứ Catalonia ghi được.

Koeman đã xây dựng được một Barca giàu tính tập thể hơn. Đó là sự chuẩn bị của ông cho viễn cảnh đội chủ sân Camp Nou không còn Messi trong tương lai. Và kết quả trên sân cho thấy Barca hoàn toàn có thể làm được điều này.

Không thể tin được với bản đồ nhiệt của Messi trước Celta Vigo
Tiền đạo Lionel Messi đã di chuyển không biết mệt mỏi trong chiến thắng của Barca trước Celta Vigo, bản đồ nhiệt đã nói lên điều đó.

Sau trận thắng Celta, Koeman cũng khẳng định Barca không tầm thường như mọi người nghĩ. Ông nói với phóng viên: “Chúng tôi đã làm rất tốt nhiệm vụ, tôi rất tự hào. Chúng tôi đã cho thấy kỷ luật và tạo ra những cơ hội tốt.”

“Tôi rất hạnh phúc. Sau cùng, kết quả đã phản ánh đúng thực tế. Giống như bất kỳ HLV nào, tôi cần thời gian. Nhưng đội bóng tốt hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ.”

Barca thang Villarreal 4-0 Messi va Fati
Barca không còn quá phụ thuộc vào Messi

Sevilla khó ngăn cản

Barca đang cho thấy sự quyết tâm đòi lại ngôi vô địch La Liga từ tay Real Madrid không còn ở đỉnh cao. Để làm được điều đó, cuộc tiếp đón Sevilla thuộc top 4 mùa trước có vai trò khá quan trọng.

Cũng như Barca, Sevilla đã giành trọn 6 điểm tối đa sau 2 trận đã đấu ở La Liga. Lần lượt, đội bóng xứ Andalusia vượt qua Cadiz 3-1 và Levante 1-0. Đó là dấu hiệu cho thấy Sevilla đã bỏ lại nỗi buồn của trận thua Bayern Munich 2-1 tại Siêu cúp châu Âu.

Kể cả trận đấu với Bayern, cũng không thể trách thầy trò Julen Lopetegui. Họ đã mở tỷ số trước, đưa các nhà đương kim vô địch châu Âu vào hiệp phụ và chỉ chịu thua bởi bàn quyết định được thực hiện từ một tình huống cố định.

Barca vs Sevilla nhan dinh
Barca vs Sevilla khó lòng có bất ngờ

Xuyên suốt cả 3 trận, Sevilla vẫn thể hiện được sự chắc chắn kéo dài từ nửa cuối mùa trước tới nay. Chỉ tính tại La Liga, Los Nervionenses chỉ lọt lưới có 6 bàn trong 13 trận vừa qua.

Tuy nhiên, lịch sử chống lại Sevilla khi thành tích đối đầu của họ trước Barca là rất tệ. 14 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, gã khổng lồ xứ Catalonia thắng tới 11, còn lại cũng là 2 trận hòa và chỉ 1 thất bại.

Tại sân Camp Nou, sự chênh lệch còn lớn hơn. Khi mà Barca toàn thắng cả 10 lần tiếp Sevilla tới sân nhà kể từ năm 2013 tới nay, nếu họ có giành 3 điểm đêm chủ nhật cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1




Thông tin lực lượng
Barca:
Ter Stegen, Umtiti tiếp tục dưỡng thương. Lenglet bị treo giò
Sevilla: Corchia vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Sevilla (2h ngày 510) Tuần trăng mật chưa kế hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X