Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Real Madrid (21h ngày 24/10): Kinh điển toan tính?

Thứ Bảy 24/10/2020 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai kình địch truyền kiếp Barcelona và Real Madrid sẽ đụng độ ở trận El Clasico đầu tiên của mùa 2020-21 trong bối cảnh đều mới nhận thất bại ở La Liga.

Barca và Real đều khó khăn

Trong nhiều năm, Barcelona và Real Madrid có thói quen khởi đầu mùa trước rất tốt và bước vào El Clasico với khí thế hừng hực. Nhưng mùa giải 2020-21 này, khi mới chỉ trải qua 4 và 5 trận tại La Liga, cả Barca và Real đều đã phải nếm mùi thất bại.

Nhận định Barca vs Real (21h ngày 2410) Kinh điển toan tính hình ảnh
Real Madrid thua sốc tân binh Cadiz 1-0

BXH không mang quá nhiều ý nghĩa trong giai đoạn này của mùa giải khi cả Barca và Real đều chơi ít hơn các đội khác từ 1 tới 2 trận. Thành tích của Barca sau 4 trận đã đấu là 2 thắng, 1 hòa và 1 thua. Đội bóng của Ronald Koeman thu về 7 điểm, xếp thứ 9 trên BXH vào lúc này.

Barca đã khởi đầu mùa giải ấn tượng với những chiến thắng liên tiếp trước Villarreal và Celta Vigo, ghi 7 bàn và không để thủng lưới trong đó. Tuy nhiên, Blaugrana đã bị Sevilla cầm hòa 1-1 trước đợt tập trung các ĐTQG tháng 10.



Trở lại cuối tuần trước, Barca chịu thất bại 0-1 trước Getafe trên sân khách. Để thua đối thủ ưa thích, thật may là gã khổng lồ xứ Catalonia vớ ngay được một Ferencvaros vào hàng yếu nhất nhì vòng bảng Champions League mùa này.

Ngay cả khi chơi thiếu người trong nửa sau hiệp 2 do Pique bị thẻ đỏ, Barca vẫn dễ dàng có chiến thắng đậm đà 5-1. Lionel Messi, Ansu Fati, Philippe Coutinho, Pedri và Ousmane Dembele mỗi người ghi 1 bàn cho Blaugrana trong trận này.

Nhận định Barca vs Real Madrid (21h ngày 2410) Kinh điển toan tính hình ảnh 2
Ngay sau đó, Barca của Koeman nối bước khi thất thủ trước Getafe

Màn trình diễn của Lionel Messi luôn được mọi ánh mắt dõi theo và thời điểm này anh càng được chú ý hơn khi bị cho là không ở sự tập trung cao nhất sau khi công khai mong muốn ra đi hè này. Nhưng thành tích trên sân của M10 đã cho thấy điều ngược lại.

2 bàn cộng 3 kiến tạo sau 5 lần ra sân nói lên phong độ tốt và sự đóng góp đáng kể của Messi cho Barca. Điểm tích cực của Koeman khi lên dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou là giảm bớt gánh nặng cho số 10 vĩ đại của CLB.

Những trận qua, Barca phân bố bóng đều khắp trên hàng công thay vì chỉ nhắm đến Messi là chính. Đó cũng là cách tránh cho lão tướng 33 tuổi kiệt sức trước lịch thi đấu dày đặc của mùa này.

Messi ghi ban dau tien o Champions League mua nay
Messi hiện không còn là cốt yếu trong cách chơi của Barca

Toan tính lên ngôi?

Koeman thổ lộ rằng cần thêm thời gian để tạo nên một Barca đạt sức mạnh tối ưu. Nhưng với nhiều năm gắn bó khi còn là cầu thủ, HLV 57 tuổi hẳn hiểu rằng Blaugrana không có chỗ cho sự kiên nhẫn.

Người tiền nhiệm của Koeman là Quique Setien đã bị sa thải không thương tiếc chỉ sau vài tháng dẫn dắt Barca. Thực tế là Barca đã có 2 trận chỉ kiếm về 1 điểm ở La Liga và không biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ thua tiếp kình địch Real Madrid.

El Clasico không quyết định ngôi vô địch La Liga, nhưng nó mang nhiều ý nghĩa. Mùa trước, với sự thực dụng, Real đã thắng thế. Họ hòa 0-0 ở lượt đi tại Camp Nou trước khi đánh bại đối thủ khó ưa 2-0 khi trở về sân nhà Santiago Bernabeu.

Zidane vs Shakhtar
Áp lực với HLV Zidane đang gia tăng

Phong độ của Real nửa sau mùa 2019-20 đơn giản là tuyệt vời. Nó giúp Los Blancos vô địch La Liga, bỏ cách Barca 5 điểm chung cuộc. Cả mùa trước, Real chỉ thua có 3 trận. Nhưng trên sân nhà vào cuối tuần trước, họ đã phải chịu cú sốc khi trắng tay trước tân binh Cadiz bởi bàn thắng duy nhất của Anthony Lozano ở phút thứ 16.

Tác động của đại dịch Covid-19 đến tài chính của các CLB bóng đá là rất nặng nề. Đến Real cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó dẫn tới họ không có bất cứ bản hợp đồng mới nào trong mùa hè vừa qua.

Áp lực đè lên Karim Benzema và Sergio Ramos ở hai đầu sân là rất nặng nề. Nhưng chỉ có Ramos chứng tỏ được vai trò. Thiếu anh ở cuộc tiếp đón Shakhtar Donetsk tại trận ra quân Champions League, hàng thủ Real lập tức chuệch choạc và dẫn tới việc họ thua 3-2.

Benzema
Benzema mới chỉ có 1 bàn từ đầu mùa

Benzema có khởi đầu mùa mới không như ý khi mới chỉ có 1 bàn sau 6 trận đã qua. Thật khó để đặt ra yêu cầu cao với người sẽ tròn 33 tuổi vào tháng 12 tới. Real cũng đã tính đến sự thay thế khi mang về Luka Jovic với giá 60 triệu euro hè năm 2019.

Nhưng những màn trình diễn của Jovic là quá tệ hại. 4 lần ra sân từ mùa trước tới nay trên mọi đấu trường, anh chỉ có 2 bàn. “Quân bài tẩy” Eden Hazard thì đang dưỡng thương không dưới 1 tháng nữa đẩy HLV Zinedine Zidane vào cơn đau đầu.

Barca vs Real nhan dinh
Barca vs Real Madrid tuần này có thể kém hấp dẫn

2 trận thua liên tiếp trước Cadiz và Shakhtar Donetsk chắc chắn khiến áp lực gia tăng với Zidane. Thầy trò ông không hề muốn hứng chịu một thất bại nữa, đặc biệt là trước đại kình địch Barca để cuộc khủng hoảng thực sự xuất hiện.

Chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể phải trả giá đắt ở El Clasico. Real nhiều khả năng sẽ tới Camp Nou với sự thực dụng cao nhất để có thể cứu vãn bối cảnh đang có dấu hiệu u ám. Sân bóng rộng lớn nhưng không khán giả của Barca cũng chẳng phải nơi thích hợp để “Bầy kền kền” trình diễn.

Một thế trận chặt chẽ tương tự lượt đi La Liga mùa trước có thể sẽ được Real tái lập. Chưa biết chừng tỷ số hòa không bàn thắng cũng sẽ lặp lại ở Camp Nou.




Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0

Thông tin lực lượng:
Barca:
Stegen, Umtiti ngồi ngoài do chấn thương
Real: Hazard, Carvajal, Odegaard tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Real (21h ngày 2410) Kinh điển toan tính hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X