Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sevilla (1h45 ngày 21/10): Trong “cơn điên” của Pique

Thứ Bảy 20/10/2018 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ của Barcelona đặc biệt là trung vệ Gerard Pique đang là “tử huyệt” khiến họ bị đối phương khai thác triệt để. Nhận định Barca vs Sevilla tin rằng điều này sẽ tiếp tục lặp lại vào đêm thứ 7.

Sevilla của Machin bay cao


Pablo Machin đã có quãng thời gian 4 năm thành công tại Girona. Tại CLB xứ Catalonia, ông giúp họ thăng hạng lên La Liga. Ngay trong mùa đầu tiên tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha (2017/18), Girona của Machin đã cán đích thứ 10 trên BXH.

Ở chiến dịch đó, họ đánh bại Real Madrid và cầm hòa Atletico Madrid trên sân nhà. Những ấn tượng tốt đẹp đó cũng là bàn đạp để đưa Machin tới với Sevilla. Ngày tháng trôi qua, ông đã để lại dấu ấn đậm nét của mình.

Nhận định Barca vs Sevilla (1h45 ngày 2110) cơn điên của Pique hình ảnh
Sevilla đang tiến bộ dưới tay HLV Machin

Mất vài trận đầu mùa bất ổn, Machin đã tìm ra công thức chiến thắng cho Sevilla. 4 trận vừa qua, đội bóng xứ Andalusia toàn thắng, ghi được tới 14 bàn thắng. Trong đó, không thể quên màn vùi dập Real Madrid 3 bàn không gỡ trên sân nhà của họ.

Qua đó, Sevilla bứt một mạch lên dẫn đầu BXH lần đầu tiên sau rất nhiều năm. HLV Machin của họ cũng đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đội bóng của chiến lược gia 43 tuổi có lối chơi đầy hiện đại, pressing tầm cao và khai thác rất tốt hai cánh.

Nhận định Barca vs Sevilla (1h45 ngày 2110) Trong cơn điên của Pique hình ảnh 2
Sevilla từng hạ Real 3 bàn không gỡ

Đến Real cũng hoàn toàn bị Sevilla bóp nghẹt tuyến giữa và khung thành thường xuyên bị đặt vào thế báo động. Đến lúc này, các học trò đã thấm nhuần những gì Machin chờ đợi, đạt sự cân bằng cả trong phòng ngự và tấn công.

Sau 14 tháng từ ngày ra mắt La Liga, Machin đã được người ta nhìn với ánh mắt khác, tôn trọng và nể sợ hơn. Cần biết rằng điều kiện làm việc của ông tại Sevilla khi mới tới không phải quá lý tưởng. Hè này, đội chủ sân Sanchez Pizjuan “thay máu” toàn diện với 15 người đi và 12 người đến.

Sao Real thừa nhận nỗi đau xác thịt không bằng thất bại trước Sevilla
Marcelo phát biểu sau trận Sevilla 3-0 Real Madrid. Hậu vệ trái này thừa nhận đã bị đau cơ ở chuyến làm khách tới sân Sevilla song không thảm hại bằng trận...

Việc Sevilla kiếm lời khoảng 18 triệu Euro từ chuyển nhượng cho thấy sức mạnh của họ không quá được cải thiện. Nhưng với tài cầm quân của Machin, các tân binh của Los Rojiblancos đã hòa nhập rất nhanh và không ai cảm thấy nhớ về những người cũ.

HLV kỳ cựu Vicente Del Bosque nhận định rằng Machin là lá cờ đầu của thế hệ HLV mới tại Tây Ban Nha. Đó là những người có tư tưởng bóng đá hiện đại, tạo nên những luồng chiến thuật riêng biệt. Có một thống kê rất thú vị: Sevilla đang là đội dẫn đầu có tỷ lệ kiểm soát bóng ít nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (49,11%).

Điều đó chứng tỏ sự thực dụng trong cách chơi của Sevilla vào lúc này. Họ không đặt nặng giữ bóng nhưng những bàn thắng vẫn đến liên hồi.

hang cong Sevilla toa sang
Sevilla thi đấu đầy hiệu quả


Sẵn sàng làm nên bất ngờ trước Barca


Tận dụng hàng thủ lỏng lẻo của Real Madrid, Sevilla đã có chiến thắng 3-0. Họ đang hy vọng lặp lại điều đó trước Barcelona, đội bóng ngày một trở nên kém chắc chắn hơn. 5 trận vừa qua, Blaugrana đều không thể giữ sạch lưới với tổng cộng 8 bàn thua.

Hệ quả là Barca không thắng 4 trong 5 trận nói trên. Ngay cả ở chiến thắng duy nhất trước Tottenham (4-2), hậu phương đội bóng xứ Catalonia cũng khiến người hâm mộ thót tim. Chỉ có sự tỏa sáng của Lionel Messi mới khiến họ không tiếp tục sảy chân.

Lionel Messi doi truong Barca
Sự tỏa sáng của Messi không thể che mờ điểm yếu nơi hàng thủ

Nhưng rồi ngay sau đó, đường “kiến tạo” của Gerard Pique đã giúp Barca chịu bàn thua duy nhất trong trận hòa 1-1 với Valencia. Đó cũng không phải lần đầu tiên trung vệ 31 tuổi mắc sai lầm trong thời gian gần đây.

Người ta đồn rằng Pique giờ mê kinh doanh hơn bóng đá. Anh có công ty riêng, làm ăn phát đạt và đứng ra làm clip công bố quyết định ở lại Atletico Madrid của Antoine Griezmann. Đáng nói ở chỗ Griezmann là người được Barca theo đuổi trong mùa hè này.

Việc “tiếp tay cho giặc” đó cộng thêm những lùm xùm bên ngoài cuộc sống đã khiến Pique bị lãnh đạo Barca chấn chỉnh. Nhưng dường như điều đó không tác động quá nhiều tới trung vệ có cá tính đặc biệt này. Phong độ của anh trên sân cỏ giảm sút và tác động trực tiếp tới thành tích của Barca.

Barca lien tuc say chan
Pique và hàng thủ Barca đang sa sút

Khi một thủ lĩnh hàng thủ thi đấu rất tệ, dĩ nhiên Barca không thể có được sự chắc chắn. Đối tác số 1 của Pique tại sân Camp Nou là Samuel Umtiti đúng lúc này lại dính chấn thương. Những Clement Lenglet rồi Thomas Vermaelen cũng chỉ thay thế được phần nào khoảng trống để lại.

Nhận định Barca vs Sevilla không thể tránh những lo ngại cho đội chủ nhà. Không phải ngẫu nhiên mà trung vệ Simon Kjaer thốt lên: “Sevilla không ngán gì Barca”. Trong khi hàng thủ Barca có vấn đề thì cặp tiền đạo Wissam Ben Yedder và Andre Silva lại đang chơi rất thăng hoa.

Tổng cộng, họ ghi tới 12 bàn (67%) cho Sevilla tại La Liga và 16 (64%) trên mọi đấu trường. Cặp “bài trùng” này cùng Los Rojiblancos hứa hẹn sẽ gây ra khó khăn cho Barca giống như đã làm với Real.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suarez, 7.Coutinho
Sevilla (3-4-1-2): 1.Vaclik - 23.Arana, 6.Carrico, 4.Kjaer - 16.Navas, 22.Vazquez, 10.Banega, 3.Gomez - 17.Sarabia - 9.Ben Yedder, 12.Silva

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Doi hinh du kien Barca vs Sevilla
Đội hình dự kiến Barca vs Sevilla


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X